Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Barcelona tranh giành tài năng của nước Pháp

Thứ Năm 16/12/2010 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Arsene Wenger đang cần bổ sung hàng phòng ngự bằng một trung vệ có chất lượng nữa trong kì chuyển nhượng mùa đông, khi mà cả Koscielny và Vermaelen đều đang dính chấn thương. Tuy nhiên, mục tiêu lần này của Arsenal lại đang gặp phải sự cạnh tranh mãnh liệt từ phía Barcelona khi cả hai câu lạc bộ đều để mắt đến trung vệ Mamadou Sakho.

Mới có 20 tuổi nhưng đang là đội trưởng Paris Saint Germain, một trong những đội bóng đáng gờm tại nước Pháp. Đó là câu chuyện tưởng như đùa mà lại là thật, và trường hợp đó là trung vệ Mamadou Sakho khi anh trở thành thủ quân trẻ tuổi nhất của câu lạc bộ tọa lạc tại thủ đô nước Pháp. Sakho hiện đang được coi là một trong những tài năng triển vọng vào hàng bậc nhất nước Pháp và thậm chí là ở trên toàn châu Âu. Anh đang thi đấu rất nổi bật tại Ligue 1 với khả năng đọc tình huống và phản xạ cũng như di chuyển nhanh nhạy.

Sakho (áo đỏ) đang là mục tiêu giành giật của Arsenal và Barcelona

Trong khi ấy, Arsenal lại đang cần bổ sung thêm sức mạnh hàng phòng ngự khi cả Koscielny và Vermaelen đều vắng mặt do chấn thương. Nếu xét về kinh nghiệm và sự cọ xát thì trong tay "giáo sư" Wenger chỉ còn mỗi Squillaci là có thể đáp ứng được. Vì vậy, HLV Wenger đang gấp rút tìm thêm một trung vệ trong kì chuyển nhượng mùa đông và rất có thể hàng phòng ngự sẽ được "Pháp hóa", khi Sakho trở thành mục tiêu tiềm tàng. Hiện tại, trừ Vermaelen ra thì những cầu thủ đá chính thuộc hàng phòng ngự Arsenal đều mang quốc tịch Pháp như Sagna, Clichy, Squillaci và Koscielny. Tuy nhiên, thương vụ này gặp không ít khó khăn từ cả ba phía là bản thân Sakho, sự níu kéo của PSG và mới đây nhất là sự cạnh tranh từ phía Barcelona.

Trưởng thành từ lò đào tạo của PSG, Sakho đã từng thừa nhận anh yêu thích đội bóng của mình và chẳng có lí do nào để ra đi, ngoại trừ việc tìm kiếm những đỉnh cao mới. Ở PSG, thật khó để trung vệ 20 tuổi này vươn xa ở những sân chơi đẳng cấp như Champions League, điều mà những đội bóng lớn như Arsenal có thể làm được. Vì vậy, lúc này Sakho vẫn đang lưỡng lự về tương lai. Còn PSG, họ cũng chẳng muốn mất đi một cầu thủ tài năng như Sakho, nhưng muốn níu chân trung vệ này thì tình yêu thôi chưa đủ, thứ mà bất kì cầu thủ nào cũng muốn là những danh hiệu và nếu đáp ứng được điều đó, PSG hoàn toàn đủ khả năng giữ chân Sakho. Hiện tại, PSG đang đứng thứ hai trong bảng xếp hạng Ligue 1 và đồng nghĩa với khả năng cánh cửa được tham dự Champions League ở mùa giải năm sau là rất lớn. Vì vậy, PSG tạm thời chưa phải lo về tham vọng để giữ chân Sakho.

Yếu tố thứ ba cản trở Arsenal trong thương vụ này lại đến từ đất nước Tây Ban Nha xa xôi, khi mà Barcelona cũng tỏ ra rất "kết" Sakho và đang muốn đưa trung vệ này về sân Noucamp. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan lại đang phải chờ Independiente có quyết định mua Gabriel Milito hay không, bởi nếu thanh lí được trung vệ người Argentina thì Barcelona hoàn toàn có chỗ cho một trung vệ mới và khoảng tiền bán Milito sẽ được dùng cho thương vụ này. Dù hiện tại, Sakho vẫn còn hai năm rưỡi nữa thời hạn hợp đồng nhưng tương lai của anh nhiều khả năng sẽ được quyết định vào cuối mùa giải năm nay, khi mà PSG tự chứng minh họ có đủ điều kiện để giữ chân trung vệ trẻ đầy tài năng này. Nếu không, một bến đỗ mới như Arsenal hay Barcelona, thậm chí là cả hai câu lạc bộ thành Milan có thể sẽ là điểm đến tiếp theo của Sakho...

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X