Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và những tín hiệu lạc quan hậu Emirates Cup

Thứ Hai 31/07/2017 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 5-2 trước Benfica đã giúp Arsenal giành ngôi vô địch Emirates Cup nhờ hiệu số dù sau đó thua Sevilla 1-2. Dưới đây là những điều mà HLV Wenger có thể rút ra sau giải đấu giao hữu hè mà họ là đội đăng cai tổ chức.

Kolasinac gây ấn tượng mạnh
Arsenal va nhung tin hieu lac quan hau Emirates Cup hinh anh
Sead Kolasinac có màn trình diễn ấn tượng trước Benfica

Khi nói về Sead Kolasinac, người ta nghĩ ngay đến từ “sức mạnh”. Và màn trình diễn của cầu thủ người Bosnia trước Benfica đã cho thấy nền tảng thể chất vượt trội của anh. Tân binh của Arsenal đã biến Pizzi thành gã hề trước khi tung ra một quả tạt để Walcott tận dụng mở tỉ số cho đội bóng thành London.

Những phút sau đó, hậu vệ biên của Pháo thủ cũng liên tiếp dâng cao và gây khó khăn cho hàng thủ của đội bóng Bồ Đào Nha. Anh có một pha làm tường cho Coquelin để dẫn đến bàn thắng thứ hai của Walcott. Kolasinac cũng tung ra một đường chuyền chính xác cho Giroud trong vòng cấm địa và đó là tình huống khởi nguồn cho bàn thắng của Iwobi.

Video tổng hợp: Arsenal 5-2 Benfica

Lacazette và Giroud đại chiến vì số 9
Arsenal va nhung tin hieu lac quan hau Emirates Cup hinh anh 2
Lacazette ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Sevilla

HLV Wenger đang đứng trước một bài toán khó khi phải lựa chọn giữa Alexandre Lacazette và Olivier Giroud cho vị trí lĩnh xướng hàng công Arsenal mùa tới. Tân binh kỷ lục Lacazette đang nắm giữ chiếc áo số 9 của đội bóng và vừa để lại ấn tượng khi ghi bàn vào lưới Sevilla ngay trong trận đầu khoác áo Arsenal tại sân Emirates. Nhưng mặc dù tiền đạo người Pháp luôn có mặt ở những vị trí dứt điểm khá thuận lợi, tầm ảnh hưởng của anh tại phần sân đối phương là rất hạn chế.

Ngược lại, Giroud lại có một màn trình diễn khá toàn diện trước Benfica. Có vẻ như tiền đạo 30 tuổi đang tìm lại được phong độ tốt nhất. Cầu thủ người Pháp đã có một bàn thắng xuất phát từ cú vô-lê tuyệt đẹp. Anh cũng là người kiến tạo để Iwobi ấn định tỉ số 5-2 của trận đấu. Trước đó, Giroud cũng tạo ra một cơ hội ngon ăn cho Walcott nhưng chân sút của tuyển Anh lại sút chệch khung thành rất vô duyên.
Arsenal va nhung tin hieu lac quan hau Emirates Cup hinh anh 3
Olivier Giroud cũng mới có màn thể hiện xuất sắc ở trận gặp Benfica

Màn trình diễn của Lacazette và Giroud trong trận tranh Siêu cúp Anh với Chelsea sắp tới sẽ trả lời cho câu hỏi ai sẽ đá chính ở trận khai mạc Premier League sau đó một tuần. Nhưng dù thế nào, sự cạnh tranh trên hàng công Arsenal lúc này cũng là một điều có thể thấy rõ.

Suất đá chính ở hàng thủ vẫn đang nằm trong vòng tranh chấp

HLV Wenger gần như chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ ba trung vệ vào đầu mùa giải tới. Nhưng chiến lược gia người Pháp đang phải trăn trở là ai sẽ được trao ấn tín nơi hàng phòng ngự. Xuyên suốt mùa giao hữu, “giáo sư” đã thử nghiệm vô số lựa chọn. Tại Emirates Cup, sao trẻ Ainsley Maitland-Niles có sở trường đá cánh nhưng cũng đã được thử nghiệm đá trung vệ trước Benfica. Cầu thủ trẻ này không có chiều cao tốt và lựa chọn vị trí hơi kém. Nhưng bù lại, tốc độ giúp anh khỏa lấp tốt những điểm yếu này. Trong khi đó, tiền vệ Mohamed Elneny được thử nghiệm đá trung vệ trước Sevilla và có một trận đấu không mấy thành công.
Arsenal sắp chia tay bộ đôi ở hàng thủ
Sky Sports khẳng định Arsenal sắp chia tay bộ đôi ở hàng thủ gồm Kieran Gibbs và Carl Jenkinson ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.

Laurent Koscielny đã thể hiện được đẳng cấp với vô vàn tình huống cản phá trước Sevilla. Nacho Monreal và Calum Chambers cũng hiếm khi mắc sai lầm trong quãng thời gian có mặt trên sân ở trận thua Sevilla. Per Mertesacker và Rob Holding là hai lựa chọn khác mà HLV Wenger sử dụng trong thời gian qua. Đó là chưa kể Mustafi cũng đã sẵn sàng cho mùa giải mới.

Rõ ràng, Wenger đang có trong tay rất nhiều phương án để sử dụng. Nhưng chọn ra ba cái tên mà ông có thể cậy nhờ sẽ là quyết định mang tính thành bại của Arsenal.

Các tài năng trẻ vươn ra ánh sáng
Arsenal va nhung tin hieu lac quan hau Emirates Cup hinh anh 4
Reiss Nelson là tài năng trẻ mới nhất được Wenger khai quật ở mùa hè năm nay

HLV Wenger thường sử dụng Emirates Cup như là cơ hội để thử nghiệm các cầu thủ trẻ. Và các CĐV Arsenal chắc chắn sẽ vui mừng với lứa trẻ mới nhất của đội bóng thành London.

Reiss Nelson là một tài năng nổi bật trong đội hình Arsenal mùa hè này. Sao trẻ 17 tuổi có một pha rê bóng đánh bại các gọng kìm bên phía Benfica với tốc độ và sự tự tin cực lớn trước khi kiến tạo bằng một tình huống tạt bóng bằng chân trái chuẩn xác.

Maitland-Niles cũng gây được ấn tượng nhờ sự đa năng. Trong khi đó, Joe Willock cũng cho thấy khả năng xử lý gọn gàng ở khu vực trung tuyến trước Sevilla. Cohen Bramall cũng tạo ra một tình huống cắt bóng cứu thua ngay trong gang tấc ở trận đấu gặp Sevilla.

Video tổng hợp Arsenal 1-2 Sevilla (Giao hữu)

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X