Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Cơn ác mộng tháng 11 đang ùa về

Thứ Sáu 11/11/2016 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quá khứ, Arsenal không có nhiều kỷ niệm đẹp với tháng 11 thậm chí còn là một cơn ác mộng đối với họ. Giờ đây, cú sảy chân trước Tottenham cộng thêm cuộc khủng hoảng chấn thương lại đang khiến người hâm mộ của Pháo thủ thêm lo sợ.


Thống kê chỉ ra rằng Arsenal dưới sự dẫn dắt của Arsene Wenger không có thành tích tốt trong tháng 11. Trung bình họ chỉ kiếm được 1,59 điểm mỗi trận trong quãng thời gian này, thấp nhất so với những tháng còn lại khi mùa giải diễn ra. Trong tháng đấu tệ thứ 2 của Pháo thủ là tháng 8 họ cũng kiếm được tới 1,89 điểm. Nếu so với số điểm trung bình mà Arsenal kiếm được trong 9 tháng khác của mùa giải (2,03 điểm), rõ ràng tháng 11 là lúc mà phong độ của họ xuống đáy.

Mùa giải trước là một minh chứng rõ nét cho lời nguyền trong tháng 11 của Arsenal. Họ có khởi đầu ấn tượng và toàn thắng cả 4 trận liền trong tháng 10 tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau đó, mọi chuyện đã xoay chuyển hoàn toàn. Bắt đầu từ đại bại 1-5 trước Bayern, Arsenal nhanh chóng rơi vào trạng thái suy sụp với 3 cú sảy chân liền nhau tại Premier League để rồi đánh mất lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch.

Goc Arsenal Con ac mong thang 11 dang ua ve hinh anh
Phong độ của Arsenal đã có phần suy giảm vào đầu tháng 11

Đang có những dấu hiệu cho thấy lịch sử lặp lại. Arsenal trước tháng 11 năm nay thăng hoa với 11 chiến thắng chỉ sau 14 trận trên mọi đấu trường còn lại cũng là 3 trận hòa. Nhưng chỉ trong vòng chưa tới một tuần, Pháo thủ đã có 2 trận liền thiếu thuyết phục. Đầu tiên, họ bị dẫn trước 0-2 và phải mướt mồ hôi mới ngược dòng thành công trước “chú lùn” Ludogorets tại Champions League (thắng 3-2). Tiếp đó, họ gặp phải một Tottenham đầy máu lửa và bị cầm chân 1-1 trên sân nhà.

Kỳ nghỉ quốc tế tưởng chừng là cơ hội để Arsenal sốc lại tinh thần song tác dụng phụ đã diễn ra. Chỉ chưa đầy một tuần sau khi chia tay các học trò, Wenger đã liên tiếp đón nhận những tin dữ tới từ các trụ cột lên tập trung cùng ĐTQG. Chỉ cần nghe thấy tên của những người dính “virus FIFA” là Alexis Sanchez và Hector Bellerin đồng loạt được công bố vào sáng thứ 4, cũng đủ để các CĐV của Arsenal lắc đầu, thở dài.

Goc Arsenal Con ac mong thang 11 dang ua ve hinh anh 2
Họ còn phải đón nhận hung tin từ chấn thương của Sanchez và Bellerin

Sanchez dính chấn thương bắp đùi trong một buổi tập cùng ĐT Chile và dù Liên đoàn bóng đá nước này đã phải nhấn mạnh rằng chỉ ở mức độ nhẹ thì thông tin từ tờ The Sun có được cho biết anh cũng phải mất tới 6 tuần điều trị. Gần như cùng lúc, Bellerin đã buộc phải rút lui khỏi U21 Tây Ban Nha bởi tổn thương mắt cá chân và nghe đâu sẽ không thể thi đấu trong vòng 1 tháng.

Trong một cỗ máy đang hoạt động trơn tru, chỉ một mắt xích mất đi cũng đủ khiến mọi chuyện đi theo chiều hướng xấu huống chi với Arsenal phải thay đổi 2 vị trí trọng yếu. Sanchez từ đầu mùa tới nay thường xuyên được bố trí đá tiền đạo cắm và chơi tốt hơn cả mong đợi. Không có được thể hình tốt như Olivier Giroud nhưng tuyển thủ Chile cơ động hơn. Anh liên tục hoán đổi vị trí với những Mesut Ozil, Alex Iwobi hay Theo Walcott tạo nên sự biến hóa cho tiền tuyến của Arsenal.

