Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Man City tranh nhau mua đội trưởng của Barca

Thứ Tư 07/10/2009 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo báo giới TBN, Arsenal và Man City đang tham gia vào cuộc tranh giành chữ kí của đội trưởng Barcelona, trung vệ Carles Puyol.

Chuyện Man City theo đuổi trung vệ 31 tuổi Carles Puyol không có gì là mới. Trong suốt mùa hè vừa qua, “gã nhà giàu” đã liên tục chèo kéo đội trưởng của Barcelona với một bản hợp đồng hậu hĩnh. Tuy nhiên, The Citizens không nhận được sự đồng thuận của Puyol, giống như họ từng thất bại trong nỗ lực cạnh tranh chữ kí của trung vệ người Brazil, Lucio. Cuối cùng, Man City đành chuyển hướng sang dùng hàng “nội” và chiêu mộ bộ đôi Toure - Lescott.

 

Tuy đã có được sự phục vụ của 2 trung vệ hàng đầu Premier League nhưng “Man xanh” vẫn chưa chịu ngừng. Họ vẫn muốn có một trung vệ đẳng cấp nữa để dự phòng sau khi chia tay cựu đội trưởng Richard Dunne. Cái tên đầu tiên được nhắm đến vẫn là Carles Puyol, người trưởng thành từ lò La Masia trứ danh và đã chơi cho đội 1 Azulgrana được hơn 10 năm.

Theo nhật báo Sport có trụ sở đặt tại Catalan, Man City sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với đội bóng đồng hương Arsenal trong phi vụ chuyển nhượng của Carles Puyol khi The Gunners vừa mới bất ngờ gia nhập cuộc đua. Kinh nghiệm và tinh thần chiến đấu của một thủ lĩnh như Puyol luôn được Arsene Wenger đề cao, nhất là sau khi Pháo thủ đã để mất trung vệ người Bờ Biển Ngà vào tay chính Man City.

Khả năng một trong 2 đội bóng Anh có được chữ kí của Puyol là không phải ít khi trung vệ này sẽ hết hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp vào mùa hè sang năm và theo luật của FIFA, anh được quyền tự do đàm phán với các đối tác vào tháng 1/2010.

Puyol hiện vẫn lấn cấn không chịu gia hạn với Barca, bất chấp các quan chức CLB đã sốt ruột và không ngừng giục giã. Nguyên nhân khiến trung vệ 31 tuổi chần chừ là anh muốn bảo đảm tương lai của mình. Hiện Barca đã có một trung vệ trẻ khỏe là Dmytro Chygrynskiy, Gabriel Milito cũng sắp sửa trở lại. Trong khi đó, đội bóng Catalan thì chỉ muốn kí hợp đồng gia hạn từng năm một, khiến cầu thủ có mái tóc bờm xờm này có nguy cơ mất việc bất kỳ lúc nào.

Carles Puyol đã khoác áo ĐTQG 78 lần và có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng hậu vệ. Trước khi được Arsenal và Man City liên hệ, Puyol cũng được MU theo đuổi nhưng anh đã gạt phăng lời đề nghị của Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, anh từng tiết lộ niềm hứng khởi với viễn cảnh được chơi bóng ở một môi trường mới là Premier League, đấu trường đòi hỏi sức mạnh - sở trường của anh.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X