Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Man City cầm chân nhau, MU "ngư ông đắc lợi"

Thứ Năm 06/01/2011 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cầm chân nhau trong trận cầu không bàn thắng, Man City và Arsenal đã vô tình tạo điều kiện để Manchester United độc chiếm ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, trận hòa ngay trên sân Emirates của Arsenal cũng cho thấy thế lực "Man xanh" giờ đây cũng thực sự đáng gờm.

Trận thua Arsenal 0-3 ngay trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 9 Premier League vào tháng 10/2010, là thất bại cay đắng nhất của Man City dưới thời HLV Roberto Mancini. Ở cuộc tái ngộ vào rạng sáng qua, "Man xanh" vẫn chưa đòi được món nợ của 3 tháng trước.

Trọng tài rút thẻ đỏ với Sagna

Phong độ của Man City trong những vòng đấu gần đây là khá ấn tượng khi HLV Mancini đã biết cách để đưa đội bóng mình dẫn dắt đến với những kết quả như ý ngay cả khi họ không có được sự "yên ả" cần thiết trong hậu trường. Cuộc đua ở các vị trí dẫn đầu đang thực sự căng thẳng nhưng Man City lúc này có niềm tin rất lớn vào lực lượng cũng như khát khao của mình.

Ở những trận đấu ấy, "Man xanh" đã vượt qua đối thủ nhờ phong độ xuất thần của Balotelli (ghi 3 bàn trong chiến thắng 4-0 trước Aston Villa) hay Adam Johnson - tác giả pha lập công duy nhất vào lưới Blackpool. Thế nhưng đêm qua, không một "vì tinh tú" đắt giá nào của họ bùng nổ.

Trận đấu không thực sự có nhiều những pha bóng đáng chú ý, ngoài hai chiếc thẻ đỏ của Bacary Sagna và Pablo Zabaleta mà trọng tài Mike Jones rút ra vào cuối trận. Nhìn vào đội hình xuất  phát của Man City, có thể thấy rõ HLV Mancini chỉ đặt mục tiêu cầm hòa Pháo thủ. Họ may mắn không để thủng lưới sau hai tình huống bóng chạm khung gỗ, từ những pha tấn công chớp nhoáng của Arsenal đầu hiệp một.

Trong hiệp hai, Pháo thủ cho thấy họ khát khao 3 điểm tới mức nào, với những nỗ lực hãm thành không mệt mỏi. Tuy nhiên, tất cả những gì họ làm được chỉ là cú "lái bóng" kỹ thuật bị Joe Hart xuất sắc cản phá. Có lẽ, người vui mừng nhất với kết quả 0-0 giữa Arsenal và Man City là MU. Ngoài ra, hai hậu vệ Bacary Sagna và Pablo Zabaleta còn bị treo giò 3 trận, ảnh hưởng rất lớn tới lực lượng hai đội trong cuộc đua vô địch.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Arsenal dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu, và ở phút thứ 2 họ đã tạo được tình huống hãm thành đáng chú ý. Samir Nasri nhảy múa trong vòng cấm và đẩy bóng khá thoáng cho Jack Wilshere nhưng tiền vệ trẻ này lại chuyền bóng quá mạnh, vượt khỏi tầm kiểm soát của Van Persie, dù tiền đạo Hà Lan đã đứng ở tư thế dứt điểm thuận lợi. Theo Walcott nỗ lực đỡ bóng nhưng không thể tận dụng thời cơ, khi hàng thủ Man City đã kịp bọc lót cho nhau.

Mặc dù Man City có câu đáp trả với cú sút xa của James Milner ngay sau đó, nhưng thế trận những phút tiếp theo hoàn toàn thuộc về Arsenal. Phút thứ 8, Wilshere nhả bóng đẹp mắt để Van Persie dứt điểm kỹ thuật tầm thấp ngoài vòng cấm, đưa bóng đi sát mép ngoài cột dọc bên phải của Man City. Ít phút sau, đến lượt Wilshere thử tài Joe Hart bằng cú dứt điểm một chạm khá tinh tế trong vòng cấm.

Sự tiếc nuối của các cầu thủ Arsenal

Phút 28, sau hàng loạt những tình huống tấn công không mệt mỏi, đội chủ nhà suýt nữa đã có được bàn thắng mở tỷ số. Nasri dọn cỗ để Cesc Fabregas sút bóng dội trúng khung gỗ, khi mà Joe Hart chỉ còn biết đứng nhìn. Walcott ập vào đá nối nhưng không thành công.

Bị ép phải lùi sâu về phần sân nhà, Man City gồng mình chống đỡ các pha lên bóng của đối thủ. Bên trên hàng công, Tevez tỏ ra quá đơn độc. Anh không có nhiều cơ hội đối mặt với thủ thành trẻ tuổi Laurent Koscielny. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai được khoảng 15 phút, Arsenal thể hiện rõ sự bế tắc khi họ phải dùng tới những cú sút xa 5 ăn 5 thua. Phút 61, Van Persie bất ngờ "nã đại bác" tầm xa, làm Joe Hart phải bay người hết cỡ đẩy bóng, cứu cho Man City một bàn thua trông thấy. Đây cũng là pha hãm thành đáng chú ý duy nhất trong hiệp hai, khi mà Man City "không muốn chơi bóng" và chủ động cầm hòa đối thủ.

Cuối trận, Zabaleta và Sagna còn bị trọng tài chính Jones rút thẻ đỏ trực tiếp vì pha va chạm không đáng có. Với việc thủ hòa thành công với Arsenal trên sân Emirates, Man City đã tạm giữ được vị trí thứ nhì trên BXH. Trong khi đó, một trận đấu đáng chú ý khác giữa Chelsea và Wolves kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về Wolves.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Fabianski, Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy, Song, Wilshere (Bendtner 82'), Fabregas, Nasri, Walcott (Arshavin 69'), Van Persie.

Man City: Joe Hart, Richards, Kompany, Kolo Toure, Zabaleta, De Jong, Barry, Yaya Toure, Milner, Tevez (Boateng 90'), Jo (Johnson 65') .

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X