Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Chelsea cùng thắng đậm: Phân cực ở Premiership

Thứ Hai 23/08/2010 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Loạt trận sớm vòng 2 Premiership được chứng kiến sự trở lại của hầu hết các đội bóng mạnh sau vòng đấu đầu tiên không thật ưng ý. Ấn tượng nhất tiếp tục là những thành viên của Big four khi cả Arsenal và Chelsea cùng đại thắng với tỷ số: 6-0.

Sự khẳng định của Big Four?

Lại một lần nữa Chelsea đập tan mọi sự nghi ngờ về sức mạnh thực sự của mình. Rất nhiều người đã cho rằng chiến thắng 6-0 của đội bóng thành London ở vòng 1 là chuyện quá thường vì đội bóng mới lên hạng, West Brom, không phải là đối thủ xứng tầm. Họ cho rằng sẽ rất khó để Chelsea có thể tái hiện điều đó khi phải gặp Wigan ở vòng đấu này. Tuy nhiên các cầu thủ của HLV Carlo Ancelotti đã cho thấy sự nghi ngờ ấy là quá ngớ ngẩn. Họ đang ở vào thời điểm hưng phấn nhất và những chiến thắng hủy diệt như thế là quá bình thường.

Chelsea đang có sự khởi đầu mùa giải mới tốt nhất trong lịch sử


Và dĩ nhiên không chỉ nói, Chelsea đã chứng minh họ hoàn toàn có thể làm được như những gì đã làm ở trận thắng West Brom khi hạ Wigan ngay trên sân của đối phương với cùng tỷ số 6-0. Cú đúp của Kalou, Anelka cùng hai bàn thắng của Malouda và Benayoun đã nói lên tất cả. Chelsea mạnh lắm chứ không đơn giản như người ta vẫn nghĩ sau khi họ thua Man United ở trận tranh Community Shield mới đây.

Cũng giống như Chelsea, Arsenal đã có một chiến thắng tưng bừng với tỷ số 6-0 trước đội bóng mới lên hạng, Blackpool trên sân Emirates. Thắng, đó là nhiệm vụ số Một của Arsenal ở trận đấu này sau khi họ đã để Liverpool cầm hòa ở trận đầu tiên. Và dĩ nhiên các học trò của HLV Arsene Wenger cho thấy họ còn có thể làm được nhiều hơn một chiến thắng. Hat-trick của Walcott, bàn thắng đầu tiên của tân binh Chamakh cùng hai pha lập công của Arshavin, Diaby, vậy là Arsenal đã có thừa đủ những gì mình muốn, một chiến thắng và một tỷ số đầy ấn tượng.

Khác biệt của đẳng cấp

Đó là điều quá rõ ràng mà ai cũng có thể thấy được. Blackpool có thể gây nên cú sốc trước Wigan, nhưng đó là trước một đội bóng đang sa sút không phanh. Wigan vẫn chỉ là đội bóng tép riu và dĩ nhiên các học trò của HLV Wenger đã thể hiện một cách ấn tượng bằng một trận đấu quá dễ dàng và thoải mái. Chelsea cũng vậy, gần như họ chẳng gặp bất kỳ khó khăn nào trong chuyến làm khách tại DW. Wigan không còn là chính họ ở mùa giải trước khi chơi quá tồi tệ và chẳng có chút đường nét nào.

Trước một Chelsea hừng hực khí thế và đầy quyết tâm trả nợ, đội bóng của HLV Roberto Martinez bỗng dưng nhũn như con chi chi và không thể hiện được chút khí thế nào. Với kinh nghiệm của một đội bóng lớn, Chelsea dĩ nhiên chẳng bỏ qua cơ hội tốt đến thể để có thêm một chiến thắng đậm đà thứ hai liên tiếp. Sẽ còn lâu lắm Wigan mới có thể là đối thủ xứng tầm với Chelsea. Họ đang cạn kiệt nhân tài và đó lại là điều mà Chelsea thừa mứa. Sự phân cực tại mỗi giải đấu, đó là điều không thể tránh khỏi. Wigan đang ở chiều đi xuống còn Chelsea đang là thời điểm thăng hoa nhất.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X