Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Liverpool chạy đua cho chữ kí của "thần tài" Benfica

Thứ Ba 07/10/2014 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chân sút Anderson Talisca của Benfica đang được cả Arsenal và Liverpool, 2 đại gia nước Anh, ráo riết săn đuổi.

Theo nguồn tin từ tờ Mirror, chân sút Anderson Souza Conceicao (hay còn gọi là Anderson Talisca, sinh năm 1994) đã lọt vào bản danh sách mục tiêu của cả Arsene Wenger và Brendan Rodgers ngay trong mùa đông này. Lí do không có gì khó hiểu khi hiện tại, tiền đạo người Brazil này đang làm mưa làm gió tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, thậm chí còn có hiệu suất làm bàn "khủng" hơn Jackson Martinez, tiền đạo được coi là số 1 giải đấu này sau 7 vòng đấu đầu tiên. Talisca đạt hiệu suất gần 1 bàn/ trận, khi đã nổ súng tới 6 lần chỉ sau có vỏn vẹn hơn 600 phút vừa qua.

Anderson Talisca trong màu áo Benfica hình ảnh
Anderson Talisca trong màu áo Benfica

Hiệu suất làm bàn siêu khủng khiếp này chẳng thua gì những Radamel Falcao hay Robert Lewandowski, những chân sút xuất sắc nhất Premier League và Bundesliga lúc này, thậm chí còn nhỉnh hơn phần nào. Cầu thủ sinh năm 1994 này còn có một ưu điểm rất đáng ghi nhận, đó là việc anh có thể chơi tốt ở 2 vị trí trên hàng công, bao gồm tiền đạo cắm (số 9) và hộ công (số 10). Điều đó đồng nghĩa với việc kể cả trong một đội hình không có đất diễn cho những tiền đạo lùi như 4-3-3 hay 4-4-2 đơn thuần, Talisca vẫn hoàn toàn có thể thích nghi và toả sáng trong điều kiện khó khăn. Bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên của chân sút này là cho đội bóng đã nuôi dưỡng anh, Bahia (Brazil), vào lưới Sao Paulo, một trong những ông trùm của bóng đá Nam Mỹ.

Hè vừa rồi, Talisca chuyển tới Benfica chỉ với mức giá chuyển nhượng vỏn vẹn 4 triệu euro, tuy nhiên đó chính là giá cao nhất dành cho một cầu thủ Bahia trong lịch sử. Ngày 12 tháng Chín vừa qua, cầu thủ cao 1m88 ghi một hat-trick cho Benfica trong chuyến làm khách trên sân của Vitoria Setubal. Sau đó 2 tuần, anh tiếp tục nã vào lưới Estoril một cú đúp để trực tiếp mang về 3 điểm cho đội bóng chủ quản (Benfica sau đó thắng 3-2). Chính vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi chàng tân binh chân ướt chân ráo Talisca đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Màn trình diễn của Talisca đã không "thoát khỏi" các tuyển trạch viên nhanh nhạy của Arsenal và Liverpool. Hôm Chủ nhật vừa rồi, Benfica tiếp tục có màn huỷ diệt Arouca 4-0, trong đó có một bàn của Talisca. Chắc chắn những nhân vật chuyên săn cầu thủ của 2 đội bóng Anh này đã rất hài lòng, vì họ đã cất công sang tận BĐN để "xem giò xem cẳng" nhân vật đang làm loạn các mặt báo Bồ Đào Nha. Đó đã là lần thứ tư 2 đại gia nước Anh cử người sang quan sát chân sút 20 tuổi thi đấu. Lúc này trên bàn giấy của Rodgers và Wenger đã có đơn xin phép BLĐ cho phép được theo đuổi Talisca.

Một chân sút chỉ có giá 4 triệu euro trong hè qua giờ đang đứng trước cơ hội gia nhập giải bóng đá hấp dẫn nhất thế giới với mức giá trị chuyển nhượng lên tới hơn 20 triệu euro. Được biết, Benfica đã nhanh chóng trói chân tiền đạo sinh năm 1994 này với một bản hợp đồng đến tận năm 2019 với mức phí phá vỡ hợp đồng là 22.5 triệu euro. Đương nhiên mức giá này là hơi đắt với một chân sút chỉ vừa mới toả sáng vài trận ở một giải VĐQG hạng B của châu Âu, vì thế trong mùa đông tới sẽ có những pha "cò kè bớt một thêm hai" của Liverpool và Arsenal trong quá trình đàm phán với Benfica.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X