Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Khúc quân hành lặng lẽ

Thứ Hai 25/11/2013 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không hề có chút ồn ào nào, nếu không muốn nói là trận đấu có sự xuất hiện của 2 đối thủ top đầu đã diễn ra trong sự lặng lẽ của giới truyền thông. Sự thật, có vẻ như điều này lại giúp Arsenal hưởng lợi, khi họ được tập trung cao nhất vào mục tiêu, thay vì phải đối phó với những áp lực không cần thiết sau trận thua Man Utd.

1. Đội bóng của Wenger đã cho thấy sự cẩn trọng rất lớn – yếu tố đầu tiên để hướng tới chiến thắng. Không có chút chủ quan nào hết, từ cách chơi cho đến việc kiểm soát tốc độ. Arsenal hiểu rõ đối thủ của họ không hề dễ chơi chút nào, và chìa khóa để mở nút thắt không thể chỉ dựa vào sự áp đặt kỹ thuật hay cảm hứng. Từng chút, từng chút kiên trì. Rất nhiều, rất nhiều nhẫn nại. Các Pháo thủ đã tìm được 1 chiến thắng quan trọng mà vẫn tránh mất sức sau khi hàng loạt trụ cột trở về làm nhiệm vụ quốc gia.


Giroud lập cú đúp giúp Arsenal vượt qua Southampton 2-0 và tiếp tục duy trì vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng
 

Không cần phải đao to búa lớn. Kim chỉ nam trước The Saints chỉ là sự chủ động hoàn toàn về lối chơi và thái độ thi đấu. Một thắng thắng theo kiểu “quà biếu” cùng 1 quả penalty có thể khiến ai đó nghi ngờ về khả năng thăng hoa của The Gunners tại Premier League. Nhưng chất lượng lối chơi đâu chỉ nằm ở sự phấn khích. Nó còn bao hàm cả sự hiệu quả, những tính toán hợp lý, và thậm chí cả sự nhún nhường, khi cần.

2. Thêm 1 trận đấu nữa, bộ tứ vệ của Arsenal đã chơi rất tốt. Với Mertesacker, thứ vũ khí quan trọng của Southampton – bóng bổng – đã trở nên vô hại. Trong suốt cả trận, trung vệ người Đức đã chiến thắng trong cả 5 pha không chiến trước khung thành Szczesny. Cùng sự tỉnh táo và phối hợp cực tốt của Koscielny, Arsenal đã trở nên cứng rắn hơn, vững vàng hơn trước những mối đe dọa từ cả trên không lẫn mặt đất. Điều này tương phản hoàn toàn với các sai sót chết người bên phía đối thủ. Hệ quả không ngạc nhiên: Southampton dù sút bóng nhiều hơn, nhưng vẫn không thể uy hiếp trực diện vòng cấm của Pháo thủ. Trong một ngày mà Arteta, Wilshere lẫn Ramsey luôn sẵn sàng lùi rất sâu để lập phòng tuyến đầu tiên, bộ đôi Cazorla – Oezil đã thiếu bóng và có dấu hiệu bế tắc khi phải di chuyển liên tục ra biên. Arsenal đã không còn là một vũ công uyển chuyển và điêu luyện trong những pha lên bóng nữa. Nhưng bù lại, họ lại trở thành một chiếc boongke đáng tin cậy khi cần bảo vệ thành quả.

Trong khi các đối thủ lớn vẫn ở phía sau, Arsenal đang âm thầm tích trữ điểm bằng một cách chơi khá hợp lý. Duy trì được sự ổn định càng lâu, họ sẽ càng có thêm tự tin để giữ chặt ngôi đầu bảng. Sau 3 vòng nữa, Manchester City và Chelsea mới có cơ hội đối đầu trực tiếp với các Pháo thủ. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn, nếu đội bóng của Wenger tiếp tục đà thắng để giữ vững lợi thế. Bên cạnh vấn đề nhân sự và phong cách, sự tự tin và tinh thần thoải mái cũng hết sức quan trọng trong một chặng marathon.

3. Lúc này, nhiệm vụ chính của thầy trò Giáo sư vẫn là việc giữ đôi chân trên mặt đất. Quên những lời tung hô đi, quên những lợi thế ảo ảnh về điểm số đi, Arsenal thực sự cần thái độ tập trung và sự chặt chẽ như trước Southampton. Kể từ đầu mùa, họ đã thể hiện được sức mạnh tấn công, đã có được những dấu ấn tốt về phòng thủ, nhưng còn tinh thần? Yếu tố vô hình đó đã bị đặt dấu hỏi sau thất bại tại Old Trafford.

Câu trả lời sẽ không chỉ nằm ở 1 trận đấu. Nhưng 1 trận đấu, dù không sáng lóa hay rực lửa, vẫn có thể nói lên nhiệt huyết và tham vọng. Bởi nhà vô địch vẫn thường là những người biết cách chiến thắng chính mình. Thay vì ồn ã với những đám đông.

theo thể thao văn hóa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X