Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Chelsea “đại chiến” vì John Terry 2.0

Thứ Sáu 05/12/2014 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai đại gia thành London đang kèn cưa nhau từng ly trong cuộc đua giành chữ ký của trung vệ trẻ tuổi Tyrone Mings, ngôi sao mới nổi trong màu áo CLB hạng nhất Ipswich Town.

Tyrone Mings hiện đang là một trong những tài năng trẻ đáng xem nhất bóng đá Anh. Mới chỉ 21 tuổi nhưng Mings đã là chốt chặn quan trọng trong hệ thống phòng ngự của CLB hạng nhất Ipswich Town, góp công không nhỏ vào vị trí thứ hai hiện tại của đội bóng, qua đó tràn trề cơ hội thăng hạng Premier League mùa giải năm sau.

Với chiều cao 1m91 và thể hình cao to, Mings rất mạnh trong những pha không chiến và tranh chấp tay đôi. Không những vậy, anh còn được mệnh danh là “John Terry mới” nhờ vào tố chất thủ lĩnh của mình. Tháng Chín vừa qua, tài năng 21 tuổi vừa được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tháng của giải Championship.

Arsenal dai chien Chelsea vi sao tre Tyrone Mings hinh anh
Tyrone Mings

Một đội bóng làng nhàng như Ipswich Town lẽ dĩ nhiên không thể giữ chân một “viên ngọc” đầy triển vọng như Mings được mãi. Đội bóng vùng Đông Nam nước Anh cũng đã bắt đầu mở cửa đàm phán với các đối tác tiềm năng ở Premier League nhằm thu về lợi nhuận triệt để. Chelsea ngay lập tức “xung phong”. Cái biệt danh “John Terry mới” cũng đã là quá đủ để Jose Mourinho quyết tâm đem Mings về Stamford Bridge để thay thế xứng đáng Terry “xịn”, trung vệ huyền thoại vốn không nhiều thời gian thi đấu bóng đá đỉnh cao nữa (34 tuổi).

Mặc dù vậy, một thương vụ giữa hai The Blues (Ipswich có cùng biệt danh với Chelsea) nhiều khả năng sẽ không thể diễn ra trong êm đẹp khi mà Arsenal chuẩn bị nhảy vào “phá đám”. Theo nhiều nguồn tin, Pháo Thủ đã “đi tắt đón đầu” và chính thức duyệt chi 8 triệu bảng nhằm thuyết phục Ispwich Town nhả quân ngay trong phiên chợ đông tháng tới.

Nói về độ quyết tâm trong thương vụ này, nếu Mourinho 1 thì Wenger phải 10. Dẫu sao thì Chelsea vẫn đang thi đấu rất ổn định, chắc chắn và bản thân Người Đặc Biệt cũng đã tuyên bố ông hài lòng với đội hình hiện tại. Trái lại, Arsenal lại đang đối mặt với cả núi vấn đề ở Emirates, đặc biệt là sự lỏng lẻo và thiếu hụt nhân sự nơi hàng thủ. Koscielny và Debuchy ngồi ngoài vì chấn thương  dài hạn, Mertesacker thì già và quá chậm chạm, trong khi đó Monreal tài năng vốn đã có hạn lại còn thường xuyên phải thi đấu “trái kèo”. Có trong tay sao trẻ Tyrone Mings, Giáo Sư Wenger sẽ đỡ đau đầu hơn rất nhiều.

Ngoài ra, chiêu mộ Mings cũng sẽ là một phần trong kế hoạch trẻ hóa hàng phòng ngự cho tương lai của Arsenal. Ngoài việc đã sở hữu hậu vệ cánh 19 tuổi Calum Chambers cũng như đang theo đuổi Mings, Pháo Thủ còn đang “dòm ngó” những “sao mai” bên ngoài nước Anh như Sergi Samper (Barcelona), Aymeric Laporte (Athletic Bilbao) hay Adrien Rabiot (PSG), tất cả đều chưa chạm ngưỡng 20.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X