Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Chelsea "choảng nhau to" vì Rooney

Thứ Sáu 10/05/2013 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sir Alex về hưu, David Moyes lên nắm quyền, và đây chính là sự kiện gây ra việc Wayne Rooney muốn rời khỏi Old Trafford: anh không muốn chơi dưới trướng của ông thầy cũ. Như mèo thấy mỡ, cả Chelsea và Arsenal đang điên cuồng "choảng nhau" vì muốn có được chữ kí của R10.

Chelsea có vẻ nhanh chân hơn 1 chút khi mới đây có tin đồn họ đã đưa ra mức giá 25 triệu bảng cho số 10 trụ cột tại Manchester United. Thế nhưng khi mọi việc chưa rõ ràng thì không nên đưa ra bất kì kết luận gì cả, nhất là trong một mùa hè đội quân của Arsene Wenger quyết cải tổ để mang về Emirates danh hiệu đầu tiên sau 9 năm ròng rã. Càng lúc khả năng rời Man Utd của Rooney càng cao, vì thế càng ngày Chelsea và Arsenal càng mau chóng, vội vã tiếp cận chân sút cực đa năng này. Trước khi Sir Alex "thoái vị", Rooney đã không còn mặn mà gì với sân Old Trafford. Đằng này bây giờ, David Moyes, thầy cũ của Rooney và vốn không được R10 yêu quý, đã chính thức trở thành người kế nhiệm thuyền trưởng người Scotland, nên việc Chelsea và Arsenal chạy đua điên cuồng để có R10 là hoàn toàn có cơ sở.

Ferguson đã không còn quá coi trọng Rooney
Rooney sẽ là bom tấn của TTCN hè này

Khác biệt về tư duy bóng đá cũng như xung khắc về mặt chiến thuật đã dẫn tới việc Wayne Rooney không muốn nhìn lại mặt của vị HLV đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp của anh. Cách đây khoảng 2 tuần, Rooney đã nói thẳng với Sir Alex rằng anh không muốn chơi cho Manchester United nữa, nhưng thuyền trưởng đáng kính người Scotland khẳng định đội bóng không muốn bán anh. Tuy nhiên, bây giờ Sir Alex đâu còn ở Man Utd nữa, chính xác là ông sẽ nắm một cương vị khác, nếu Rooney nằng nặc đòi đi và bản thân David Moyes cũng không muốn dùng chân sút sinh năm 1985, thì khả năng Rooney là người của đội bóng khác sau khi mùa bóng này kết thúc là hoàn toàn có thể. Đó là chưa kể việc Sir Alex đã "bỏ quên" Rooney trong trận lượt về tứ kết Champions League gặp Real Madrid, và mỗi khi nhớ lại chuyển đó, R10 chắc chắn chỉ muốn tìm một bến đỗ khác cho rồi.

Arsenal chỉ có Giroud, Chelsea có Demba Ba và Torres nhưng thế là không đủ. Rooney không đá cắm nhưng dứt điểm vô cùng hiệu quả, vừa có thể trợ giúp cho hàng tiền vệ, vừa có thể gây đột biến, và đây chính xác là mẫu cầu thủ mà 2 đội bóng thành London cần. Điều đáng ngạc nhiên là ở chỗ dù cho Chelsea có chút nhanh chân hơn, nhưng Arsenal mới là đội quyết tâm hơn. Sau nhiều mùa bóng chảy máu tài năng, với đỉnh điểm là 5 cái tên Thierry Henry, Gael Clichy, Samir Nasri, Francesc Fabregas và Robin Van Persie, đội bóng của Arsene Wenger đang hết sức muốn tái thiết đội hình cho ổn định, nhất là khi những diễn biến hậu trường cho thấy họ chuẩn bị được giới chủ cung cấp kinh phí để đầu tư những hạng mục cần thiết, và đầu tư về mặt con người là điều tất yếu của một đội bóng. Chelsea nhanh chân hơn và nắm giữ lợi thế với con số "cứng" lên tới 25 triệu bảng. Vì thế, trong thương vụ này cả Arsenal và Chelsea đều có khả năng chiếm được R10 là 50-50.

Tuy nhiên, Chelsea và Arsenal cũng không được quên sự hiện diện của 3 đội bóng khác, hùng mạnh về tài chính và cũng rất muốn có được sự phục vụ của Gã Shrek. Bayern Munich, Paris Saint-Germain và Real Madrid đều khát khao có Rooney và đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với R10 nhiều lần trước đây. Bayern có 240 triệu euro để tái thiết đội hình, PSG và Real giàu thế nào thì ai cũng rõ, và cả 3 đội bóng này chắc chắn sẽ ăn thua đủ cùng 2 đại diện của London cho chữ kí của tiền đạo 28 tuổi, tạo nên màn "hỗn chiến" đáng xem nhất hè này, hơn cả thương vụ mang tên Cavani, Falcao hay Luis Suarez.

Tất nhiên, PSG, Bayern và Real đều nắm rõ được việc Rooney muốn rời Old Trafford như thế nào, và những mức giá khác nhau sẽ được 5 đội bóng kể trên (tính cả Chelsea và Arsenal) tới tấp đưa ra cho Manchester United, không khác gì một màn đấu giá. Lí do mà Rooney "hot" đến vậy không chỉ vì chất lượng của đôi chân vàng của anh, mà còn ở chỗ giá của R10 không quá đắt, thậm chí giá anh rẻ hơn rất nhiều so với những Cavani, Falcao hay Suarez, chỉ ngang bằng hoặc kém một chút so với Lewandowski. Chưa biết Rooney sẽ đi đâu, nhưng hình ảnh anh khoác lên mình một màu áo khác không phải Man Utd sẽ thật lạ lẫm với người hâm mộ. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X