Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Leicester áp đảo đội hình tiêu biểu lượt đi Premier League 15/16

Thứ Năm 24/12/2015 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chia nhau 2 vị trí dẫn đầu BXH, giờ “Pháo thủ” và “Bầy cáo” cũng cùng đóng góp đến 7 cầu thủ xuất sắc nhất trong giai đoạn lượt đi Premier League 15/16.

Vẫn còn 2 vòng thi đấu nữa thì nửa đầu mùa giải mới chính thức khép lại, nhưng Sky Sports đã sớm công bố đội hình tiêu biểu giai đoạn lượt đi ngay từ lúc này. Những cái tên dưới đây đều là sự lựa chọn của Jamie Carragher và Thierry Henry, bộ đôi cựu danh thủ và giờ đang là những BLV chủ lực của chương trình Monday Night Football. Chelsea có cửa chen chân sau hơn 4 tháng ác mộng vừa qua, nhưng việc Man City cũng vắng bóng có lẽ cũng khá gây tranh cãi.

Leicester City đang tận hưởng khoảng thời gian thần kỳ nhất từ ngày thành lập khi từ một ứng cử viên xuống hạng, họ vươn mình trở thành hiện tượng chễm chệ trên ngôi đầu BXH, thậm chí không ít người đã bắt đầu mơ đến chức vô địch không tưởng nhất trong lịch sử Premier League.

Đội hình tiêu biểu lượt đi Premier League 15/16 hình ảnh
Đội hình tiêu biểu lượt đi Premier League 15/16

Không bất ngờ khi cả 3 ngôi sao sáng nhất của “Bầy cáo” đều hội ngộ ở đội hình tiêu biểu của giai đoạn lượt đi. Jamie Vardy là sức bật chính yếu cho thành công của Leicester khi anh đang là Vua phá lưới với 15 bàn thắng, nổi bật hơn trước đó là thành tích nổ súng liên tiếp trong 11 trận và phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Van Nistelrooy. Đó là Riyad Mahrez – tiền vệ người Algeria đang chơi tuyệt hay, để lại dấu giày trong đến 20 bàn thắng (nhiều nhất, trong đó 13 bàn và 7 kiến tạo). Ngoài ra không thể bỏ sót N’Golo Kante – chiến binh thầm lặng ở tuyến tiền vệ với sức chiến đấu càn quét vô biên, đặc biệt anh còn chưa hề mắc bất cứ sai lầm phòng ngự nào suốt từ đầu mùa giải.

Arsenal phải chịu xếp sau Leicester trên BXH Premier League hiện tại, nhưng họ lại là những người chiến thắng cuối cùng trong cuộc bầu chọn này. Trong đội hình tiêu biểu lượt đi, “Pháo thủ” đóng góp nhiều cầu thủ nhất với 4, bao gồm ngòi nổ Alexis Sanchez, vua kiến tạo Mesut Oezil với 15 đường/17 vòng đấu và tràn trề cơ hội phá kỷ lục 20 đường cả mùa giải của tiền bối Thierry Henry. Ngoài ra, đội bóng đá Bắc London cũng độc chiếm luôn đôi hành lang cánh ở tuyến hậu vệ với Hector Bellerin và Nacho Monreal.

4 vị trí còn lại trong đội hình tiêu biểu lượt đi Premier League 15/16 chia đều cho 4 đội bóng khác nhau bao gồm Tottenham, Everton, Stoke và cả Man Utd – vốn đang có phong độ cực kỳ thê thảm suốt hơn tháng qua. Tuy nhiên thì Chris Smalling, với sự trưởng thành vượt bậc và giờ là trụ cột không thể thiếu của Quỷ Đỏ, vẫn xứng đáng nhận được sự công nhận. Đá cặp với anh ở vị trí trung vệ còn lại là Toby Alderweireld, nhân tố người Bỉ góp công vào chuỗi 14 trận bất bại của Spurs và một suất trong top 4.

2 ngôi sao trẻ tuổi của bóng đá Anh Ross Barkley (Everton) và Jack Butland (Stoke City) hoàn thành đội hình này. Khá bất ngờ khi Butland lại có thể vượt mặt các đàn anh đẳng cấp vượt trội như De Gea, Petr Cech hay Joe Hart ở vị trí trong khung gỗ. Tuy nhiên, thủ môn 22 tuổi ngoài sở hữu 7 trận giữ sạch lưới ngang ngửa thì lại sở hữu thêm số lần cứu thua nhiều nhất giải ngoại hạng với 68.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X