Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Man City sẽ dẫn đầu Premier League nếu... chỉ đá hiệp hai

Thứ Ba 05/02/2013 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu có BXH tính riêng trong hiệp 2, Arsenal và Man City mới chính là những đội bóng đứng đầu Premier League với cùng 49 điểm. Trong khi đó, MU chỉ đứng thứ 3, còn Chelsea xếp thứ 8.

Man City đang xếp thứ 2 trên BXH với khoảng cách 9 điểm so với đội đầu bảng MU, trong khi đó, thậm chí, Arsenal đang chìm nghỉm ở vị trí thứ 6 và đang đứng trước nguy cơ không thể có vé tham dự Champions League.

Nhà ĐKVĐ Man City đang tự loại mình khỏi cuộc đua vô địch
 

Đó đều được xem là kết quả không tương xứng với sự kỳ vọng của cả Man “xanh” lẫn Arsenal. Một trong những nguyên nhân chính khiến họ không thể bay cao đó chính là sự khởi đầu chậm chạp. Theo thống kê, nếu trận đấu chỉ diễn ra trong vòng 45 phút cuối, Arsenal và Man City đang là hai đội bóng dẫn đầu trên BXH với cùng 49 điểm. Trong khi đó, MU chỉ đứng thứ 3 với 44 điểm. Chelsea còn đứng thứ 8 với 34 điểm.

Sau 25 vòng đấu, Man “xanh” chỉ có 10 lần giành chiến thắng trong hiệp 1 (so với 14 của MU, trong đó, “Quỷ đỏ” 13 lần giữ vững thắng lợi khi trận đấu kết thúc). Điều đó cho thấy bất lợi của The Citizens trong cuộc đua vô địch.

Trong khi đó, Arsenal còn tồi tệ hơn rất nhiều khi họ chỉ 5 lần tận hưởng niềm vui sau khi 45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại (tất cả trận đấu này, họ đều giành chiến thắng khi kết thúc trận đấu).

Sự chênh lệch giữa cán cân hai hiệp còn được thể hiện qua số bàn thắng. Trong tổng số 47 pha lập công của Man City, chỉ có 17 bàn được thực hiện trong hiệp 1 (chiếm tỷ lệ 36%). Quãng thời đoàn quân của HLV Mancini bùng nổ nhất chính là trong khoảng phút 66-75 (9 bàn).

Tượng tự, những chân sút của Arsenal đã nổ súng 20 bàn ở hiệp 1 trong số 49 bàn thắng của họ tính tới thời điểm này. Quãng thời gian từ phút 55-65 chứng kiến sự bùng nổ của “Pháo thủ” với 8 bàn được ghi.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X