Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Liverpool tranh giành Daniel Alves

Thứ Năm 05/04/2007 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Giáo sư" Arsene Wenger đang tính toán để "phỗng tay trên" đối thủ Liverpool cái tên đang được săn đón ráo riết hiện nay, Daniel Alves của Sevilla. Arsenal đang coi Alves là một trong những mục tiêu hàng đầu vào mùa hè tới.

 

Daniel Alves kết liễu Barca hình ảnh
Daniel Alves kết liễu Barca

Cùng với đó, HLV của The Kop, Rafa Benitez từ hơn 1 năm nay đã đưa Alves vào tầm ngắm của mình. Mùa hè năm ngoái, Benitez đã bị Sevill từ chối mức giá đề nghị 12 triệu bảng nhưng bây giờ vị HLV này hoàn toàn tự tin vào khả năng đưa Alves rời khỏi đất Tây Ban Nha. Hai ông chủ mới của Liverpool, George Gillett và Tom Hicks đã cam kết sẽ dành khoản ngân quỹ 40 triệu bảng để Benitez chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng tới.

 

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin từ Tây Ban Nha, Daniel Alves thích thủ đô London hoa lệ hơn là thành phố cảng Liverpool ồn ã. Điều này mở ra cả cơ hội cho một ông lớn khác của Premiership. Đó là đội bóng cùng thành phố với Arsenal, "Gã nhà giàu" Chelsea. Hàng phòng thủ đang là tuyến mà The Blues muốn củng cố nhất trong giai đoạn sắp tới. Đặc biệt là vị trí hậu vệ phải đang là điểm yếu của đội bóng này.

Daniel Alves đang được đánh giá là một trong những hậu vệ phải sáng giá nhất không chỉ ở La Liga mà còn trên toàn châu Âu. Không chỉ giỏi phòng ngự, cầu thủ này còn cực mạnh trong các pha lên tham gia tấn công nhờ kỹ thuật khéo léo, tốc độ nhanh và khả năng chuyền bóng tốt. Vì thế, Alves hoàn toàn có thể lên chơi ở hàng tiền vệ bên cánh phải. Đây cũng là 2 vị trí mà Wenger đang muốn củng cố cho Pháo thủ.

Hậu vệ mới 24 tuổi này đã thành danh ở Sevilla và góp công lớn vào chiến tích giành cúp UEFA và Siêu cúp châu Âu của đội bóng TBN trong năm vừa rồi. Nhờ thế, anh đã được gọi vào ĐT áo Vàng-Xanh.

Giờ đây sách lược của Arsenal không chỉ còn dừng lại ở việc chiêu mộ những cầu thủ trẻ ở dạng tiềm năng mà cả bổ sung những tên tuổi đã thành danh ở châu Âu. Wenger cũng thường xuyên cho những CLB khác mượn các tài năng hứa hẹn của mình để họ tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Mới đây nhất là một loạt những cầu thủ trẻ như Nicklas Bendtner, Alex Song, Fabrice Muamba và Matthew Connolly.

Thông tin về Daniel Alves (từ ngân hàng dữ liệu của Bongda24h)

Quốc tịch Brazil
Ngày sinh06/05/1983
Nơi sinh 
Chiều cao1.71m
Cân nặng64 kg
Câu lạc bộ hiện tạiSevilla
Số áo4
Vị tríHậu vệ
Các CLB đã quaBahia (Brazil)
Thành tíchFIFA U-20 World Cup (2003)

UEFA Cup (2006)
European Super Cup (2006)

UEFA Cup Most Valuable Player (2006)

 

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X