Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và kế hoạch mua sắm: Đi tìm hình bóng Viera

Thứ Ba 12/04/2011 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã lâu lắm rồi từ cái ngày Patrick Viera rời khỏi Emirates, người ta không còn thấy tuyến tiền vệ của Arsenal giàu sức chiến đấu như trước nữa.

Đành rằng Arsenal đá đẹp, đành rằng tuyến giữa của pháo thủ là những kiến trúc sư đại tài. Thế nhưng khi chỉ toàn kiến trúc sư, thì ai sẽ làm nhiệm vụ anh thợ cả xây nền tảng, tạo nên sự cân bằng cho Arsenal?

Thời còn Viera, tuyến giữa của Arsenal trở thành đối trọng với Manchester United với khu trung tuyến gồm Roy Keane và Paul Scholes. Khi Viera rời Emirates, tuyến giữa của Arsenal trở thành nơi của những kiến trúc sư đại tài như Fabregas, Nasri, nhưng lại thiếu đi những người thợ để xây nên "bệ pháo", thứ làm nên nguyên nhân chính khiến Arsenal trở nên mong manh trước những đội bóng cơ bắp. Vì sao Makelele hay Lassana Diarra ở thời hiện tại luôn được đánh giá cao? Thậm chí Makelele còn "không chuyền nổi quả bóng chính xác trong phạm vi ngoài 3 mét", thế nhưng hai cầu thủ này đều có điểm chung là khả năng thu hồi bóng rất tốt. Khi có những tiền vệ trụ đẳng cấp, trong đội hình dường như có thêm một chiếc là chắn trước hàng phong ngự, tránh việc bộ đôi trung vệ bị đánh đập mặt trong những tình huống phản công nhanh - điều mà Arsenal bây giờ đang còn thiếu.

Wilshere? Tiền vệ 19 tuổi này còn quá trẻ và để nói về sức chiến đấu cũng như khả năng truyền nhiệt lên đôi chân của các đồng đội, Wilshere còn thua xa "tiền bối" Viera. Còn lại những cái tên như Diaby, Song, Denilson cũng không thể khiến người hâm mộ "pháo thủ" nhìn thấy dáng dấp của một Viera thứ hai. Vì thế, HLV Arsene Wenger mới nghe lời học trò Van Persie để mắt đến tiền vệ Mark Van Bommel của AC Milan.

 

Sức chiến đấu của những cầu thủ như Van Bommel (áo đỏ đen) rất cần thiết cho khu trung tuyến của Arsenal hình ảnh
Sức chiến đấu của những cầu thủ như Van Bommel (áo đỏ đen) rất cần thiết cho khu trung tuyến của Arsenal

Van Bommel gia nhập AC Milan hồi tháng Một từ Bayern Munich với bản hợp đồng chỉ kéo dài 6 tháng nhằm giải quyết tình trạng khó khăn trước mắt của Rossoneri. Khi mà AC Milan đang trẻ hóa, thật ít khả năng Van Bommel sẽ ở lại sân San Siro vào mùa sau. Trong khi đó, ai cũng hiểu Arsenal đang rất cần một người lính già có khả năng chiến đấu tốt như Van Bommel để tạo nên sự cân bằng ở khu trung tuyến. Nếu Van Bommel gia nhập Arsenal, đó sẽ là sự bổ sung đúng đắn của HLV Wenger khi tiền vệ này vừa có kinh nghiệm, lương không cao lại chỉ cần bản hợp đồng một năm.

 

Nhưng ngoài Van Bommel, HLV Wenger còn để mắt đến một tiền vệ trụ khác là Felipe Melo của Juventus. Cuối mùa này, Juventus sẽ mạnh tay cải tổ và Felipe Melo cũng nằm trong diện có thể ra đi. Vì thế, HLV Arsene Wenger đang muốn dùng Abou Diaby, Denilson và Bendtner cùng với một khoản tiền mặt để đặt lên bàn đàm phán với Juventus, còn phía đội bóng thành Turin cũng đang để mắt đến Bendtner cùng Denilson. Vậy nên thượng vụ này có khả năng thành công khá cao. Nếu có Felipe Melo, HLV Arsene Wenger không chỉ tăng thêm sức chiến đấu cho hàng tiền vệ mà còn được nhiều hơn thế, khi tiền vệ người Brazil cũng có khả năng phát động tấn công rất tốt.

Như vậy, hành trình đi tìm lại hình bóng của Viera của HLV Arsene Wenger, nhưng liệu "giáo sư" có mang về một bản hợp đồng mới thỏa mãn kì vọng của người hâm mộ?

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X