Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Bằng mọi cách phải giữ chân Chamberlain

Thứ Năm 27/04/2017 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Chamberlain đang tốt ở mùa giải này. Và nhiệm vụ hàng đầu của Pháo thủ là giữ ngôi sao người Anh ở lại sân Emirates.

 

Arsenal đã xuất sắc đánh bại Man City để giành vé vào chung kết FA Cup, qua đó níu kéo hy vọng có danh hiệu ở mùa giải này. Nacho Monreal và Alexis Sanchez là những người ghi bàn cho đội chủ sân Emirates, song tiền vệ Chamberlain mới là cầu thủ được bình chọn là xuất sắc nhất trận đấu. Trong sơ đồ 3-4-2-1, ngôi sao người Anh đã chơi cực tốt ở vị trí chạy cánh phải. Cầu thủ sinh năm 1993 lên công về thủ rất nhịp nhàng, cùng với Ramsey và Xhaka, Chamberlain tham gia rất nhiều vào việc phân phối bóng và điều tiết lối chơi.
Arsenal va nhiem vu giu chan tien ve Chamberlain hinh anh
Tiền vệ Chamberlain trưởng thành hơn rất nhiều ở mùa giải này
Chính Chamberlain của Arsenal là người thực hiện quả tạt để Monreal băng vào ghi bàn thắng gỡ hòa. Nhưng dấu ấn mà cựu sao Southampton để lại không chỉ ở đường kiến tạo đó. Cầu thủ 23 tuổi chạm bóng đến 60 lần (chỉ sau Monreal và Xhaka). Anh đứng đúng vị trí để tham gia phòng ngự, đồng thời trở thành người tạo ra hiệu quả lớn nhất trong những đợt phản công của Arsenal. Chamberlain thực hiện tới 8 tình huống qua người và 6 trong số đó thành công, anh tung ra 5 đường chuyền dài và 4 trong số đó tìm đúng địa chỉ.
Những con số đáng nhớ sau trận đấu Arsenal 1-0 Leicester
Dưới đây là một vài con số đáng nhớ sau trận đấu Arsenal 1-0 Leicester tại trận đá bù vòng 28 Premier League 2016/17.
Khi Hector Bellerin chưa có được trạng thái thể lực và phong độ tốt nhất, Chamberlain đã được tin tưởng ở vị trí chạy cánh phải trong sơ đồ 3-4-2-1. Giai đoạn đầu mùa giải này, ngôi sao 23 tuổi thường xuyên được bố trí gần khung thành đối phương và anh cũng chơi rất tốt khi đóng góp không ít bàn thắng, đường kiến tạo cho Arsenal. Thời gian gần đây, cầu thủ mang áo số 15 được bố trí đá lùi sâu hơn, lúc đầu là tiền vệ trung tâm và bây giờ là một cầu thủ chạy cánh. Song dù chơi ở vị trí nào thì Chamberlain cũng đều để lại dấu ấn. Ở những vị trí được sử dụng, tuyển thủ người Anh tìm ra những năng lực mới, bao gồm khả năng tạo dựng lối chơi từ bên phần sân nhà, đồng thời sử dụng nguồn năng lượng của bản thân để bắt đầu những pha phản công.
Arsenal va nhiem vu giu chan tien ve Chamberlain hinh anh 2
Chamberlain có thể đá tốt ở nhiều vị trí
Đây là mùa giải tốt nhất của Chamberlain từ khi cập bến Arsenal từ Southampton vào năm 2011. Đến thời điểm hiện tại, anh được sử dụng đến 39 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 26 lần ra sân ở Premier League. Với sự đa năng của mình, cựu sao Southampton đã đánh bật Iwobi để trở thành lựa chọn thường xuyên trong đội hình Pháo thủ. 6 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo thành bàn là những gì mà cầu thủ sinh năm 1993 làm được cho đến thời điểm này của mùa giải. Chamberlain đã phải chờ đợi rất lâu để chiếm được niềm tin từ HLV Wenger, và mùa giải này có thể là bước đệm để anh trở thành ngôi sao lớn nhất của Arsenal trong tương lai. 
Arsenal 1-0 Leicester: Chiến thắng xấu xí, nhưng quý giá
Dưới thời Wenger, Arsenal luôn xem trọng yếu tố hình ảnh. Tuy nhiên, khi mà nguy cơ bật bãi khỏi tốp 4 đang hiện hữu, họ cũng chẳng ngại đặt kết quả lên hàng...
Sự trưởng thành vượt bậc của Chamberlain khiến anh nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn. Cả hai đội bóng thành Manchester và Liverpool đều đánh tiếng muốn có ngôi sao 23 tuổi. Họ chấp nhận chi ra tối thiểu 25 triệu bảng tiền chuyển nhượng cùng mức lương hấp dẫn để mời gọi cầu thủ người Anh. Nếu thương vụ này trở thành hiện thực, đó là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của Arsenal. Họ đã mất 6 năm để giúp Chamberlain phát triển, và chắc chắn không muốn cầu thủ này chuyển đến một bến đỗ khác khi vẫn còn ở độ tuổi giàu tiềm năng.
Arsenal va nhiem vu giu chan tien ve Chamberlain hinh anh 3
Wenger và nhiệm vụ hàng đầu là giữ chân Chamberlain
Hợp đồng giữa Chamberlain và Arsenal chỉ còn thời hạn đến Hè 2018, nếu không muốn mất ngôi sao người Anh vào tay những đối thủ trực tiếp, Pháo thủ cần nhanh chóng đẩy nhanh tốc độ gia hạn. Trong bối cảnh hai ngôi sao lớn nhất là Alexis Sanchez và Mesut Ozil có thể ra đi ở Hè 2017, đội bóng thành London càng có lý do để gắn bó lâu dài với Chamberlain. Và NHM đội bóng thành London có niềm tin vào việc đội nhà sẽ thuyết phục thành công cầu thủ 23 tuổi gia hạn, bởi trong một phát biểu mới nhất đích thân cầu thủ này muốn ở lại Emirates: “Tôi hài lòng với những gì mình thể hiện ở mùa giải này, tôi vẫn chờ đợi một bản hợp đồng mới từ phía Arsenal. Tôi hạnh phúc ở đây và muốn tiếp tục cống hiến cho đội bóng”.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X