Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Everton trói chân nhau ở Emirates

Thứ Tư 17/04/2013 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỷ số 0-0 trong trận đấu bù ở Ngoại hạng Anh tối qua chỉ giúp hai đội không sứt mẻ niềm tin chứ chẳng thể tạo ra sức bật thực sự trong cuộc đua Top 4.

Arsenal không phát huy được lợi thế sân nhà, và đôi khi phải chấp nhận thi đấu theo kiểu đối phó. Có lúc thời gian kiểm soát bóng của họ chỉ hơn 30%. Olivier Giroud là cầu thủ được trao những cơ hội ngon ăn hiếm hoi, nhưng đều không tận dụng thành công.

Hai đội đã trải qua 90 phút với thế trận chặt chẽ và không nhiều cơ hội được tạo ra
Hai đội đã trải qua 90 phút với thế trận chặt chẽ và không nhiều cơ hội được tạo ra

Everton chắc chắn xứng đáng với một điểm trận này. Họ đã có một trận đấu tốt về mặt ý đồ chiến thuật. Thậm chí, đội khách đã có thể làm nên chuyện nếu những cú dứt điểm của Steven Pienaar và Ross Barkley đi trúng đích.

Với một điểm có thêm, Arsenal (60 điểm) và Everton (56 điểm) đứng nguyên tại vị trí thứ ba và thứ sáu như trước khi bước vào trận. Tuy nhiên, Arsenal đã đá nhiều hơn đội đứng ngay sau là Chelsea (58 điểm) hai trận và Tottenham (cũng 58 điểm) một trận.

Trong 5 lượt trận cuối cùng, Arsenal có 3 trận phải làm khách của Fulham, QPR và Newcastle, trong khi hai trận còn lại thi đấu trên sân nhà tiếp Man Utd và Wigan. Trận đấu với Man Utd diễn ra vào ngày 28/4, và đó là lý do HLV Alex Ferguson đích thân đến sân Emirates dự khán hôm qua.

Arsenal không duy trì được nhịp độ, sự hứng khởi và áp đảo như đã thể hiện để có 4 trận toàn thắng gần đây. Sự mệt mỏi vì mật độ thi đấu và việc liên tục phải bung sức vì trận nào lúc này cũng giống như chung kết khiến nhiều cầu thủ chủ nhà tỏ ra mệt mỏi. Ở tuyến giữa Mikel Arteta, Aaron Ramsey và Jack Wilshere – mới trở lại sau chấn thương chưa lâu – thi đấu thiếu sức sống và nhạy cảm. Đó là nguyên nhân khiến cho hàng công thường xuyên trong tình trạng đói bóng.

Everton biết họ không chơi đôi công được với Arsenal nên ngay từ đầu đã chọn giải pháp an toàn. Tuy nhiên cách chơi của họ không hề thụ động. Bên cạnh việc cầm bóng nhiều, chuyền nhanh và ít chạm buộc Arsenal phải di chuyển, đội khách tỏ ra rất tinh ý trong những đợt phản công. Một trong những lần như thế Pienaar đã có cơ hội ngon ăn sau đường chuyền tuyệt mỹ của Coleman. Nhưng cú dứt điểm trong cấm địa của ngôi sao Everton đưa bóng vọt xà – một phần do bị đeo bám quyết liệt.

Trong số chỉ 3 cú dứt điểm tạo ra trong hiệp một của Arsenal, Giroud là người bỏ phí cơ hội tốt nhất từ đường căng ngang của Ramsey. Tiền đạo đội chủ nhà lao vào chạm chân, đưa bóng chệch đích dù khung thành đã hoàn toàn trống trải.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà thi đấu mạnh mẽ hơn so với chính họ trước đó nhưng không ăn thua, ngay cả khi tăng cường Alex Oxlade-Chamberlain và Lukas Podolski. Trong khi đó Evetron vẫn duy trì được sự chặt chẽ trong lối chơi của riêng mình.

Chỉ một lần hiếm hoi Santi Cazorla buộc thủ thành Tim Howard thực sự phải trổ tài khi tung ra cú dứt điểm uy lực của ngay rìa cấm địa. Tuy nhiên, sau đó nếu cú cứa lòng chân phải của tài năng Barkley đi chính xác hơn chừng gang tấc, lưới của đội chủ nhà hoàn toàn có thể đã tung lên.

Cách đây ít ngày, Arsenal từng có màn ngược dòng ấn tượng ngay tại Emirates với 3 bàn thắng được ghi trong 5 phút cuối trận để đánh bại Norwich với tỷ số 3-1. Nhưng hôm qua chỉ một bàn thôi cũng không thể. Có chăng khán giả được chứng kiến một pha hỏng ăn nữa của Giroud khi anh không thể tận dụng đường chuyền của Oxlade-Chamberlain trong một đợt phản công nhanh.

Đội hình thi đấu
ARSENAL:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs (Monreal 90), Arteta, Ramsey, Wilshere (Oxlade-Chamberlain 68), Cazorla, Walcott (Podolski 69), Giroud.
EVERTON: Howard, Baines, Gibson, Jagielka, Mirallas (Oviedo 90), Distin, Barkley (Jelavic 76), Pienaar, Coleman, Fellaini, Anichebe (Naismith 90).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X