Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Liverpool đại chiến vì sao mai của Barcelona

Thứ Sáu 10/04/2015 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ trung tâm 20 tuổi Sergi Samper trở thành mục tiêu săn đón của cả hai ông lớn nước Anh.

Sergi Samper - tài năng trẻ đầy triển vọng của sân Camp Nou. Hai mùa bóng gần đây, sao mai này đã thi đấu đến 67 trận trong màu áo Barcelona B ở giải hạng hai Tây Ban Nha. Không phải ngẫu nhiên mà người Barca ví von anh như một “Xavi mới” cũng như một “Busquets mới”. Với nền tảng kỹ thuật tốt, Sergi Samper chơi khá toàn diện ở vị trí tiền vệ, từ khả năng giữ bóng, phân phối bóng, thu hồi bóng cũng như khả năng phòng ngự từ xa và điều tiết trận đấu.

Barcelona không hề muốn mất đi tương lai sáng lạn của mình nhưng trong bối cảnh tràn ngập những ngôi sao đẳng cấp ở Camp Nou, bản thân họ lại rất hiếm khi tạo cơ hội thể hiện cho những “măng non” như Sergi Samper. Nắm được tình hình và cả điều khoản giải phóng hợp đồng vào khoảng 12 triệu Euro, nhiều ông lớn Châu Âu đã sẵn sàng nhảy vào cuộc. Nghiêm túc nhất cho đến lúc này là hai đại diện nước Anh Arsenal và Liverpool.

Chuyen nhuong Arsenal  hinh anh
Sergi Samper

Đối với Arsenal trên thực tế, đây đã là lần thứ 3 họ đặt vấn đề với Barca về Sergi Samper. Hè năm ngoái, HLV Arsene Wenger từng đưa ra lời đề nghị trị giá 10 triệu Euro nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu thẳng thừng từ đội bóng xứ Catalonia. Ba năm trước đó cũng vậy, “Giáo sư” người Pháp chỉ cuỗm thành công Hector Bellerin nhưng không thể “đánh cả cụm” với cậu nhóc 16 tuổi Sergi Samper. Pháo Thủ quyết không nản chí trong lần này khi Emirates vẫn thiếu đi một tiền vệ đánh chặn chất lượng bên cạnh Coquelin, trong khi Arteta và Flamini đã luống tuổi và sa sút phong độ, còn những mục tiêu Khedira hay Schneiderlin vẫn đang rất bế tắc.

Tuy nhiên, Arsenal cũng sẽ không hoàn toàn rảnh chân trong thương vụ chuyển nhượng Sergi Samper. Liverpool cũng lên kế hoạch “phá đám” khi mọi chuyện không được như ý muốn ở Anfield. Đội trưởng Steven Gerrard chắc chắn ra đi khi mùa giải kết thúc, còn quá trình đàm phán hợp đồng với đội phó Jordan Henderson lại đang rất khó khăn vì những bất đồng về lương bổng. “Lữ đoàn đỏ” được cho là có lợi thế hơn đồng hương ở London khi treo mức lương hậu hĩnh hơn cho Sergi Samper và cả lời hứa hẹn về suất đá chính trong đội hình.

Không chỉ có Arsenal và Liverpool, Sergi Samper cũng đang được tăm tia bởi khá nhiều đại gia khác, như Chelsea hay Bayern Munich. Trong đó, “Hùm xám” xứ Bavaria cũng có cơ sở để tự tin vào thành công thương vụ này khi dẫn dắt họ hiện giờ chính là Pep Guardiola – cựu HLV huyền thoại của Barca.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X