Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Man City hoà tẻ nhạt tại Emirates

Chủ Nhật 25/04/2010 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong hơn 90 phút thi đấu, số cơ hội nguy hiểm được hai đội tạo ra đếm chưa hết một bàn tay. Tính căng thẳng và quyết liệt thì có thừa nhưng sự hấp dẫn và sôi động thì không hề tồn tại.

Man City thất bại trong mục tiêu trở lại Top 4 còn Arsenal với trận hoà này, gần như bảo vệ được vị trí thứ 3, tránh sự nhòm ngó của các đối thủ.

Trận thua của Tottenham trước MU đã mở ra cơ hội cho Man City chiếm lại vị trí thứ 4 nếu hoàn thành nhiêm vụ khó khăn: hạ gục Arsenal ngay trên sân đối phương lần đầu tiên kể từ năm 1975. Trận này, Adebayor phải ngồi trên băng ghế dự bị và không được tung hoành trên thảm cỏ Emirates thân thuộc. HLV Mancini lo sợ anh sẽ không thể thi đấu với phong độ tốt nhất khi phải đón nhận những tiếng la ó và chế giễu từ các CĐV Arsenal trên khán đài. Đó là hậu quả do chính Adebayor gây ra khi ở trận lượt đi, đã có những hành động xúc phạm đội bóng cũ. Nhưng ở 2 hàng còn lại (hậu vệ và tiền vệ) đều có sự góp mặt của những cầu thủ một thời là trụ cột của Arsenal: Kolo Toure và Patrick Vieira.

Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu tẻ nhạt

Trong khi bên phía đội chủ nhà, ngoài sự trở lại của Alexandre Song giúp tuyến giữa thêm chắc chắn thì chân sút Van Persie đã kịp binh phục chấn thương khiến anh vắng mặt suốt từ tháng 11 năm ngoái để ra sân ngay từ đầu. Tiền đạo người Hà Lan sẽ chơi cao nhất trên hàng công với bộ ba Walcott - Nasri - Rosicky thi đấu ngay phía sau. Fabianski tiếp tục là người canh giữ cầu môn cho đội chủ nhà khi mà Almunia chưa thể thi đấu.

Kết quả
Man Utd 3-1 Tottenham
Giggs pen 58', pen 86'; Nani 81' - King 70'

Bolton 2-2 Portsmouth
Klasnic 26'; Davies 28' - Dindane 54', 68'

Hull 0-1 Sunderland
Bent 7'

West Ham 3-2 Wigan
Ilan 31'; Kovac 45'; Parker 77' - Spector og 4'; Rodallega 52'

Wolverhampton 1-1 Blackburn
Ebanks-Blake 81' - Nelsen 28'

Arsenal 0-0 Man City

Hai đội khởi đầu trận đấu với sự cẩn trọng cao độ. Arsenal chơi mạch lạc và chủ động hơn với những đường chuyền ban chính xác. Man City đã tổ chức một hệ thống phòng ngự kiên cố dưới sự chỉ huy của Kolo Toure, một người hiểu quá rõ Arsenal và không xa lạ gì 11 cầu thủ có mặt trên sân của đội chủ nhà. Trái bóng hiếm khi xuất hiện ở vòng cấm khi mọi pha lên bóng đều bị chặn đứng từ vòng ngoài nhờ hàng tiền vệ được kéo xuống thấp, gần với hàng thủ.. An toàn ở hậu phương sẽ là ưu tiên hàng đầu để từ đó Man City mới có nền tảng để tung ra những đòn phản công sắc bén hạ gục đối thủ. Bài chủ yếu mà đội khách sử dụng là những đường chuyền dài vượt tuyến lên phía trên cho hàng công gồm toàn gương mặt đầy kỹ thuật và tốc độ như Adam Johnson, Tevez hay Bellamy.

Phút 27, đội khách chịu tổn thất đầu tiên khi Wayne Bridge phải rời sân do chấn thương và Micah Richards vào thay. Suốt hiệp 1, "Pháo thủ" không có nổi một tình huống nào ra hồn. Vài ba cơ hội nhỏ nhoi của Van Persie, Walcott không đủ làm cho thủ môn tài năng Shay Given phải bận tâm. Đúng một lần, Given phải ra tay sau cú sút ở góc hẹp của Nasri. Những phút cuối, các hậu vệ đội chủ nhà bị đánh động bởi những pha tăng tốc bất ngờ của đội khách. Nếu chịu quan sát kỹ hơn, Bellamy đã có thể tung ra đường căng ngang nguy hiểm đến đúng tầm di chuyển của Tevez. Phút 41, lão tướng Sol Campbell đã ra tay kịp thời, ngăn không cho người bạn vong niên Patrick Vieira thực hiên pha dứt điểm khi khung thành trước mặt đã rộng mở.

