Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và MU mất gần 200 triệu bảng từ bán cầu thủ trong 5 năm qua

Thứ Sáu 11/02/2022 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thống kê, trong số các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh, MU và Arsenal ghi nhận những khoản lỗ gần 200 triệu bảng vì chuyển nhượng trong 5 năm qua.
Trong nhóm “Big Six”, MU là đội thua lỗ lớn nhất từ việc bán cầu thủ trong 5 năm qua. Quỷ đỏ lỗ tới 192 triệu bảng. Họ mua Romelu Lukaku từ Everton với giá 80 triệu bảng, nhưng bán anh cho Inter Milan với giá 66 triệu bảng. Cựu đội trưởng Antonio Valencia ra đi cũng khiến Man đỏ lỗ khoảng 16 triệu bảng. Marouane Fellaini khiến Quỷ đỏ mất 30 triệu bảng.

Arsenal không khá hơn chút nào khi ghi nhận khoản lỗ 163 triệu bảng trong 5 năm qua. Pháo thủ lỗ nặng cho các thương vụ Mesut Ozil và Shkodran Mustafi. Arsenal cũng mất 20 triệu bảng từ thương vụ Danny Welbeck. Họ cũng ghi nhận khoản lỗ gần 60 triệu bảng cho tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang, người vừa tới Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. 
 
Arsenal và MU mất gần 200 triệu bảng từ bán cầu thủ trong 5 năm qua

Arsenal và MU mất gần 200 triệu bảng từ bán cầu thủ trong 5 năm qua


Man City cũng chịu tổn thất 132 triệu bảng từ việc bán cầu thủ. Họ lỗ 36 triệu bảng khi Sergio Aguero tới Barca, tương tự là trường hợp của David Silva. Tuy nhiên, 2 cầu thủ này cũng đóng góp rất nhiều vào thành tích của Man xanh, giúp họ giành nhiều danh hiệu lớn. Man City kiếm được lợi nhuận từ Leroy Sane, họ thu về 8 triệu bảng từ thương vụ này. 

Tottenham cũng chịu lỗ 51 triệu bảng trong 5 năm qua. Họ mất 11 triệu bảng cho Jan Vertonghen, người rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Spurs cũng lỗ khi bán Mousa Dembele. Tuy nhiên, Tottenham đã kiếm được lợi nhuận từ tuyển thủ Anh - Kyle Walker. Họ mua anh với giá 5 triệu bảng từ Sheffield United, sau đó bán hậu vệ này cho Man City với giá 50 triệu bảng.

Liverpool lãi 93 triệu bảng từ việc bán cầu thủ. The Kop kiếm được 15 triệu bảng từ việc bán Danny Ings cho Southampton vào năm 2019. Họ bán Philippe Coutinho cho Barca với giá 121,5 triệu bảng, trước đó đội bóng này chỉ mất hơn 10 triệu bảng để có anh vào năm 2013.

Các nhà vô địch châu Âu – Chelsea kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán cầu thủ trong 5 năm qua. Việc Diego Costa trở lại Atletico Madrid vào năm 2018 giúp The Blues kiếm được khoản lợi nhuận 19,8 triệu bảng.

Vụ chuyển nhượng Kurt Zouma tới West Ham vào mùa hè năm ngoái cũng giúp Chelsea thu về 17 triệu bảng. Người mang lại lợi nhuận lớn nhất cho Chelsea là Eden Hazard, anh tới Real Madrid với giá 100 triệu bảng. Trước đó cầu thủ người Bỉ gia nhập Chelsea chỉ với giá hơn 30 triệu bảng sau một mùa giải thành công ở Pháp với Lille.
Arsenal thưởng lớn cho Bukayo SakaArsenal thưởng lớn cho Bukayo Saka
Để ngăn cản Liverpool chiêu mộ tiền vệ Bukayo Saka, Arsenal đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Anh. Họ chấp nhận tăng lương đáng kể cho cầu...
Đây! Quyết định bước ngoặt giúp Arsenal đánh bại WolvesĐây! Quyết định bước ngoặt giúp Arsenal đánh bại Wolves
Huyền thoại Arsenal - Martin Keown đã khen ngợi quyết định đưa vào sân Rob Holding ngay sau thẻ đỏ của Gabriel Martinelli trong hiệp hai.
Khủng khiếp với phong độ của Aaron RamsdaleKhủng khiếp với phong độ của Aaron Ramsdale
Thủ môn Aaron Ramsdale đã chơi rất tốt trước Wolves, anh có 4 pha cản phá thành công qua đó giúp Arsenal có được chiến thắng với tỷ số tối thiểu.
Số thẻ đỏ mà Arsenal phải nhận gấp đôi số bàn thắng có đượcSố thẻ đỏ mà Arsenal phải nhận gấp đôi số bàn thắng có được
Gabriel Martinelli nhận thẻ đỏ trong trận đấu giữa Arsenal và Wolves ở vòng 24 Ngoại hạng Anh, rất may là Pháo thủ vẫn có được chiến thắng 1-0.
Ruben Neves: Thắng Wolves mà Arsenal ăn mừng như vô địch Premier LeagueRuben Neves: Thắng Wolves mà Arsenal ăn mừng như vô địch Premier League
Tiền vệ Ruben Neves cho rằng Arsenal ăn mừng chiến thắng 1-0 trước Wolves như thể họ đã giành chức vô địch Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X