Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Man City sẽ tranh đua ngôi vô địch như thế nào?

Thứ Sáu 21/02/2014 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Arsenal và Man City “rủ nhau” thất trận 0-2 ngay tại sân nhà trước những đại diện của Đức và Tây Ban Nha, bóng đá Anh gần như chắc chắn sẽ mất đi hai đại diện ở vòng tứ kết.

Với tình hình như vậy, Arsenal và Man City sẽ có cơ hội dồn hết sức lực vào giải quốc nội. Khi đó, cơ hội để xưng vương vào tháng 5 của hai đội bóng này sẽ lớn hơn?

Man City trước cơ hội lặp lại lịch sử cách đây hai năm?

Hai năm trước, Man City ở lần đầu tiên dự Champions League đã bị loại ngay từ vòng bảng. Ở giải quốc nội, những tưởng nửa xanh thành Manchester sẽ bị MU bỏ xa trong cuộc chiến đến ngôi vô địch. Có lúc khoảng cách ấy lên đến 8 điểm. Nhưng rồi với lực lượng hùng hậu cộng với việc rảnh chân không phải thi đấu ở đấu trường châu Âu, Man City đã trở đứng dậy và bắt kịp MU. Cuối cùng, đội bóng chủ sân Etihad đã làm lên một cuộc lật đổ ngoạn ngục với hai bàn thắng ở phút cuối trước QPR. Thành tích hai năm trước, liệu Man City có thể lập lại ở mùa giải này?

manchester city
 

Muốn thế, Man City phải có được hai điều. Một là kiếm được 3 điểm tuyệt đối trước những đội bóng nhỏ. Hai là toan tính hợp lí mỗi khi gặp các đội bóng đối đầu trực tiếp. Man City năm nay có phong độ khá tốt trên sân nhà, nhưng trên sân khách họ có phong độ rất phập phù. Đó là lí do họ hay mất điểm trước những đội bóng nhược tiểu luôn lấy sân nhà là điểm tựa. Điều này tưởng chừng như là dễ dàng với lực lượng hùng hậu của Man City hiện tại. Song không ai dám chắc được điều này. Giải ngoại hạng luôn khốc liệt và khó đoán nhất là lúc giải càng về cuối – khi ấy, các đội bóng vì cuộc chiến trụ hạng sẽ bị dồn vào chân tường và chiến đấu như những chiến binh.

Còn lại, khi đối đầu với các đội bóng lớn, Man City phải rất cẩn trọng. Những trận thua như Chelsea là điều học trò ông Pelergrini không được phép lặp lại nếu muốn vô địch. Những chuyến làm khách ở Alfield, Old Trafford và đặc biệt là ở Emirates, Man City buộc phải đá rất thận trọng. Họ không được phép thua trước khi nghĩ đến chiến thắng. Tóm lại, chiến thắng hầu hết các đội bóng nhỏ và có thành tích đối đầu tạm được trước các chiến làm khách với các đối thủ cạnh tranh lớn là con đường ngắn nhất dẫn thầy trò ông Pelergrini đến chức vô địch Ngoại hạng.

Arsenal sẽ trông chờ vào sự lì đòn?

Arsenal bao nhiêu năm nay vẫn bị coi là những đứa trẻ không bao giờ lớn. Không ngẫu nhiên, các pháo thủ bị chế giễu như vậy. Thông thường, kịch bản của Arsenal những năm gần đây là sung sức ở giai đoạn đầu mùa, sau đó hụt hơi vào khoảng thời gian sau Giáng sinh, phong độ trồi sụt kéo đến khoảng tháng 4 và họ chỉ bức tốc vào khoảng 4,5 năm trận cuối mùa giải, nhưng thường những kết quả tốt muộn màng kia không đưa họ đi đến những danh hiệu, cùng lắm chỉ là cuộc cạnh tranh vị trí chính thức dự Champions League mà thôi.

Năm nay, họ có sự bổ sung một Sanogo trẻ trung, một Oezil đắc giá nhất trong lịch sử câu lạc bộ, cộng thêm việc rất có thể bị loại sớm ở Champions League, Arsenal liệu có thể tận dụng được cơ hội này để giải tỏa cơn khát danh hiệu?

Đương nhiên, muốn giải quyết được vấn đề danh hiệu, trước hết Arsenal phải vững vàng tâm lí trước mọi trận đấu. Những năm trước, Arsenal khi hưng phấn đá rất hủy diệt nhưng khi thua họ rất dễ dàng bị tâm lí và vướng vào những trận đấu thất vọng liên tiếp. Còn nhớ vào năm 2008, Arsenal khoảng 10 vòng đấu cuối cùng vẫn đang dẫn đầu. Song, sau trận hòa đau đớn trước Birmingham, Arsenal tụt dốc không phanh và kết thúc giải đấu với vị trí thứ 3. Đây là một bài học nhớ đời và muốn tiến xa ở mùa giải này Arsenal cần phải ghi nhớ kĩ. Đáng mừng cho Arsenal, mùa giải năm nay họ có thành tích đối đầu rất tốt với các đội bóng nhỏ. Họ chỉ mất điểm trước Aston Villa, West Brom, Everton và Southampton. Trong khi đó, Chelsea và Man City mất điểm nhiều hơn Arsenal khi đối đầu với các đội bóng chiếu dưới. Đây phải chăng là lí do khiến cổ động viên Arsenal có thể mơ mộng?

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X