Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Chelsea cùng "dắt tay" nhau bại trận

Thứ Hai 06/11/2006 01:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Hai trận "nội chiến" của thành London đều kết thúc rất bất ngờ. Chiến thắng đều thuộc về các đội bóng chủ nhà nhưng được đánh giá thấp hơn. Hai ông lớn là Arsenal và Chelsea là những kẻ chiến bại.

West Ham - Arsenal: “Pháo thủ” thua xứng đáng

Để chống lại các Pháo thủ, Alan Pardew quyết định cho West Ham chơi với hàng tiền vệ 5 người, chỉ cắm một mình Zamora ở phúa trên. Bộ đội Tevez - Mascherano tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Trận đấu thiếu hấp dẫn nhưng thừa căng thẳng

Trận đấu diễn ra tương đối cân bằng. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng và đều có những tình huống uy hiếp khung thành của nhau. Phút 13, thủ môn Green đã chặn đứng cú vô lê bằng chân trái của Van Persie sau đường xuống bóng của Henry.

Đến phút 22, thủ môn Lehmann đã phạm sai lầm khi phát bóng quá ẩu để bóng đến chân 1 cầu thủ của West Ham. Rất nhanh chóng cầu thủ này dẫn bóng và tạt vào cho Benayoun nhưng cú tiếp bóng bằng đầu ở cự ly gần của cầu thủ người Israel lại đi thiếu chính xác. Suýt chút nữa, Lehmann biếu cho chủ nhà West Ham 1 bàn thắng.

Hiệp 1 kết thúc tương đối tẻ nhạt, không có nhiều tình huống thực sự nguy hiểm được tạo ra và chưa bên nào ghi được bàn thắng.

Diễn biến trong hiệp 2 vẫn gần giống hiệp đầu tiên. Hai đội chơi giằng co, không đội nào chiếm được ưu thế rõ rệt. Arsenal tiếp tục chứng tỏ sự không hiệu quả trong việc ghi bàn. Vẫn lối chơi phối hợp nhỏ, đầy chất kỹ thuật nhưng không thể tiếp cận được khung thành đội chủ nhà. Sự nguy hiểm của các chàng pháo thủ chỉ dừng lại ở các cú sút xa không trúng đích.

Zamora (giữa) ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Phút 67, Hleb bị Spetor đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Arsenal được hưởng penalty. HLV Wenger đã tỏ ra rất giận dữ vì quyết định này. Phút 77, West Ham có một cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Lão tướng Sheringham chọc khe rất tốt để tiền đạo Harewood  (vào sân thay Zamora) băng xuống đối mặt với Lehmann. Nhưng pha kết thúc của cầu thủ này quá "hiền", không đánh bại được thủ môn người Đức

Ngay sau đó, Arsenal đã có câu trả lời bằng cú sút xa từ cự ly gần 40m của trung vệ Toure nhưng bóng đã đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Trong thế trận như vậy, rất bất ngờ đội chủ nhà đã có bàn thắng quyết định ở những phút cuối cùng. Phút 89, từ pha phối hợp giữa Etherington và Sheringham bên cánh trái, bóng được căng ngang cho Harewood để cầu thủ này lao vào dũng mãnh, đệm bóng tung lưới Lehmann. Không thể diễn tả nổi sự vui sướng của các cầu thủ West Ham và các CĐV trên sân Upton Park. Nhưng ở đường biên, 2 HLV Wenger và Pardew đã có pha xô xát khá căng thẳng buộc trọng tài thứ 4 phải chạy ra ngăn cản. Hình như, vị giáo sư người Pháp đã có phản ứng thái quá trước bàn thắng của West Ham.

Wenger đã có những hành xử không đẹp với Pardew ở cuối trận đấu

Những phút còn lại là quá ít để The Gunners lật ngược tình thế. Và West Ham đã có trận thắng thứ 2 liên tiếp. 3 điểm giành được lần này còn ngọt ngào hơn do đối thủ vừa cùng thành phố London vừa là một ông lớn ở Premiership.

Một sự kiện đáng chú ý khác là sau khi trận đấu kết thúc, Arsenal lại có những pha hành xử không đẹp. HLV Wenger tiếp tục tỏ ra "hằn học" với HLV đối thủ, không thèm bắt tay và có vẻ đã buông ra những lời lẽ không hay khi giáp mặt với Alan Pardew. Ngoài sân, Fabregas "hùng hổ" gây hấn với cả trọng tài và đội bạn. Rất có thể, Arsenal sẽ bị phạt về những tình huống sau trận đấu này

Đội hình thi đấu
West Ham: Green - A.Ferdinand (McCartney), Konchesky, Gabbidon, Spector - Etherington, Mullins, Reo-Coker, Benayoun, Bowyer (Sheringham) - Zamora (Harewood)
Arsenal: Lehmann - Toure, Clichy, Hoyte (Flamini), Gallas - Rosicky, Hleb (Adebayor), Fabregas, Gilberto - Van Persie (Eboue), Henry
Bàn thắng: Harewood-p89

Tottenham - Chelsea: Sai lầm của Mourinho?

