Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và "ngày phán quyết": Malouda, Dempsey, M Vila sẽ tới Emirates?

Thứ Tư 31/08/2011 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn một ngày cuối cùng để Arsenal cũng như HLV Wenger "tiêu tiền" khi thời gian thị trường chuyển nhượng mùa hè chính thức đóng cửa.

Chỉ trong thời gian ngắn, Arsenal đã có thêm ba tân binh sáng giá là Andre Santos, Mertesacker và Park Chu Young. Và với thời gian ít ỏi còn lại, Arsenal liệu có thành công khi đưa một lúc ba hảo thủ vào tầm ngắm nhằm tăng cường sức mạnh tuyến giữa với hơn 40 triệu bảng được dự kiến chi ra?

Malouda (Chelsea) - 8 triệu bảng

Cái tên đầu tiên gây sự chú ý là tiền vệ Florent Malouda của Chelsea. Năm nay 31 tuổi, Malouda không còn giữ được đỉnh cao phong độ và vị trí của tiền vệ người Pháp cũng đang bị lung lay dữ dội, với sự xuất hiện cũng như hòa nhập nhanh chóng của tân binh Juan Mata. Vì vậy, HLV Arsene Wenger đang nuôi ý định chiêu mộ Malouda để tăng cường sức mạnh đánh biên khi tuyến giữa của Arsenal đã suy yếu rất nhiều kể từ khi Fabregas và Nasri dắt tay nhau rời khỏi Emirates.

Malouda sẽ rời Chelsea để đầu quân cho Arsenal?

Trong những trận đấu gần đây của Arsenal, người ta không thường thấy nhưng pha tấn công đập mặt trung lộ khi những tiền vệ trung tâm của Arsenal còn quá non kém. Thay vào đó, những đợt tấn công biên được triển khai nhiều hơn và điều đó cũng là rất dễ hiểu. Vì vậy, có lẽ HLV Wenger muốn giúp Arsenal hoàn thiện khả năng bám biên nhiều hơn nữa bằng việc chiêu mộ Malouda với mức giá 8 triệu bảng. Thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng và vệc liệu Arsenal có sẵn sang mua một cầu thủ đã 31 tuổi hay không?

Clint Dempsey (Fullham) - 10 triệu bảng

Mục tiêu tiếp theo trong ngày cuối của kì chuyển nhượng được Arsenal nhòm ngó là tiền vệ Clint Dempsey của Fullham. Dù Dempsey đang là một trong những trụ cột tại Fullham nhưng nếu Arsenal ra giá 10 triệu bảng, Fullham sẵn sàng nhượng lại cầu thủ người Mĩ. Dempsey có thể chơi trong vai trò của một tiền vệ công hoặc tiền đạo ảo. Tiền vệ 28 tuổi này cũng từng bày tỏ tham vọng được thi đấu tại Champions League nên Arsenal hoàn toàn là điểm đến thích hợp, dù Dempsey từng nhận được sự quan tâm của không ít câu lạc bộ khác như Liverpool, Everton, Aston Villa, Newcastle,Paris Saint-Germain và Sevilla.

Tuy nhiên cũng giống như trường hợp Malouda, quan trọng là Arsenal có chấp nhận bỏ 10 triệu bảng cho một cầu thủ đã 28 tuổi và không sử dụng được lâu dài?

Yann M'Vila (Rennes) - 25 triệu bảng

Rõ ràng khu trung tuyến của Arsenal đang cần một sự bổ sung giá trị khi Fabregas và Nasri ra đi, bởi những tiền vệ trung tâm của Arsenal ở thời điểm này đa phần đều còn quá non kinh nghiệm. Vì vậy, Arsenal đang dự tính chi 25 triệu bảng (28 triệu euro) để chiêu mộ tiền vệ trẻ đang được đánh giá là tương lai của bóng đá Pháp, Yann M'Vila. Đây là thương vụ khả quan nhất của Arsenal bởi M'Vila năm nay còn rất trẻ (mới 21 tuổi) và tài năng của tiền vệ này là không cần phải bàn cãi.

Sau khi bị Rennes từ chối mức giá 22 triệu bảng, Arsenal mới đây đã tăng giá hỏi mua M'Vila lên 25 triệu bảng nhằm nhanh chóng đưa tiền vệ này về Emirates trước khi kì chuyển nhượng mùa hè đóng cửa. Trước đó, Rennes cũng cho biết sẽ chỉ bán M'Vila với mức giá 30 triệu bảng nhưng với lời đề nghị mới của Arsenal, nhiều khả năng Rennes sẽ đồng ý để tiền vệ này ra đi. Bản hợp đồng hiện tại của M'Vila vẫn còn thời hạn đến năm 2015.

  • Như Đạt (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X