Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và nhiệm vụ vô địch EPL: Trông cả vào hàng tiền vệ!

Thứ Ba 21/07/2015 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng tiền vệ Arsenal đang rất đông đảo với rất nhiều cái tên chất lượng, đây sẽ là nòng cốt để Pháo thủ hướng tới chức vô địch Premier League mùa giải 2015/16.

Tuyến giữa đầy chất lượng

Arsenal đang sở hữu một hàng tiền vệ thuộc diện mạnh nhất Premier League. Tuyến giữa của Pháo thủ sở hữu sức mạnh khủng khiếp với những cái tên Aaron Ramsey, Santi Cazorla, Jack Wilshere, Mesut Oezil, Theo Walcott, Mikel Arteta, Alex Oxlade-Chamberlain, Francis Coquelin, Mathieu Flamini, Tomas Rosicky và Alexis Sanchez. Lúc này, trong tay HLV Wenger sở hữu tổng cộng 11 tiền vệ, đây sẽ là nòng cốt để Pháo thủ hướng đến chức vô địch Premier League mùa giải 2015/16. Ở trận chung kết với Everton trên đất Singapore trong khuôn khổ giải đấu giao hữu Barclay Asia Trophy, hàng tiền vệ ghi cả 3 bàn thắng cho Pháo thủ. Những người lập công bao gồm Theo Walcott, Mesut Oezil, Santi Cazorla. Điều này khẳng định một khi hàng công bế tắc hàng tiền vệ của Arsenal
hoàn toàn có thể tỏa sáng qua đó định đoạt trận đấu.
Hang tien ve Arsenal Diem tua giup Arsenal vo dich Premier League hinh anh
Arsenal đang có một tuyến giữa đầy chất lượng
Hàng tiền vệ Arsenal không chỉ xuất sắc với những cá nhân, mà họ còn có sự đồng điệu và lối chơi tập thể rất tuyệt vời. Đó là điều mà HLV Wenger luôn tự hào về đội bóng của mình. Ở mùa giải vừa qua, trừ đội vô địch Premier League Chelsea, Arsenal chính là đội có hàng tiền vệ hiệu quả và đáng tin cậy nhất. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, những đội bóng vừa nêu đều phải gia cố tuyến giữa. Liverpool đã đưa về James Milner và Roberto Firmino, trong khi đó M.U đưa về Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin và Memphis Depay. Man City cũng phải bỏ ra 49 triệu bảng để có cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling. Với một hàng tiền vệ chất lượng và hiểu nhau đến như vậy, Arsenal sẽ không cần bổ sung. Nhiệm vụ của họ là duy trì sự ổn định và tính liên tục ở hàng tiền vệ.

Trong những mùa giải gần đây Arsenal đều bị hụt hơi ở những giai đoạn quan trọng. Việc không có được chiều sâu lực lượng à một trong những lý do khiến Pháo thủ không đủ sức để đua với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Thế nhưng lúc này HLV Wenger có thể bố trí 2 hàng tiền vệ có sức mạnh gần như ngang nhau. “Giáo sư” sẽ có thể sử dụng triệt để mọi nguồn tài năng ở hàng tiền vệ, những Cazorla, Ozil hay Sanchez sẽ không phải than phiền vì bị ra sân quá nhiều. Có quá nhiều cầu thủ ở tuyến giữa dẫn tới sự cạnh tranh rất lớn, bởi vậy mọi cầu thủ đều phải ra sức khẳng định giá trị của mình. HLV Wenger tuyên bố  không có ai được đảm bảo suất đá chính nếu không đạt những yêu cầu chuyên môn khắc khe được đưa ra, điều này càng làm tăng sức cạnh tranh ở tuyến giữa. 

Những Sanchez, Oezil, Cazorla, Wilshere hay đặc biệt là Walcott sẽ không chỉ được dùng ở tuyến giữa mà còn cáng đáng một phần việc không nhỏ ở hàng tiền đạo để hỗ trợ cho Olivier Giroud. Các tiền vệ của Arsenal sẽ phải gánh vác hiệm vụ ghi bàn, đồng thời sẵn sàng đảm nhận mọi yêu cầu về vị trí trên sân do ban huấn luyện đề ra. Sự cơ động và tính đa năng cũng chính là sức mạnh của tuyến giữa Arsenal.
So với các tuyến còn lại, hàng tiền vệ chính là nơi mạnh nhất mà Arsenal đang sở hữu. Nhiệm vụ vô địch Premier League 2015/16 có hoàn thành hay không phụ thuộc rất lớn vào những cầu thủ thi đấu ở hàng tiền vệ.

Muốn vô địch phải bổ sung

Nhìn chung, Arsenal đang sở hữu một đội hình đồng đều và khá chất lượng. Thế nhưng để hướng đến chức vô địch Premier League Pháo thủ vẫn cần bổ sung ít nhất hai tân binh chất lượng. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, đội bóng chủ sân Emirates đã đưa về thủ thành Petr Cech từ Chelsea. Với hơn 10 năm chơi bóng cho The Blues, thủ thành người Séc đủ sức để đánh bật Wojciech Szczesny và David Ospina để có được vị trí số 1 trong khung gỗ. Có Cech trong tay, HLV Wenger có thể yên tâm với vị trí “người gác đền” mà ông đã không có được lựa chọn tốt nhất trong vài mùa giải gần đây. Tuy nhiên, chỉ một mình thủ thành người Séc là không đủ, đội bóng chủ sân Emirates sẽ phải đưa về thêm những tân binh để khỏa lấp những điểm yếu đang tồn tại.
Hang tien ve Arsenal Diem tua giup Arsenal vo dich Premier League hinh anh 2
Higuain sẽ nâng tầm hàng công của Arsenal
Arsenal cần bổ sung một trung vệ đẳng cấp, Raphael Varane của Real Madrid hay Virgil van Dijk (Celtic) là những mục tiêu đang được HLV Wenger nhắm tới. Đây đều là những cầu thủ trẻ và đã chứng tỏ được khả năng của mình, họ sẽ là lựa chọn hoàn hảo qua đó nâng tầm hàng thủ của đội bóng thành London. Ngoài ra, HLV Wenger cũng cần bổ sung thêm một chân sút chia lửa cùng Olivier Giroud trên hàng công. Tại Premier League, một đội bóng muốn vô địch phải sở hữu một chân sút vào loại thượng hạng, có khả năng ghi trên 20 bàn/mùa. Đây là điều mà Giroud chưa từng làm được. Thành tích tốt nhất của anh tại Arsenal là 16 bàn ở mùa giải 2013/14. Chính vì vậy, nếu không muốn chấm dứt chuỗi hơn 10 năm không thể vô địch Premier League đội bóng chủ sân Emirates cần phải “phá két” đưa về một chân sút thượng hạng. Gonzalo Higuain của Napoli hay Edinson Cavani của PSG sẽ giúp hàng công Arsenal khủng khiếp hơn rất nhiều.

Khả năng vô địch Premier League mùa tới của Arsenal sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hàng tiền vệ, thế nhưng để đảm bảo khả năng tranh chấp tốt hơn với những đối thủ trực tiếp HLV Wenger nên chi tiền đưa về thêm những bản hợp đồng chất lượng.

Video Arsenal 3-1 Everton (Giao hữu hè 2015)


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X