Một trận đấu cực kỳ sôi nổi và hấp dẫn

Trận đấu giữa 2 đội bóng cùng thành phố London đã diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Với ý đồ đánh "phủ đầu" đối thủ, Chelsea chủ động dâng cao đội hình, tấn công dồn ép các cầu thủ Tottenham về phía sân nhà. Liên tục các cơ hội được tạo ra về khung thành của Robinson. Ngay sau tình huống, Robben xử lý chậm trong tình huống đối mặt với Robinson để trung vệ King kịp lao về hỗ trợ, Chelsea đã có bàn mở tỷ số.

Tiền vệ "đánh chặn", Makelele đã ghi được một bàn thắng hiếm hoi của mình. Và đó lại là bàn rất đẹp. Makelele tung chân sút volley rất kỹ thuật từ khoảng cách gần 20m, tung lưới Tottenham. Thủ môn Robinson dù rất cố gắng nhưng cũng không thể làm gì trước cú sút tuyệt đẹp này. Với bàn thắng này, ai dám bảo những tiền vệ như Makelele không biết kỹ thuật.

Pha ghi bàn điệu nghệ của Makelele

Chelsea không hề giảm sức ép dù đã có bàn mở tỷ số. Phút 18, đến lượt Lampard tung cú sút cực mạnh từ ngoài vòng cấm nhưng lần này Robinson đã xuất sắc tung người cản phá. Ngay sau đó, Drogba đã đưa được bóng vào lưới Tottenham nhưng không được trọng tài Graham Poll công nhận.

Các cầu thủ Tottenham gần như chỉ căng mình ra chịu trận mà không thể tạo nổi pha tấn công nào đến khung thành của Hilario. Nhưng rất bất ngờ, Tottenham đã có bàn gỡ hoà. Từ quả đá phạt của Jenas bên cánh trái, trung vệ Dawson lên tham gia tấn công đã nhảy cao hơn Terry, đánh đầu lái bóng vào lưới Chelsea.

Được sự khích lệ của bàn gỡ hoà, các cầu thủ áo trắng đã chơi hưng phấn hơn và tấn công "ăn miếng trả miếng" lại Chelsea. Thế trận trở nên cân bằng hơn. Cả Tottenham và Chelsea đều có một số tình huống nguy hiểm về khung thành của nhau nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng. Hiệp 1 đã diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn với tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, nhận thấy Ferreira thi đấu không tốt bên cánh phải, Mourinho đã đưa Boulahrouz  vào thay. Nhưng có vẻ sự thay đổi người này của "cáo già" Mourinho là sai lầm. Phút 52, Robbie Keane đã biến Boulahrouz trở thành "con rối". Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Keane đi bóng như "trêu ngươi" Boulahrouz bên cánh phải trước khi tạt vào vòng cấm của Chelsea. Bóng đến chân tiền vệ nhỏ con Lennon và sau một nhịp đỡ bóng loại bỏ hậu vệ Chelsea, Lennon tung cú sút chân trái gọn gàng, hạ gục Hilario. 2-1 cho Tottenham.

Vị trí của Boulahrouz tiếp tục bi các cầu thủ chủ nhà khai thác. Dường như chàng hậu vệ cao to của Chelsea tỏ ra quá lúng túng trước kỹ thuật điêu luyện của hàng tiền vệ Tottenham. Và Mourinho buộc phải thực hiện sự thay đổi người không mong muốn khi phải Kalou vào thay Boulahrouz. Cầu thủ người Hà Lan đã có một trận đấu tồi tệ khi thời gian có mặt trên sân chưa đầy 20 phút.

Cú kết liễu Chelsea của Lennon

Tình thế càng thêm khó khăn cho các nhà ĐKVĐ Premiership khi trung vệ John Terry phải nhận thẻ vàng thứ 2. Với 10 người trên sân, cơ hội giành được dù chỉ 1 điểm dường như trở nên ngoài tầm tay của The Blues. Nhưng không còn Terry, Chelsea có vẻ lại chơi tốt hơn. Các siêu sao đắt tiền của Mourinho nỗ lực không mệt mỏi, dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hoà. Thế trận nghiêng hẳn về phía Chelsea. Lúc này, Tottenham dù hơn người nhưng vẫn chủ động lùi về sân nhà, phòng thủ với số đông nhằm bảo toàn tỷ số. Vì 1 bàn cách biệt đã là quá đủ với học trò HLV Martin Jol.

Nỗ lực của The Blues suýt chút nữa được đền đáp. Phút 87, cú cứa lòng bằng chân trái tuyệt đẹp của Robben từ ngoài vòng cấm đã hạ gục được Robinson nhưng lại không thắng được cột dọc. Thần may mắn đã không đứng về phía Chelsea trong trận đấu này. Và kết cục, Chelsea đã bị thua cay đắng trên sân White Hart Lane dù ghi bàn dẫn trước. Tottenham giành chiến thắng đầu tiên trước đối thủ cùng thành phố, Chelsea trong vòng 16 năm qua. Đội cũng có được niềm vui từ trận đấu này là MU khi khoảng cách của Quỷ đỏ với Chelsea đã là 3 điểm 

Đội hình thi đấu
Tottenham:
Robinson - King, Dawson, Chimbonda, Ghaly - Zokora, Lennon, Ekotto, Jenas - Berbatov, Keane (Defoe)
Chelsea: Hilario - A.Cole, Terry, Carvalho, Ferreira (Boulahrouz, Kalou) - Makelele (Shaun Wright-Phillips), Essien, Lampard, Ballack, Robben - Drogba
Bàn thắng: Makelele-p15, Dawson-p25, Lennon-p52

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X