Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và bài toán “số 9”: Benzema là sự lựa chọn hoàn hảo

Thứ Năm 23/07/2015 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút người Pháp chính là nhân tố có khả năng giải quyết trọn vẹn những vấn đề tồn đọng trên hàng công Arsenal trong suốt nhiều năm qua.

Dễ dàng nhận thấy rằng, vị trí “số 9” chính là một trong những vấn đề hết sức nan giải bên phía Pháo thủ ở nhiều mùa giải gần đây. Việc thiếu đi một tiền đạo mũi nhọn đạt hiệu suất cao trên tuyến đầu vô hình chung đã khiến cho đội bóng thành London thường xuyên rơi vào tình cảnh gặp bế tắc. Trên thực tế, hàng tiền vệ Arsenal đang sở hữu rất nhiều chân chuyền đẳng cấp, như Oezil, Cazorla, Ramsey, Wilshere, Rosicky… Thế nhưng, khi mà những Giroud hay Welbeck không thể đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn, thầy trò HLV Wenger cũng khó lòng vươn tới các danh hiệu lớn. Bản thân Sanchez, mặc dù đã trải qua mùa giải đầu tiên thi đấu cực kỳ bùng nổ tại Premier League 2014/2015, tuy nhiên, xét về mặt bản chất, ngôi sao người Chile vẫn chỉ là một tiền đạo cánh thuần túy.

Benzema la su lua chon hoan hao cho hang cong Arsenal hinh anh
Benzema chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho hàng công Arsenal

Đây cũng chính là nguyên nhân giải thích vì sao ban lãnh đạo Arsenal đang nỗ lực chiêu mộ chân sút Karim Benzema của Real Madrid ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Cách đây ít lâu, từng có những nguồn tin tiết lộ rằng Pháo thủ sẵn sàng chi ra 55 triệu euro để sở hữu chữ ký của ngôi sao người Pháp. Bản thân Benzema, cũng đang đứng trước nguy cơ lớn có thể đánh mất vị trí đá chính ở mùa giải năm sau khi mà tân HLV Rafa Benitez nhiều khả năng sẽ sử dụng Ronaldo hoặc Bale cho vị trí trung phong cắm bên phía đội bóng Hoàng gia. Do đó, trong trường hợp thực sự quyết tâm, phía Arsenal hoàn toàn có cơ hội giành được sự phục vụ của cựu cầu thủ Lyon.

So với Giroud hay Welbeck, rõ ràng cái tên Benzema ở một đẳng cấp cao hơn hẳn. Với nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo, tốc độ tốt cũng như khả năng dứt điểm đa dạng, chân sút 27 tuổi là mẫu tiền đạo toàn diện, có phong cách thi đấu hết sức hiện đại. Bên cạnh vai trò trở thành điểm kết trong những tình huống ăn bàn cuối cùng, Benzema cũng hoàn toàn có thể di chuyển bao quát để tạo ra khoảng trống đáng kể cho các đồng đội phía sau đồng thời sẵn sàng làm tường nếu cần thiết. Tại sân Bernabeu, từng có rất nhiều giai đoạn, cầu thủ người Pháp hoạt động như một “trạm luân chuyển” bóng trên tuyến đầu, tạo điều kiện thuận lợi cho bộ đôi Ronaldo và Bale thoải mái xâm nhập vòng cấm địa từ hai biên.

Về mặt lý thuyết, lối chơi thiên về kỹ thuật của Benzema cũng được đánh giá là tương đối phù hợp dành cho hàng công Arsenal, vốn đang sở hữu nhiều “ảo thuật gia” như Oezil, Cazorla hay Sanchez. Chính bởi vậy, nếu như có thể nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với các đồng đội tại đội bóng thành London, chắc chắn ngôi sao 27 tuổi sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ sự sáng tạo ở tuyến tiền vệ. Thậm chí, lúc này, Benzema sẽ trở thành nhân tố trung tâm của mọi đường lên bóng bên phía Pháo thủ và hầu hết các mắt xích trong đội hình Arsenal đều phải nỗ lực “phục vụ” tiền đạo người Pháp, một điều hoàn toàn trái ngược khi cầu thủ này còn đầu quân cho Real Madrid. Trong vai trò của một chủ công theo đúng nghĩa, đương nhiên Benzema cũng có thừa khả năng để phát huy trọn vẹn những phẩm chất săn bàn thượng thặng.

Benzema la su lua chon hoan hao cho hang cong Arsenal hinh anh 2
Benzema là mẫu tiền đạo tương đối đa năng

Thống kê cho thấy, cựu ngôi sao Lyon đã ghi được tổng cộng 22 bàn thắng đồng thời có 11 pha kiến tạo trong mùa giải vừa rồi. Tính trung bình mỗi trận, Benzema tung ra được 2,3 cú dứt điểm, chuyền 1,7 đường chuyền quan trọng và qua người thành công 1,2 lần. Ở một phương diện nào đó, cầu thủ người Pháp là mẫu tiền đạo tương đối đa năng, có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau trên hàng công, từ hai biên cho đến “số 9 ảo”. Đương nhiên, điều này cũng mang đến những giải pháp hết sức mới mẻ cho lối chơi bên phía đội bóng thành London. Thậm chí, sự xuất hiện của Benzema còn tạo ra yếu tố đa dạng và biến hóa cần thiết trong những đợt lên bóng của Pháo thủ.

Phong độ của Benzema trong mùa giải 2014/2015

Số phút thi đấu

2976

Bàn thắng

22

Kiến tạo

11

Dứt điểm/trận

2,3

Đường chuyền quan trọng/trận

1,7

Qua người thành công/trận

1,2

Tỷ lệ chuyền chính xác

80%

Xem thêm video những bàn thắng đẹp nhất của Benzema trong mùa giải 2014-2015


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X