Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và bài toán tiền đạo: Tại sao không thử nghiệm Alexis Sanchez?

Thứ Năm 10/09/2015 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khả năng ghi bàn của Pháo thủ ở thời điểm hiện tại là vô cùng kém cỏi. HLV Wenger đã đặt niềm tin vào Giroud rồi Walcott nhưng tất cả đều không đáp ứng được kì vọng của chiến lược gia người Pháp.

Arsenal đã kết thúc mùa giải 2013-2014 với khoảng cách 34 bàn thắng ít hơn so với đội vô địch Man City. Ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, hàng công Arsenal đã thi đấu như lên đồng và điều đó giúp cho số bàn thắng của họ so với đội bóng tấn công hay nhất Premier League (vẫn là Man City) được thu hẹp lại chỉ còn 12 bàn. Tin rằng, nếu ở mùa giải năm ngoái, đội bóng thành London sở hữu một chân sút chất lượng hơn, họ hoàn toàn có thể cân bằng thành tích ghi bàn với "đại thiếu gia" thành Manchester và thậm chí dư sức cạnh tranh sòng phẳng hơn ngôi vô địch Premier League với Chelsea.

Vì lẽ đó, phần lớn Gooners đều mong muốn HLV Wenger bỏ ra một số tiền lớn để đưa về một siêu sao trên hàng tiền đạo, nhằm hoàn thiện đội hình vô địch vốn đã dần thành hình trong những mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, cái tên duy nhất mà “Giáo sư” đem về ở kì chuyển nhượng hè 2015 chỉ là thủ thành Petr Cech. Việc thiếu đi một sát thủ thượng hạng trước khung thành đối phương đã ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng ghi bàn của Pháo thủ. Sau 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2015-2016, đội bóng của ông Wenger mới chỉ ghi được 3 bàn thắng trong đó có tới 2 pha phản lưới nhà của hậu vệ đối phương. Tình trạng ghi bàn tệ hại này cần được khắc phục nếu đội bóng áo đỏ trắng còn giữ tham vọng vô địch Premier League.

Arsenal va bai toan tien dao Tai sao khong thu nghiem Alexis Sanchez hinh anh
HLV Wenger nên thử nghiệm Alexis Sanchez đá tiền đạo
Cả Giroud và Walcott đều thi đấu cực kì kém thuyết phục trong những trận đấu vừa qua. Thậm chí, mới đây Giroud còn bị các CĐV của đội tuyển Pháp la ó sau hàng loạt tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi về làm nghĩa vụ quốc gia. Với việc ngôi sao Alexis Sanchez đã dần đạt được trạng thái thể lực sung mãn nhất sau khi phải vắt sức cùng tuyển Chile ở kì Copa America 2015, “Giáo sư” nên cân nhắc việc thử nghiệm cầu thủ này ở vị trí tiền đạo.

Theo Walcott tỏa sáng tại ĐTQG: Cú hích cần thiết
(Bongda24h.vn) - Trận San Marino 0-6 Anh tại vòng loại Euro 2016, tiền đạo Theo Walcott đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp. Đây được coi là cú hích giúp cầu thủ...

 

Ngôi sao 26 tuổi có đầy đủ tố chất để trở thành một tiền đạo cắm hàng đầu của Premier League. Luis Suarez và Sergio Aguero đã chứng tỏ rằng để chơi tốt ở vị trí này, chiều cao không phải là yếu tố quan trọng nhất. Alexis có lối chơi khá giống hai cái tên nêu trên với khả năng rê bóng thượng thừa, lối chơi đầy tốc độ, sức mạnh nhưng cũng tinh quái, đồng thời anh còn sở hữu khả năng xử lý trong phạm vi hẹp tốt nên giúp tuyển thủ Chile có thể dễ dàng đánh bại những trung vệ cao to của giải Ngoại hạng

Kĩ năng không chiến của Sanchez cũng không đến nỗi tồi, anh có sức bật và khả năng lựa chọn điểm rơi cực tốt. Tình huống đánh đầu trong trận gặp Crystal Palace khiến trung vệ Delaney lóng ngóng đá phản lưới nhà đã cho thấy khả năng tranh chấp trên không của cầu thủ sinh năm 1988 tốt đến thế nào dù anh chỉ cao chưa đầy 1m7.