Sau giờ nghỉ, trận đấu trở nên sôi động hơn khi Arsenal bắt đầu đẩy cao tốc độ và gia tăng sức ép. Hàng phòng ngự của đội khách vẫn chưa mất đi sự tập trung và chống chọi thành công mọi pha uy hiếp của đối thủ. Phút 52, Adebayor được tung vào sân và ngay lập tức những tiếng la ó và huýt sáo vang đội khắp Emirates, chứng tỏ chân sút người Togo đã là kẻ thù trong mắt những người một thời hâm mộ anh cuồng nhiệt. Đối lập với sự phản đối dành cho Adebayor là những tràng pháo tay không ngớt dành cho Vieira, một tượng đài của Arsenal dưới triều đại Wenger khi người cựu đội trưởng của "Pháo thủ" rời khỏi sân.

Mancini đã thể hiện quyết tâm giành thắng lợi bằng việc tăng cường quân số cho tuyến trên và sự xuất hiện của Adebayor đã khiến lối đá tấn công của đội khách khởi sắc hơn hẳn. Các cầu thủ Man City cho rằng đường căng ngang vào trong của Toure đã trúng vào tay Campbell trong vòng cấm nhưng họ chỉ được hưởng quả phạt góc chứ không phải phạt đền như mong muốn. Trung vệ 37 tuổi người Anh đã thi đấu rất cố gắng nhằm xoá tan những lời chỉ trích về phong độ nghèo nàn mà anh thể hiện trong màu áo Arsenal. Campbell hoàn toàn kiểm soát được khu cấm địa và không cho một cầu thủ nào của đối phương được yên ổn.

Adebayor ra sân thi đấu trong tiếng la ó của các CĐV đội bóng cũ và không để lại dấu ấn nào

HLV Wenger tỏ ra không kém cạnh khi cũng cải tổ hàng công. Ông tung Bendtner và Eboue vào thay Walcott và Rosicky. Phút 70, nhận bóng từ Eboue, Diaby quyết định thực hiện pha sút chìm và căng từ cự ly hơn 25m. Shay Given xuất sắc đổ người cứu thua và sau tình huống này, anh đã bị chấn thương bả vai. Những nỗ lực cứu chữa của các bác sĩ đã bất thành và Mancini đành phải có sự điều chỉnh bất đắc dĩ. Thủ môn số 2 Nielsen có trận hiếm hoi được ra sân. Từ đó, Arsenal đã giành lại được thế trận và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Man City. Ở Premier League mùa giải năm nay, Arsenal là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất trong 10 phút cuối trận.

Phút 84, Van Persie sở hữu thời cơ vàng để lập nên đại công cho đội nhà khi nhận lấy trách nhiệm thực hiện cú sút phạt trực tiếp ở cự ly hơn 20m và hơi chếch về bên phải. Thủ thành Nielsen đã chịu bó tay tuy nhiên trái bóng lại đi chệch cầu môn trong gang tấc. Phút 90, pha trượt chân của Kompany giúp Bendtner có dịp xâm nhập vòng cấm và kết thúc ở góc hẹp. Lần này, Nielsen không mấy khó khăn ôm gọn. Trận đấu được bù giờ tới 8 phút do bị gián đoạn lâu bởi chấn thương của Given. Arsenal vẫn miệt mài tấn công trong vô vọng bởi Man City đã tập trung toàn bộ đội hình để cố thủ. Sự vắng mặt của Cesc Fabregas khiến lối chơi của "Pháo thủ" mất đi sự sáng tạo và đột biến nên những đường tấn công của họ thường quá đơn giản và bị đối thủ dễ dàng bẻ gẫy.

Nhiều CĐV Arsenal không đủ kiên nhẫn để chờ tiếng còi mãn cuộc. Họ sớm đứng dậy ra về và không phải hối hận vì quyết định của mình vì 0-0 là tỷ số cuối cùng. Wenger lẳng lặng bước vào phòng thay đồ với vẻ mặt trầm lặng. Không phải ông thất vọng vì kết quả này mà "Giáo sư" người Pháp không thể vuinổi sau màn trình diễn nghèo nàn của các học trò. Chẳng nhẽ đây mới là hình ảnh đích thực của đội bóng mang đậm chất La-tinh nhất ở đảo quốc sương mù. Còn Man City đã thành công với sách lược được đề ra. Khi cảm thấy không đủ khả năng hạ gục đối thủ, họ co mình lại để rồi trở về nhà với 1 điểm trong tay.  

Đội hình thi đấu
Arsenal: Fabianski, Sagna, Campbell, Silvestre, Clichy, Song, Diaby, Walcott (Bendtner 69'), Nasri, Rosicky (Eboue 69'), Van Persie
Man City: Given (Nielsen 75'), Zabaleta, Toure, Kompany, Bridge (Richards 27'), De Jong, Vieira (Adebayor 52'), Barry, Adam Johnson, Bellamy, Tevez

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X