Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Liverpool đại chiến vì tuyển thủ Thổ Nhĩ Kì

Chủ Nhật 12/07/2015 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) – Theo báo chí xứ sở sương mù đưa tin, hai đại gia ở Premier League là Arsenal và Liverpool đều đang muốn có chữ kí của tiền vệ Mehmet Topal của CLB Thổ Nhĩ Kì, Fenerbahce.
Mehmet Topal (áo trắng) đang nằm trong tầm ngắm của cả Arsenal và Liverpool hình ảnh
Mehmet Topal (áo trắng) đang nằm trong tầm ngắm của cả Arsenal và Liverpool

Fenerbahce hiện đang là một trong những đội bóng hoạt động rầm rộ nhất ở châu Âu thời điểm hiện tại. CLB tới từ đất nước nằm giữa lục địa Á – Âu đã hoàn thành 2 bản hợp đồng là Simon Kjaer từ Lille và Nani từ Manchester United. Đội bóng có biệt danh Chim hoàng yến đang tiếp tục làm náo loạn TTCN khi mới đây đã tuyên bố hoàn tất việc chiêu mộ siêu sao Robin van Persie, đồng đội cũ của tân binh Nani tại sân Old Trafford.

Ngoài việc bổ sung thêm nhiều nhân tố mới, đội chủ sân Sukru Saracoglu cũng cần phải giữ lại được những quân bài quan trọng trong đội hình của mình. Mới đây, một trong những cầu thủ đóng vai trò then chốt trong lối chơi của Fenerbahce mùa giải trước, tiền vệ Mehmet Topal đã được các đại gia nước Anh nhắm đến. Lối chơi không ngại va chạm nhưng cũng không kém phần mềm mại của tiền vệ phòng ngự người Thổ Nhĩ Kì này đã khiến các đội bóng lớn khao khát muốn sở hữu anh trong đội hình. Dẫu có một mùa giải tuyệt vời trên phương diện cá nhân nhưng cầu thủ 29 tuổi lại không thể giúp Fenerbahce bước lên ngôi vương của giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì. Khả năng tranh chấp và đánh chặn của cầu thủ sinh năm 1986 là rất ấn tượng với những pha bóng vô cùng mạnh mẽ. Tính riêng ở giải quốc nội – Super Lig, Topal có tỉ lệ tranh chấp tay đôi thành công lên tới 74%, tỉ lệ tranh chấp trên không thành công của anh cũng đạt 63%. Dù có lối chơi dựa trên thể hình và thể lực vượt trội của mình nhưng cầu thủ cao 1m87 cũng có khả năng điều phối bóng rất tốt với tỉ lệ chuyền bóng thành công rất cao, trung bình lên tới 87%.

Chính vì những yếu tố chuyên môn ấn tượng trên mà theo tin chuyển nhượng Premier League mới nhát ngày hôm nay 12/7, cầu thủ 29 tuổi đã lọt vào tầm ngắm của 2 ông lớn của bóng đá Anh là Arsenal và Liverpool. Đội hình Pháo thủ hiện đang sở hữu rất nhiều cái tên đẳng cấp và cũng không thiếu hụt nhân sự ở vị trí tiền vệ trung tâm. Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Santi Cazorla và Francis Coquelin đã là quá đủ để đảm đương nhiệm vụ ở tuyến giữa của đội chủ sân Emirates. Ngoài ra, đội trưởng Mikel Arteta vừa kí vào một bản hợp đồng mới qua đó gắn bó tương lai với The Gunners. Alex Oxlade-Chamberlain cũng đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng chơi ở bất cứ đâu nếu Giáo sư yêu cầu.

Liverpool dù đã chính thức nói lời chia tay đội trưởng huyền thoại Steven Gerrard nhưng cũng đã kịp bổ sung hàng loạt bản hợp đồng mới và sức mạnh của đội bóng thành phố cảng hiện tại đã được cải thiện đáng kể. Trong tay HLV Brendan Rodgers đang có tân thủ quân Jordan Henderson, Joe Allen, Lucas Leiva, Emre Can và tân binh James Milner.

Dù nắm trong tay khá nhiều hảo thủ như vậy nhưng hai đại gia của bóng đá xứ sở sương mù được cho vẫn cạnh tranh gắt gao để có được chữ kí của tiền vệ Mehmet Topal. Arsenal đã nhanh chân hơn khi gửi lời đề nghị hỏi mua 7 triệu euro cho Topal và nhiều khả năng "Pháo thủ" sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua này. Cả hai đội bóng hiện đang ráo riết chuẩn bị những khâu cuối cùng trước khi bắt đầu tour du đấu hè 2015 và bổ sung những gương mặt mới để ổn định đội hình là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X