Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và nhiệm vụ lật đổ Chelsea: Chờ “nhạc trưởng” lên tiếng

Thứ Sáu 10/07/2015 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau hai mùa giải khoác áo Arsenal, tiền vệ Mesut Ozil đã phần nào cho thấy tài năng của mình. Arsenal đang đặt mục tiêu vô địch Premier League 2015/16, bởi vậy vai trò của tiền vệ người Đức ở mùa giải tới sẽ vô cùng quan trọng.

 

Hè năm 2013, thương vụ Mesut Ozil đánh dấu bước ngoặt trong chính sách chuyển nhượng của Arsenal. Đội bóng chủ sân Emirates đã bỏ ra số tiền kỷ lục 42,5 triệu bảng để thuyết phục Real Madrid nhả tuyển thủ người Đức. Thương vụ này nhanh chóng phát huy tác dụng. Ở giai đoạn lượt đi mùa giải 2013/14, sự có mặt của Ozil như một chất xúc tác giúp đoàn quân của HLV Wenger thi đấu thăng hoa. Cầu thủ sinh năm 1988 liên tục ghi bàn và kiến tạo giúp Pháo thủ liên tục mang về những kết quả có lợi, để rồi Arsenal vô địch Premier League ở giai đoạn lượt đi. Thế nhưng bước vào giai đoạn lượt về, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal dính chấn thương và thế là ngay lập tức Pháo thủ lao dốc để rồ chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4.
Arsenal va nhiem vu vo dich Premier League Cho nhac truong len tieng hinh anh
Ozil đã hòa nhập rất nhanh từ khi cập bến Arsenal
Mùa giải vừa qua, sau khi phải dồn quá nhiều sức trong màu áo ĐT Đức tại World Cup 2014, Ozil trở lại Arsenal với thể trạng không được tốt. Việc liên tục phải thi đấu còn khiến cầu thủ 26 tuổi dính chấn thương. Ngoài ra việc phải chơi nhiều lần phải chơi dạt cánh, trái vị trí sở trường cũng khiến cựu cầu thủ của Real Madrid không thể hiện được gì nhiều ở giai đoạn lượt đi. Thế nhưng sau khi hoàn toàn khỏe mạnh, Ozil đã lại thi đấu bùng nổ đặc biệt ở giai đoạn lượt về. Mặc dù ra sân ít hơn, ghi ít bàn và cũng kiến tạo ít hơn Santi Cazorla hay Aaron Ramsey, nhưng tầm quan trọng thì được đánh giá ngang hàng Alexis Sanchez, cầu thủ chơi nổi bật nhất của Pháo thủ mùa giải 2014/15. Trong hai mùa giải khoác áo Arsenal, phải thừa nhận rằng Ozil đã hòa nhập hoàn toàn vào Arsenal và chứng tỏ được khả năng của mình. Nhưng giới chuyên môn vẫn cho rằng phong độ của anh chưa thể so sánh với thời khoác áo Real Madrid. Ozil hoàn toàn có thể phủ nhận quan điểm trên nếu chơi tốt ở mùa giải tới.

Pháo Thủ đã trưởng thành rất nhiều trong hai mùa giải gần đây và chứng minh rằng mình giờ đủ khả năng giành lấy chức vô địch giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Arsenal đặt mục tiêu vô địch Premier League 2015/16 và muốn hiện thực hóa giấc mơ đó, những trụ cột trong đội hình như Ozil cần phải có một mùa giải bùng nổ. Lúc này, tiền vệ người Đức đang hội tụ đủ những yếu tố để sẵn sàng bùng nổ ở mùa giải tới. Hè 2015, Ozil đã không còn phải lo chọn lựa một CLB mới như hè 2013, anh cũng không mất sức như ở hè 2014 khi phải cày ải liên tục trong màu áo ĐT Đức tại World Cup 2014. Ozil đã được nghỉ đầy đủ và thoải mái nên hứa hẹn sẽ bước vào mùa giải mới với một tâm lý, trạng thái thể lực tốt nhất. Một khi cầu thủ sinh năm 1988 đạt được thể trạng tốt nhất, anh có thể bùng nổ mạnh mẽ.
Arsenal va nhiem vu vo dich Premier League Cho nhac truong len tieng hinh anh 2
Mùa tới nhiệm vụ của Ozil sẽ lớn hơn rất nhiều
Tiền vệ người Đức cũng không còn “lạ nước lạ cái” tại đội bóng mới và mọi thứ giờ đây đã thân thuộc. Trên sân cỏ, Ozil đã thấm nhuần những ý đồ tổ chúc chiến thuật của HLV Wenger. Hơn nữa, sau hai mùa giải chơi bóng tại Anh, cầu thủ 26 tuổi cũng đã hiểu hết những đối thủ tại Premier League để tìm ra cách ứng phó tốt nhất với từng đối thủ.

Trong hai mùa giải gần đây, sự ổn định trên khía cạnh tài chính giúp Pháo thủ chủ động mua sắm nhiều hơn. Những cái tên được HLV Wenger đưa về đều ở trình độ và đẳng cấp cao, qua đó kéo theo mặt bằng chung của cả đội đi lên. Nhờ vậy, Mesut Ozil đã tìm được những đối tác ăn ý. Tuyển thủ người Đức là cầu thủ chơi theo tập thể, bởi vậy sẽ không còn cảnh anh là người kiến tạo mà không có cầu thủ trên hàng công dứt điểm. Ngoài ra, nỗi lo về công tác phòng ngự cũng giảm đi rất nhiều. Mùa giải vừa qua, Francis Coquelin trở thành phát hiện lớn nhất của Arsenal. Tiền vệ người Pháp đã trưởng thành vượt bậc, có cầu thủ 23 tuổi ở khu vực giữa sân khả năng phòng ngự từ xa của Arsenal đã được cải thiện rất nhiều. Do vậy, HLV Wenger cũng không yêu cầu Ozil phải quá chú tâm về công tác phòng ngự.

Nhiều khả năng ở mùa giải tới, “Giáo sư người Pháp sẽ thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Trong đội hình đó, vị trí "số 10" được dựng sẵn cho Ozil. Cầu thủ 26 tuổi sẽ tập trung vào nhiệm vụ kiến tạo cho các đồng đội, tổ chức lối chơi, dẫn dắt hàng công thay vì phải lo phòng ngự hay bị đảy sang đá cánh. Sau rất nhiều mùa giải, chưa khi nào NHM Arsenal lại có niềm tin vào việc đội bóng có thể lên ngôi vô địch Premier League như lúc này. Muốn điều này trở thành hiện thực, mọi cá nhân của Pháo thủ phải chơi nổi bật. Ozil là “số 10” được kỳ vọng rất nhiều, đây là thời điểm mà ngôi sao người Đức bắt buộc phải chứng tỏ khả năng của mình.

Video kỹ năng chuyền bóng cực đỉnh của tiền vệ Mesut Ozil


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X