Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Spurs nhảy vào cuộc đua giành Vieira

Thứ Bảy 03/10/2009 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai gã khổng lồ của Premiership là Arsenal và Tottenham đang bước vào một cuộc đua với khi cùng thể hiện sự quan tâm đến tiền vệ người Pháp, Patrick Vieira.

Vieira sẽ trở lại Premeirship trong mùa Đông tới?

Với sự có mặt của Thiago Motta và Wesley Sneijder, tuyến giữa của Inter đang trở lên chật chội hơn bao giờ hết. Trong tay Jose Mourinho có tổng cộng 6 tiền vệ, đó là còn chưa kể 2 cầu thủ chạy cánh khác là Ricardo Quaresma và Mancini. Chính vì vậy, cơ hội để kiếm được một xuất đá chính trong đội hình của Nerazzurri đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Nhận thấy được điều này, Patrick Vieira dường như đã mất kiễn nhẫn với những sự chờ đợi. Việc phải luôn có mặt trên băng ghế dự bị đã khiến cho tiền vệ người Pháp không còn được Jose Mourinho tin dùng. Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Pháp, Raymond Domenech cũng đã làm ngơ với cầu thủ 33 tuổi này khi không triệu tập anh trong danh sách 23 cầu thủ dự hai trận đấu cuối cùng của chiến dịch VL World Cup 2010 diễn ra vào cuối tuần sau.

Quá thất vọng trước hiện thực này, Vieira đã đánh tiếng đòi ra đi. "Nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ ra đi." Tiền vệ của Inter bộc bạch trên tờ L'Eqiupe."Tôi cần một môi trường mới nơi có thể mang đến cho tôi những trận đấu đỉnh cao. Nếu như tình hình hiện tại không có gì khả quan, tôi sẽ phải có một quyết định cần thiết. Ở vào độ tuổi này, việc không được chơi bóng sẽ là một thảm họa."

Ngay sau những tuyên bố của tiền vệ người Pháp, cả hai đội bóng nước Anh là Arsenal và Tottenham đều thể hiện sự quan tâm khi thừa nhận họ đang lên kế hoạch để chiêu mộ Vieira trong trường hợp cầu thủ này rời Inter vào kì chuyển nhượng mùa đông.

Với Arsenal, Arsene Wenger từ lâu đã ngưỡng mộ lối chơi của Vieira từ khi anh còn khoác áo của "Pháo thủ" trước khi chuyển sang chơi cho Juventus vào mùa hè năm 2004. Với một lực lượng khá mỏng ở thời điểm hiện tại, kinh nghiệm và đẳng cấp của Vieira sẽ là một sự bổ sung đáng kể cho The Gunners.

Trong khi đó, với mục tiêu chen chân vào tốp 4, Tottenham cũng đang gấp rút lên kế hoạch mua sắm trong phiên chợ đông. Mục tiêu của Rekdnapp là ưu tiên những cầu thủ kinh nghiệm và có sức chiến đấu cao trong bối cảnh ông đã sở hữu khá nhiều những ngôi sao trẻ. Đó chính là lý do vì sao cựu HLV của Portsmouth tỏ ra khá sốt sắng trong thương vụ Vieira.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X