Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Man City tại cúp châu Âu: Kẻ khóc người cười!

Thứ Năm 12/11/2015 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại sân chơi Champions League, trong khi Man City đã chính thức vào vòng knock-out thì Arsenal lại đứng trước nguy cơ phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng.


Man City trưởng thành vượt bậc

Tại vòng bảng Champions League 2015/2016, Man City lại rơi vào bảng “tử thần” với sự có mặt của Á quân Juventus, ĐKVĐ Europa League Sevilla và đội bóng xếp thứ 3 Bundesliga mùa trước Monchengladbach. Ngay sau lễ bốc thăm, khả năng đi tiếp của Man xanh ở bảng đấu này đã bị đặt một dấu hỏi lớn. Điều này càng trở nên rõ ràng hơn khi đoàn quân của HLV Pellegrini thua Juventus 1-2 ngay tại Etihad trong trận khai màn. Nhưng kể từ sau thất bại đó, nửa xanh thành Manchester đã trở lại mạnh mẽ. 
Vong bang Champions League 20152016 Chuyen cua Arsenal va Man City hinh anh
Man City giờ đã chững chạc ở Champions League
Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trên đất Đức nhưng Man City vẫn có được 3 điểm trước Monchengladbach nhờ bàn thắng của Sergio Aguero ở phút cuối cùng. Ở lượt trận thứ 3, mặc dù được đá trên sân nhà nhưng The Citizens tiếp tục gặp khó khăn bởi Sevilla chơi quá khó chịu. Nhưng bàn thắng của De Bruyne ở phút 89 một lần nữa giúp Man xanh giành 3 điểm trọn vẹn. Ở lượt trận gần nhất, Man City xuất sắc đánh bại Sevilla 3-1 ngay trên đất Tây Ban Nha. Với chiến thắng có được, đội bóng của nước Anh chính thức giành vé vào vòng knock-out sớm trước hai lượt trận. Nhiệm vụ còn lại của họ chỉ là giữ lấy ngôi đầu bảng của mình mà thôi.
Arsenal và cuộc đua vô địch EPL: Chông gai đang chờ đoàn quân rệu rã của Wenger
(Bongda24h.vn) – Sau khi 12 vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh trôi qua, đội bóng thành London vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu cùng với Man City. Tuy...
Việc thầy trò HLV Pellegrini vượt qua vòng bảng trước hai lượt trận cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của Man City ở sân chơi châu lục. Để hình dung về sự thăng tiến của Man xanh, hãy cùng nhìn lại 4 mùa Champions League vừa qua để thấy hết ý nghĩa của tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp mà đội bóng chủ sân Etihad có được. Trong 2 mùa đầu tham dự sân chơi Champions League, Man City đều bị loại ngay từ vòng bảng. Thậm chí ở mùa 2012/13, họ còn lập kỷ lục đáng xấu hổ: Trở thành nhà ĐKVĐ Premier League bị loại ở vòng bảng với số điểm thấp nhất lịch sử (3 điểm). Trong 2 lần góp mặt kế tiếp, Man City rốt cục đã vượt qua vòng bảng, nhưng hành trình đều rất vất vả. Mùa trước, thầy trò HLV Pellegrini phải chờ tới lượt trận cuối mới chắc chắn cầm tấm vé đi tiếp. 

Sau 4 mùa dự Champions League liên tiếp hoặc bị loại sớm, hoặc chật vật đi tiếp cùng những lời giễu cợt về sự ngây ngô và kém bản lĩnh, Man City rốt cuộc cũng có một chiến tích lẫy lừng để chứng minh rằng, họ đã tích lũy đủ kinh nghiệm xương máu để trưởng thành hơn ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Nhờ vậy, Man City đang được đánh giá là 1 trong 4 ứng viên sáng giá nhất vô địch Champions League mùa này, sau Barca, Real Madrid và Bayern Munich.

Arsenal đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng

Nếu như Man City lọt vào bảng đấu “tử thần” thì Arsenal lại rơi vào bảng đấu không quá khó. Tại Champions League mùa này, Pháo thủ nằm cùng bảng Olympiakos, Dinamo Zagreb và Bayern Munich. Trong số 3 đội bóng cùng bảng, duy nhất “Hùm xám” là cùng đẳng cấp còn đại diện của Hy Lạp và Croatia không lấy gì để so sánh với thầy trò HLV Wenger. Được đánh giá là ứng cử viên sáng giá sau Bayern Munich ở bảng F giành quyền lọt vào vòng knock-out, nhưng Arsenal lúc này đang đứng trước nguy cơ bị đá văng khỏi vòng bảng, lần đầu tiên kể từ mùa giải 2002/2003. 
Vong bang Champions League Ke khoc nguoi cuoi hinh anh 2
Arsenal đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League
Ở lượt trận đầu tiên, Arsenal thất thủ 1-2 trước Dinamo Zagreb. Sau đó, đoàn quân của HLV Wenger tiếp tục thất thủ 2-3 trước Olympiakos ngay tại Emirates. Cơ hội đi tiếp của Pháo thủ mở ra ở lượt trận thứ 3 khi họ đánh bại Bayern Munich 2-0. Nhưng cánh cửa ấy vừa mở ra đã ngay lập tức đóng lại với thảm bại 1-5 trên sân của Bayern ở lượt trận thứ 4.  
Arsenal và cuộc đua vô địch EPL: Chông gai đang chờ đoàn quân rệu rã của Wenger
(Bongda24h.vn) – Sau khi 12 vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh trôi qua, đội bóng thành London vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu cùng với Man City. Tuy...
Sau thất bại trước Bayern Munich, cộng thêm việc Olympiacos giành chiến thắng trước Dinamo Zagreb, Arsenal đã bị đẩy vào tình trạng nguy kịch. Hiện tại, đoàn quân của HLV Wenger đang đứng thứ 3 bảng F với 3 điểm, kém hai đội dẫn đầu Bayern Munich và Olympiacos 6 điểm. Điều đó có nghĩa rằng, nếu muốn đi tiếp, điều kiện cần của Arsenal là phải giành chiến thắng trong hai trận đấu cuối cùng với Dinamo Zagreb và Olympiacos. Thế nhưng, ngay cả khi giành trọn 6 điểm, Arsenal cũng chưa chắc để lách qua khe cửa hẹp.

Trường hợp Olympiacos giành ít nhất 1 điểm trong trận đấu với Bayern Munich ở lượt đấu tiếp theo, Arsenal sẽ chính thức rời khỏi cuộc chơi. Nếu như đội bóng Hy Lạp thất bại, Arsenal sẽ bước vào trận chiến sinh tử ở Piraeus. Ở cuộc chiến ấy, Pháo thủ phải đánh bại Olympiakos với cách biệt từ 2 bàn trở lên, hoặc cách biệt 1 bàn nhưng phải ghi được ít nhất là 3 bàn (3-2, 4-3, 5-4...) để có thể giành lợi thế về hiệu số đối đầu. Kể từ khi tham dự Champions League, Arsenal đã có 15 lần liên tiếp lọt qua vòng bảng Champions League. Nếu lần này không thể hoàn tất “nhiệm vụ đơn giản” này thì thực sự là thảm họa với họ.

Tổng hợp: Bayern 5-1 Arsenal (Vòng Bảng Champions League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X