Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và cuộc chiến ở Premier League: Mỗi trận đấu là một trận chung kết

Thứ Năm 02/02/2012 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng còn dám mơ tưởng đến ngôi vương Premier League bởi giờ đó gần như là cuộc nội chiến giữa những người Manchester, Arsenal chỉ còn hi vọng vào việc lọt vào top 4 để được tham dự Champions League mùa sau. Nhưng...

Trận thắng cuối cùng của Arsenal đã thuộc về năm cũ, khi các "pháo thủ" đánh bại Queen Park Rangers ngay trên sân nhà Emirates với tỉ số 1-0 vào ngày 31/12/2011. Bước sang năm 2012, Arsenal có vẻ không tìm được người xông đất phù hợp trong năm mới nên dù đã trải qua 4 trận đấu nữa tại Premier League từ đầu năm, thế nhưng HLV Arsene Wenger và các học trò vẫn chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng. Đáng nói hơn là trong 4 trận đấu tại Premier League trong năm 2012, Arsenal thua liền ba trận và mới chỉ "đổi vận" trong trận đấu với Bolton vào giữa tuần này khi cầm hòa 0-0 trên sân khách.

Arsenal đang chìm sâu vào khủng hoảng trong năm mới 2012 hình ảnh
Arsenal đang chìm sâu vào khủng hoảng trong năm mới 2012
Những kết quả thất vọng của Arsenal trong năm 2012 đang trở thành một thảm họa thực sự, khi đội bóng của "giáo sư" Wenger bị đánh tụt xuống vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng, kém đội đang đứng thứ tư là Chelsea 5 điểm. Xét về khoảng cách điểm số thực sự không khiến người ta lo ngại, nhưng điểm khiến các cổ động viên lo lắng nhất là sự non kém, hụt hơi ở những giai đoạn quyết định của mùa giải, điều mà Arsenal thường mắc phải trong thời gian gần đây. Đó là còn chưa kể đến vấn nạn chấn thương vốn vẫn là căn bệnh cố hữu của "pháo thủ thành London". Mới đây nhất, tài năng Jack Wilshere cũng nhập viên và có khả năng phải nghỉ thi đấu đến hết mùa, điều này thực sự khiến HLV Wenger phải nhăn trán suy nghĩ.

Không còn hi vọng gì ở ngôi vương Premier League, thế nhưng Arsenal lúc này đang coi mỗi trận đấu tại giải ngoại hạng là một trận chung kết, bởi họ cần lọt vào top 4 để được tham dự Champions League mùa sau. Hơn ai hết, "giáo sư" Wenger hiểu điều đó. Tottenham đang tràn đầy khát khao, Chelsea là một câu lạc bộ bản lĩnh, còn việc đẩy được MU hay Man City ra khỏi top 4 lúc này chẳng khác nào câu chuyện viễn tưởng hai vạn dặm dưới đáy biển của Jules Verne.

Trong buổi tiếp xúc với giới truyền thông, HLV Wenger thừa nhận những khó khăn mà Arsenal đang gặp phải nhưng cũng khẳng định sẽ chiến đấu hết mình để lọt vào top 4 mùa này:" Tất nhiên là còn một quãng đường dài phía trước đầy khó khăn mà chúng tôi phải vượt qua, khi chúng tôi có khả năng để vuột mất đến ba chiếc cúp vô địch trong mùa này. Chúng tôi vẫn tự tin vào bản thân, nhưng buộc phải chiến đấu hết mình trong từng trận đấu. Mỗi trận đấu tại Premier League lúc này với chúng tôi quan trọng chẳng kém gì một trận chung kết. Điều tôi lo ngại lúc này là những chấn thương, khi chúng tôi vẫn phải tiếp tục trải sức trên nhiều đấu trường như FA Cup hay Champions League".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X