Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và cái bệ pháo: Hai miếng ghép được tăng cường

Thứ Bảy 07/05/2011 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhiều người cho rằng Arsenal mùa này đã có thể đặt tham vọng lớn hơn nếu HLV Arsen Wenger không sai lầm đẩy đi gần như toàn bộ hàng phòng ngự trong hè trước. Gallas, Silvestre, Senderos và Sol Campbell rời sân Emirates để lại khoảng trống nơi hậu phương, điều đã ngăn cản Arsenal đến với những danh hiệu và tiệm cận đến con số 6 trong chu kì trắng tay.

Tiếc không Arsenal? Khi Gallas đang là trụ cột trong hàng phòng ngự của Tottenham, đội bóng kình địch cùng thành phố Londom. Hè 2010, "giáo sư" Wenger đã đồng loạt đẩy đi những trung vệ có tuổi nhằm trẻ hóa hàng phòng ngự với ý đồ để Vermaelen là hạt nhân trung tâm. Nhưng người tính không bằng trời tính, trong cả kì chuyển nhượng Arsenal chỉ có đúng Koscielny là thuộc dạng trẻ đáng để đặt kì vọng, còn bản hợp đồng Squillaci chỉ mang tính chất tình thế khi HLV Wenger không chiêu mộ thêm được một cái tên sáng giá nào khác.

Đúng là người tính không bằng trời tính, HLV Wenger ban đầu dự định để Vermaelen làm hạt nhân trong hàng phòng ngự của "pháo thủ". Nhưng khi mà vận may vẫn đang quay lưng với Arsenal, mọi thứ lại tiếp tục nằm ngoài tầm tính toán của cái đầu uyên thâm của "giáo sư" Wenger. Vermaelen dính chấn thương nặng kéo dài và nghỉ thi đấu gần hết mùa giải. Kéo theo những sự xáo trộn liên tục nơi tuyến dưới khi Djourou, Koscielny và Squillaci cũng thay nhau vào viện. Hơn nữa, Squillaci chỉ khiến người ta thất vọng và cho rằng thà "giáo sư" giữ Gallas lại còn hữu dụng hơn rất nhiều.

Tasci (áo trắng) đang lọt vào tầm ngắm của Arsenal

Không thể không bổ sung hàng phòng ngự trong hè này, bởi Arsenal chưa khi nào được đánh giá cao ở khả năng chống phản công trong những mùa giải gần đây. Vì vậy, HLV Arsene Wenger hiểu ông cần làm gì để vực dậy Arsenal trở nên "lớn" thực sự. Hai cái tên đang được Arsenal đặt vào hóa đơn chiêu mộ là Serdar Tasci và Jan Vertonghen, những mảnh gép được kì vọng sẽ làm nên cái bệ vững chắc cho "pháo thủ".

Cả hai trung vệ nói trên đều đang ở tuổi 24, cái tuổi bắt đầu vươn tới độ chín trong sự nghiệp. Jan Vertonghen đang được đánh giá là bản hợp đồng mua hàng thông minh của Wenger nếu thương vụ này thành công, bởi trung vệ của Ajax cũng đang là đối tác cùng Vermaelen tại đội tuyển quốc gia Bỉ. Hơn nữa, Ajax từ lâu đã là nơi bị các đại gia nhòm ngó khi đội bóng xứ sở hoa Tulip luôn sản sinh ra những cầu thủ trẻ đầy chất lượng, mà tiêu biểu như Luis Suarez đang tỏa sáng trong màu áo Liverpool dù mới gia nhập đội chủ sân Anfield hồi tháng Một.

Còn Tasci cũng là sự lựa chọn không tồi khi trung vệ này đang là trụ cột của hàng phòng ngự Stuttgart, cũng như thi đấu ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia Đức. Điểm mạnh của các trung vệ Đức thường là bản lĩnh và khả năng cân bằng tâm lí tuyệt vời, điều Arsenal còn thiếu khi đa phần những cầu thủ của họ đều quá trẻ.

Số tiền mà Arsenal dự định bỏ ra để tăng cường thực lực hàng phòng ngự trong hè này vào khoảng 25 triệu bảng. Ngoài Vertonghen và Tasci ra, HLV Wenger cũng đang để mắt đến Gary Cahill (Bolton) và Phil Jagielka (Everton). Xem ra, đã đến lúc "giáo sư" nên biết cách tiêu tiền để đưa Arsenal tới những thành công.

  • Như Đạt (Theo Triballfootball/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X