Goc Arsenal Con ac mong thang 11 dang ua ve hinh anh 3
Sanchez vắng mặt khiến kế hoạch của Wenger bị phá sản

Sắp tới trong quãng thời gian Sanchez dự kiến vắng mặt, Giroud nhiều khả năng sẽ đá thay. Tiền đạo cao 1m92 đã thể hiện được nhiều trong một vài trận vừa qua song thường là lúc Arsenal cần thay đổi phương án tấn công. Rõ ràng kế hoạch chủ đạo mà Wenger đề ra đầu mùa này vẫn là hàng công linh hoạt, khiến đối phương hoang mang không biết ai là người dứt điểm sau cùng. Nhưng khi thiếu đi một ngôi sao đẳng cấp lại đang có phong độ cao như Sanchez, nguy cơ Arsenal trở về tình trạng một màu là có thực.

Đã thế những cầu thủ chạy cánh phải của Arsenal như Walcott, Iwobi hay Oxlade-Chamberlain sẽ thiếu một nguồn hỗ trợ đắc lực tới từ Bellerin. Cầu thủ 21 tuổi như một chiếc máy chạy không biết mệt dọc hành lang phải của đội bóng thành London giúp những đồng đội phía trên mình có cơ hội dạt vào bên trong để chờ dứt điểm.

Wenger, hãy nghe lời của Cazorla!
Santi Cazorla mới đây đã kêu gọi Arsenal giữ chân Hector Bellerin. Xét trên nhiều phương diện, HLV Arsene Wenger nên lắng nghe lời tư vấn của người học trò.

Những Carl Jenkinson hay Mathieu Debuchy có thể sẽ được lựa chọn thế vai Bellerin nhưng chắc chắn một điều không thể đạt tới tầm ảnh hưởng lớn như người đàn em. Bellerin hỗ trợ tấn công hiệu quả song khi đội nhà bị phản công, anh có thể lùi về rất nhanh với tốc độ của một chiếc xe đua phân khối lớn. Còn Jenkinson hay Debuchy, xét cả về công hay thủ họ đều không bằng hơn nữa sẽ gây xáo trộn trong cả một hệ thống đang vận hành ổn định.

Dù không muốn song những ai yêu mến Arsenal cũng phải thừa nhận một điều rằng tháng 11 quỷ ám lại đang ùa về với những dấu hiệu rõ rệt. Những nguyên nhân lớn dẫn tới Pháo thủ không có thành tích tốt trong quãng thời gian này như bão chấn thương, lịch thi đấu dày đặc, các trận đấu có tính chất quan trọng hay đối thủ có độ khó cao thì nay đều xuất hiện.

Goc Arsenal Con ac mong thang 11 dang ua ve hinh anh 4
Vai trò của Bellerin không phải là dễ thay thế

Ngoài Sanchez và Bellerin, hiện Arsenal vẫn còn Santi Cazorla, Lucas Perez, Per Mertesacker hay Danny Welbeck đang phải dưỡng thương. Suốt từ đầu tháng 9 tới nay, Pháo thủ luôn phải thi đấu với mật độ 2 trận/ tuần ở 3 đấu trường khác nhau và sự quá tải cũng là một phần của việc Sanchez và Bellerin chấn thương. Đã thế, từ giờ tới Giáng sinh, họ cũng khó có sự phục vụ của bộ đôi này và đồng nghĩa với tham vọng giành các danh hiệu bị đe dọa.

Ngay cuối tuần sau thôi, Arsenal sẽ làm khách trước Man United tại vòng 12 Premier League và sau đó 4 ngày là màn so tài với PSG tại Champions League. Chưa rõ cơn ác mộng tháng 11 như những năm trước có lặp lại hay không nhưng giờ đây lo sợ là điều khó tránh với các thành viên Arsenal cùng người hâm mộ của họ bất chấp Halloween đã đi qua được gần 2 tuần.

Arsenal sẽ mất Sanchez do chấn thương trong bao lâu?
Ngôi sao Alexis Sanchez của Arsenal dính một chấn thương cơ khi lên tập trung cùng ĐT Chile và mới đây mức độ nặng nhẹ đã được tiết lộ.

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X