Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và kế hoạch bổ sung hàng công: Có tên hai "hàng khủng"

Thứ Tư 25/05/2011 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một mùa giải trắng tay nữa, Arsenal chuẩn bị có một cuộc cách mạng thực sự trên hàng công khi HLV Arsene Wenger đang đưa một số "hàng khủng" vào tầm ngắm.

Cuối mùa này, làn sóng rời bỏ Emirates đang có chiều hướng gia tăng khi lần lượt Clichy, Arshavin, Denilson và Bendtner đang bày tỏ ý định tìm kiếm một bến đỗ mới. Vì vậy, HLV Arsene Wenger đang có ý định để những cầu thủ này ra đi bởi đa phần trong số đó đều không phải là trụ cột quá quan trọng của Arsenal. Hơn nữa, việc đẩy đi một số cầu thủ không còn nhiều hữu dụng cũng là một trong những mục tiêu của "giáo sư" trong hè này, nhằm dùng số tiền bán cầu thủ để tái đầu tư vào đội hình.

Trong hè này, hàng công sẽ là một trong những ưu tiên chính của Arsenal bên cạnh việc tìm kiếm thêm một trung vệ. Việc đầu tiên HLV Wenger làm rất có thể là bán những cầu thủ không đáp ứng được yêu cầu và Arshavin đang là cái tên có khả năng ra đi đầu tiên. Mùa này, tiền đạo người Nga chỉ ghi được có đúng 6 bàn thắng trong 37 trận ra sân. Vì vậy, HLV Arsene Wenger đang sẵn sàng để Arshavin ra đi trong mùa hè tới nhằm dành tiền chiêu mộ một tiền đạo khác. Hiện tại, Zenit đang ra giá 10 triệu bảng cho Arsahvin, cái giá có thể nói là "hời" đối với Arsenal bởi lẽ năm 2009, đội bóng thành London cũng đã bỏ ra 15 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo này từ chính Zenit.

 

Benzema đang là một trong những mục tiêu của Arsenal trong kì chuyển nhượng hè này hình ảnh
Benzema đang là một trong những mục tiêu của Arsenal trong kì chuyển nhượng hè này

Sau hai năm và trong bối cảnh phong độ Arshavin đang đi xuống, cái giá 10 triệu bảng mà Zenit đưa ra là hợp lí. Hơn nữa, việc trở lại Nga cũng là lựa chọn hàng đầu của Arshavin để tiền đạo 29 tuổi này cứu vãn sự nghiệp nhằm tiếp tục thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Sau khi tính đến nước bán Arshavin, HLV Wenger bắt đầu nghĩ đến việc bổ sung hàng công với hai cái tên đều thuộc hạng có cỡ tại châu Âu trong thời điểm hiện tại.

 

Mục tiêu đầu tiên của "pháo thủ" là tiền đạo người Colombia, Radamel Falcao. Khởi nghiệp trong màu áo River Plate, Falcao gia nhập Porto năm 2009 và nhanh chóng trở thành tiền đạo chủ chốt của "bầy rồng". Trong hai mùa thi đấu cho Porto, Falcao đã ghi được 73 bàn trong 85 trận ra sân, hiệu suất cực kì ấn tượng đối với bất cứ một tiền đạo nào. Đặc biệt hơn nữa khi trong mùa này, Falcao tiếp tục khiến người ta phải trầm trồ với việc phá kỉ lục ghi bàn tại Europa League với 17 bàn/ 14 trận, vượt qua kỉ lục cũ của huyền thoại Jurgen Klinsmann trước đó với 15 bàn thắng giúp Porto lên ngôi vô địch Europa League. Tuy nhiên, Falcao lại từ chối gia hạn hợp đồng với Porto khi thời hạn chỉ còn hai năm nữa. Biết được điều này, Arsenal và Tottenham đang nhập cuộc giành chữ kí của tiền đạo đầy tài năng này. Mức giá của Falcao hiện giờ vào khoảng 25 triệu bảng.

Ngoài ra, HLV Wenger còn để ý đến một tiền đạo khác là Karim Benzema của Real Madrid. Benzema là mục tiêu HLV Wenger để mắt đến từ lâu nhưng Arsenal vẫn chưa có động thái chính thức nào trong việc chiêu mộ tiền đạo người Pháp. Mặc dù từng có quãng thời gian thi đấu thất vọng nhưng trong giai đoạn giữa mùa khi Higuain dính chấn thương, Benzema đã thi đấu khá ấn tượng khiến Real Madrid tuyến bố sẽ không bán tiền đạo này. Trước đó, HLV Wenger cũng đã cho biết Arsenal sẽ không mua những cầu thủ ngôi sao quá đắt nên nhiều người đang đặt dấu hỏi trong việc "giáo sư" có thực sự muốn chiêu mộ Benzema. 

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X