Arsenal va bai toan tien dao Tai sao khong thu nghiem Alexis Sanchez hinh anh 2
Cả Giroud và Walcott đều đã gây thất vọng trong những trận đấu vừa qua
So sánh về khả năng chơi bóng bổng, Sanchez không quá thua kém người đồng đội Olivier Giroud. Còn so sánh về tốc độ và khả năng di chuyển, cầu thủ người Chile cũng hoàn toàn ngang bằng, thậm chí nhỉnh hơn Walcott. Trong chiến thắng 1-0 của Arsenal trước Newcastle vừa qua, thần đồng một thời của bóng đá Anh đã được HLV Wenger bố trí đá trung phong nhưng Walcott đã cho thấy những hạn chế nhất định khiến anh không thể chơi tốt ở vị trí này.

Cầu thủ sinh năm 1989 gặp quá nhiều khó khăn khi toàn phải đón bóng trong tư thế quay lưng với cầu môn đối phương và không đủ sức giữ bóng để chờ các đồng đội lao lên hỗ trợ do sự theo kèm quyết liệt từ các hậu vệ đối phương. Trong khi đó, lối chơi, phong cách của Sanchez toàn diện hơn nhiều so với Walcott. Ngôi sao người Chile đã giành danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal mùa giải 2014-2015 khi được thi đấu bên hành lang cánh trái và anh hoàn toàn có thể cải thiện thành tích ghi bàn khủng khiếp đó của mình khi được bố trí đá tiền đạo trung tâm.

Danny Welbeck: Bản hợp đồng thất bại của Wenger
(Bongda24h.vn) - Từ khi rời M.U tới Arsenal, tiền đạo Danny Welbeck thường xuyên dính chấn thương. Theo những thông tin mới nhất, chân sút người Anh tiếp tục...

 

Để Sanchez thi đấu ở vị trí số 9 chắc chắn không ảnh hưởng nhiều đến khả năng tấn công cánh của Pháo thủ. Alex Oxlade-Chamberlain đã tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây và anh hoàn toàn có thể khỏa lấp chỗ trống mà Sanchez để lại bên hành lang cánh trái. Dù không thể tấn công hiệu quả được bằng cầu thủ người Chile nhưng Chamberlain vẫn có thể đem lại sự nguy hiểm mỗi khi có mặt trên sân bằng tốc độ và khả năng sút xa tốt.

Thực tế, HLV Wenger nhiều khả năng cũng sẽ thử nghiệm Alexis trong tương lai nếu Giroud và Walcott tiếp tục có những màn trình diễn tệ hại. Phát biểu trong màn ra mắt tân binh Alexis Sanchez ở mùa hè năm ngoái, chiến lược gia người Pháp cũng đã từng nhận định: “Cậu ấy có thể chơi như một tiền đạo cắm với khả năng dứt điểm xuất sắc. Tôi rất ấn tượng vì Sanchez có thể chơi tốt cả ở hai hành lang cánh lẫn khu vực trung tâm. Đó là lí do tôi quyết tâm có được chữ kí của cậu ấy”. Với tiền đạo Alexis Sanchez lĩnh xướng hàng công, đội bóng thành London sẽ trở nên nguy hiểm hơn nhiều bởi cựu sao Barca là mẫu cầu thủ có thể tạo đột biến và bùng nổ bất cứ lúc nào. Đây là phương án đáng để HLV Wenger thử nghiệm trong bối cảnh Pháo thủ có lẽ phải chờ tới hè năm sau mới có thể đưa về những sự bổ sung chất lượng thực sự cho vị trí tiền đạo.

Màn trình diễn của Alexis Sanchez ở Arsenal mùa giải 2014-2015

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X