Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Chelsea tranh giành sao trẻ giải hạng Nhất

Thứ Ba 16/06/2015 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai ông lớn thành London đều đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của trung vệ 22 tuổi Tyrone Mings, ngôi sao đang lên của CLB Ipswich Town.

Tyrone Mings hiện đang là một trong những tài năng trẻ đáng xem nhất bóng đá Anh. Mới 22 tuổi nhưng anh từ lâu đã là chốt chặn quan trọng trong hệ thống phòng ngự của CLB hạng nhất Ipswich Town. Sao trẻ cao 1m91 chơi xuất sắc trong mùa giải vừa qua và góp công không nhỏ thành công của đội nhà. Mings rất mạnh trong những pha không chiến và tranh chấp tay đôi. Không những vậy, anh còn được mệnh danh là “John Terry mới” nhờ vào tố chất thủ lĩnh của mình.

Arsenal va Chelsea tranh gianh sao tre giai hang Nhat hinh anh
Tyrone Mings

Dĩ nhiên thì một đội bóng làng nhàng như Ipswich Town không thể giữ chân một “viên ngọc” đầy triển vọng như Mings được mãi. Đội bóng vùng Đông Nam nước Anh cũng đã bắt đầu mở cửa đàm phán với các đối tác tiềm năng ở Premier League nhằm thu về lợi nhuận triệt để. Cái biệt danh “John Terry mới” cũng đã là quá đủ để Chelsea xung phong và quyết tâm đem Mings về Stamford Bridge để thay thế xứng đáng Terry “xịn”, trung vệ huyền thoại vẫn duy trì được phong độ ấn tượng nhưng dẫu sao không nhiều thời gian thi đấu bóng đá đỉnh cao nữa (35 tuổi).

Mặc dù vậy, một thương vụ giữa hai The Blues (Ipswich Town có cùng biệt danh với Chelsea) nhiều khả năng sẽ không thể diễn ra trong êm đẹp khi mà Arsenal bất ngờ nhảy vào phá đám nhà ĐKVĐ nước Anh. Theo nhiều nguồn tin, Pháo Thủ đã “đi tắt đón đầu” và chính thức duyệt chi 8 triệu bảng nhằm thuyết phục nhược tiểu hạng Nhất nhả quân trong phiên chợ hè 2015 này.

Ngoài chuyện tỏ ra nghiêm túc hơn trong thương vụ chuyển nhượng này thì Arsenal cũng nắm trong tay lợi thế nhất định so với Chelsea. Môi trường ở Emirates rõ ràng kém khắc nghiệt và thuận lợi cho việc đào tạo và phát triển tài năng hơn Stamford Bridge. Nếu sở hữu tài năng trẻ Tyrone Mings, HLV Arsene Wenger ít nhiều sẽ đỡ đau đầu hơn vì những vấn đề ở hàng thủ, khi Per Mertesacker đã luống tuổi và chậm chạp, còn những thương vụ tiềm năng như Mats Hummels hay Aymeric Laporte vẫn đang hết sức bế tắc.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X