Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và cuộc đua vô địch Premier League: Chông gai đang chờ đoàn quân rệu rã của Wenger

Thứ Sáu 13/11/2015 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi 12 vòng đấu của giải Ngoại hạng Anh 2015-2016, đội bóng thành London đang dẫn đầu BXH cùng Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cho thấy dấu hiệu mệt mỏi thời gian gần đây, và với tình hình này, xem ra HLV Wenger phải đứng trước những bài toán hóc búa cần giải quyết.

Chứng kiến Pháo thủ phải rất vất vả mới có thể giật lại được 1 điểm từ tay Tottenham cuối tuần trước, người ta mới thấy CLB Arsenal hiện tại đang mệt mỏi và cần nghỉ ngơi đến thế nào. Những trụ cột của The Gunners, đặc biệt là bộ đôi tiền vệ trung tâm Cazorla và Coquelin tỏ ra kiệt sức do phải thi đấu liên tục không được nghỉ từ đầu mùa nhưng HLV Wenger lại không có phương án dự phòng hiệu quả. Họ đã bị bộ ba Dembele, Dele Alli và Eric Dier của đội khách lấn át và phải sau khi “giáo sư” nhận ra vấn đề rồi rút Cazorla ra khỏi sân ngay khi hiệp 2 bắt đầu thì tình thế mới thay đổi.

Arsenal bất ngờ nhắm trụ cột của ngựa ô Leicester
(Bongda24h.vn) – Theo thông tin được đăng tải trên tờ Daily Express, Pháo thủ hiện đang rất muốn đưa hậu vệ cánh trái đang đạt phong độ cao của Leicester là...

Tuy nhiên hình ảnh Alexis Sanchez thi đấu với đôi chân mệt mỏi trên hàng công Arsenal trong trận derby với Tottenham mới là tiêu biểu cho một Pháo thủ rệu rã. Cầu thủ người Chile không tạo ra được bất cứ pha đột phá quen thuộc nào, cũng không có bất kỳ đường chuyền chất lượng nào cho các đồng đội dứt điểm hay những cú sút đầy uy lực đặc trưng của tiền vệ 27 tuổi cũng biến đâu mất. Những bước chạy của Sanchez tỏ ra quá nặng nề mà nguyên nhân chủ yếu có lẽ do thể lực không được đảm bảo. Mùa hè 2015, cựu sao Barca không hề được nghỉ ngơi mà phải cày ải cùng đội tuyển Chile ở giải đấu Copa America và mùa này, Alexis cũng phải thi đấu thường xuyên (ra sân 11/12 trận tại Premier League và đủ 4 trận tại vòng bảng Champions League).
 

Arsenal va cuoc dua vo dich EPL Chong gai dang cho doan quan reu ra cua Wenger hinh anh
Các cầu thủ Arsenal tỏ ra mệt mỏi trong trận đấu với Tottenham

Hai trận gần đây, Arsenal đều thi đấu không tốt: thất bại thảm họa 1-5 trên sân Allianz Arena của Bayern và hòa trên thế thua vớiTottenham. Tuy nhiên, những điều tồi tệ hơn hứa hẹn chờ đợi đội bóng thành London ở phía trước. Trong buổi họp báo sau trận derby Bắc London HLV Arsene Wenger đã xác nhận hiện giờ đội bóng của ông đang có trên dưới 10 cầu thủ phải ngồi ngoài vì chấn thương. Thêm vào đó, không ít "Pháo thủ" đã phải trở về làm nghĩa vụ quốc gia trong khoảng thời gian này và nhiều khả năng, không ít tin dữ sẽ liên tiếp bay về sân Emirates trong những ngày tới.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp có thể đón chào sự trở lại của Bellerin, Oxlade-Chamberlain và Ramsey cho trận đấu với West Brom vào ngày 21 tới. Song Theo Walcott, Wilshere, Welbeck và Rosicky vẫn sẽ phải ngồi ngoài thêm một thời gian nữa đồng nghĩa khả năng tấn công của đội chủ sân Emirates vẫn phải phụ thuộc hoàn toàn vào Sanchez, Giroud hay Ozil. Dẫu vậy, sự vô duyên của Giroud đã được thể hiện rõ ràng trong trận đấu với Tottenham cuối tuần qua và tiếp tục tin tưởng để cựu cầu thủ Montpellier lĩnh xướng hàng công đội bóng trong quãng thời gian tới chẳng khác gì “giao trứng cho ác”.

Arsenal va cuoc dua vo dich EPL Chong gai dang cho doan quan reu ra cua Wenger hinh anh 2
Nhiều cầu thủ đội một của Arsenal cho thấy dấu hiệu quá tải, đặc biệt là Sanchez
Quãng thời gian quyết định đến khả năng vô địch của Arsenal sẽ là tuần Giáng sinh, với hai trận đấu khó khăn liên tiếp gặp Man City và sau đó là chuyến hành quân tới “hiểm địa” St. Mary’s của Southampton. Với việc bị kéo căng bởi lịch thi đấu dày đặc trên khắp các chiến trường, HLV Wenger sẽ buộc phải lựa chọn đội hình một cách vô cùng kỹ lưỡng trước mỗi trận đấu nếu không muốn tình hình chấn thương của đội bóng trở nên trầm trọng hơn.

M.U gia nhập cuộc đua giành “tiểu Hazard” với Arsenal và Man City
Manchester United đang đặt vào tầm ngắm tiền vệ trẻ Charly Musonda của Chelsea.

 

Bên cạnh đó, tính tới hết giai đoạn lượt đi, Arsenal đã được tiếp đón 5 đối thủ sừng sỏ trên sân nhà bao gồm hai đội bóng thành Manchester, Liverpool, Everton và Tottenham. Điều đó đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Wenger sẽ có tới 5 chuyến hành quân khó khăn đến sân của những cái tên kể trên trong giai đoạn lượt về. Dù cho thành tích đại chiến của Arsenal đã được cải thiện đáng kể ở mùa giải năm nay nhưng đội bóng áo đỏ trắng thành London vẫn chưa hết yếu bóng vía khi phải làm khách trên sân của các đại gia hàng đầu, mà trận thua 1-5 trên sân của Bayern vừa qua là minh chứng rõ ràng.

Đã có rất nhiều lần trong vài năm trở lại đây, Arsenal chơi tuyệt hay trong nửa mùa giải nhưng nửa còn lại của họ thì tồi tệ quá sức tưởng tượng. Các Gooners là những người hiểu rõ ràng nhất cuộc đua tới chức vô địch Premier League là một màn đua ma-ra-tông mà phần thưởng sẽ dành cho người có sức bền tốt nhất chứ không phải những người chạy 100 mét tốt nhất. Nếu Pháo thủ muốn giải cơn khát danh hiệu Premier League đã kéo dài hơn 1 thập kỷ hiện nay, họ sẽ phải chuẩn bị thể lực sung mãn nhất để đối đầu với lịch thi đấu dày đặc và căng như dây đàn trong giai đoạn sắp tới.

Xem video clip bàn thắng: Arsenal 1-1 Tottenham (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)

 

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X