Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và kế hoạch 65 triệu: Bốn gương mặt về Emirates trong hè này

Thứ Ba 13/03/2012 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đang bước gần hơn đến mùa giải trắng tay thứ bảy, và đã đến lúc HLV Wenger cần một cuộc cách mạng thực sự để tránh tình trạng hiện tại kéo dài sang những mùa sau. Ban lãnh đạo Arsenal có vẻ đang rất quyết tâm và hứa sẽ chi tiền để "giáo sư" xây dựng lực lượng. Và cùng điểm qua những gương mặt nhiều khả năng sẽ đến Arsenal trong hè này.

Liên tục làm ăn có lãi và chi tiêu dè sẻn, khoản nợ của Arsenal đã giảm xuống đáng kể trong những năm qua. Nhưng điều đáng buồn là cùng với việc khoản nợ giảm, thành tích trên sân cỏ của Arsenal cũng thụt lùi thảm hại. Rất có thể đây sẽ là mùa thứ 7 liên tiếp Arsenal trắng tay không có nổi một danh hiệu nào, sự kiên nhẫn của các cổ động viên cũng đã đến giới hạn. Nhiều người khẳng định Arsenal cần thay đổi, Wenger cần tiền để đầu tư vào đội hình và giữ chân các cầu thủ, thay vì liên tục "bán máu" như những mùa giải vừa qua.

Ban lãnh đạo Arsenal hứa sẽ chi ra 50-100 triệu bảng để Wenger mua sắm trong hè này. Không biết liệu có được như thế không nhưng báo chí Anh cho rằng, Arsenal đã chốt lại số tiền đầu tư cho thị trường chuyển nhượng mùa hè là 65 triệu bảng. Với khoản tiền này, bốn cái tên tiềm năng đang nằm trong tầm ngắm của "pháo thủ".

Podolski gần như chắc chắn sẽ gia nhập Arsenal mùa Hè này

1. Jan Vertonghen
(Ajax Ansterdam, 10-15 triệu bảng): Được biết đến như một trung vệ đa năng, Vertonghen đã thể hiện tài năng của mình trong màu áo Ajax suốt 6 năm qua. Ở thời điểm hiện tại, trung vệ 24 tuổi này cho biết Ajax không còn là nơi để đặt niềm tin nữa, Vertonghen muốn đến một câu lạc bộ mạnh và giàu tham vọng hơn ở châu Âu để thỏa mãn ước mơ chinh phục những thử thách lớn hơn tại Champions League. Bản hợp đồng của Vertonghen chỉ còn thời hạn đến mùa hè năm sau và trung vệ người Bỉ cũng đang nằm trong tầm ngắm của Tottenham. Tuy nhiên, Arsenal có lợi thế hơn trong thương vụ này khi Vertonghen thích lối chơi của Arsenal, cũng như muốn được đá cặp cùng người đồng hương Vermaelen hiện đang thi đấu cho Arsenal.

2. Lukas Podolski (Koln, khoảng 10 triệu bảng): Theo báo chí Anh và Đức đưa tin, Arsenal đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với Koln về mức phí chuyển nhượng (khoảng 10,9 triệu bảng) cũng như những điều khoản liên quan. Podolski cũng đã đồng ý với Arsenal về những điều khoản cá nhân nhưng đến lúc này, bản hợp đồng chính thức vẫn chưa được kí kết. Có lẽ phải đợi đến mùa hè Arsenal mới chính thức có được Podolski. Đây là bản hợp đồng chắc đến 90% của Arsenal. Podolski được mang về Emirates với mục đích để chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho Van Persie, đồng thời cũng để dự phòng cho khả năng Van Persie ra đi theo tiếng gọi của danh hiệu hoặc đồng tiền.

3. Javi Martinez (Athletic Bilbao, 40 triệu euro): Athletic Bilbao đang "hét" giá 40 triệu euro cho ngôi sao của họ, mặc dù bản thân Javi Martinez khẳng định tiền vệ này giá trị thực sự không cao đến vậy. Là tài năng nổi bật của bóng đá Tây Ban Nha ở vị trí tiền vệ sáng tạo, Javi Martinez cũng đang nhận được sự quan tâm của Barcelona và Manchester United. Javi Martinez năm nay mới 23 tuổi và đã có 7 lần ra sân cho đội tuyển Tây Ban Nha. Đây được dự kiến là một thương vụ khó đối với Arsenal, khi MU đang rất muốn có Javi Martinez. Còn bản thân Arsenal khó lòng đáp ứng được mức giá mà Athletic Bilbao đưa ra, hơn nữa tuyến giữa của "pháo thủ" cũng không quá thiếu mẫu tiền vệ thi đấu giống Javi Martinez với Wilshere, Ramsey hay Arteta...

4. Mario Goetze (Borussia Dortmund, 20-25 triệu bảng): Sau sự ra đi của Nasri, HLV Arsene Wenger đã để ý đến Mario Goetze từ lâu và từng bày tỏ sự quan tâm đến tiền vệ mới 19 tuổi này, nhưng khi đó mức giá 20 triệu bảng mà Dortmund đưa ra khiến Arsenal rút lui. Goetze được đánh giá là "Messi của nước Đức" nhờ sở hữu cái chân trái khéo léo, nhãn quan chiến thuật tốt. Tiền vệ trẻ này đã ghi được 2 bàn thắng trong 12 trận ra sân cho đội tuyển quốc gia Đức dù còn rất trẻ. Đến hè này với yêu cầu cấp thiết phải bổ sung lực lượng, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ chấp nhận bỏ ra khoản tiền ít nhất là 20 triệu bảng để nhanh chóng có được Goetze, khi tiền vệ này cũng đang bị nhiều ông lớn tại châu Âu nhòm ngó.

  • Như Đạt

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X