Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Alexis: Hai ta không còn bước chung trên một con đường

Thứ Năm 05/01/2017 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hình ảnh đôi găng tay nằm trơ trọi trên mặt sân Dean Court ngay phía sau những bước đi trong sự giận dữ của Alexis Sanchez đã khiến trái tim của các CĐV Arsenal phải thắt lại. Họ hiểu rằng nếu mọi chuyện cứ như thế này, ngày Sanchez rời bỏ Arsenal không còn xa.

Chẳng biết tham vọng của Arsenal đến đâu, nhưng với Alexis Sanchez, anh chưa bao giờ ngừng từ bỏ để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất, hay giúp đội bóng của mình đoạt được những danh hiệu cao quý nhất. Antonio Di Natale, đồng đội cũ của Sanchez tại Udinese, từng công nhận tiền vệ người Chile là một “nghệ sĩ tung hứng” chứ không chỉ đơn thuần là một cầu thủ bóng đá, chỉ sau vài buổi tập đầu tiên cùng nhau.

Arsenal va Alexis Hai ta khong con buoc chung tren mot con duong hinh anh goc
Đôi găng tay và sự thất vọng của Alexis Sanchez

Khi mới ở tuổi 18, Sanchez đã được nhận xét là mẫu cầu thủ không bao giờ xao nhãng trong tập luyện và thi đấu: “Trong sự nghiệp, tôi đã thấy rất nhiều cầu thủ có tài năng, nhưng lại huỷ hoại bản thân vì thái độ không đúng đắn. Alexis là một trường hợp trái ngược. Tôi chưa bao giờ thấy cậu ấy bị phân tâm. Cậu ấy luôn tập trung, chăm chú học hỏi, sẵn sàng tập luyện nhiều hơn mức bình thường và tự mình. nghiên cứu những chiêu trò để áp dụng vào thi đấu. Alexis Sanchez còn để tâm đến những khía cạnh mà các cầu thủ thường rất ngán ngẩm, như chiến thuật, thể lực và hỗ trợ phòng ngự,” Di Natale từng nhận xét.

Có lẽ huyền thoại của Udinese và bóng đá Ý đã nói quá thừa với người hâm mộ Arsenal bởi trong quãng thời gian hơn hai năm tiền vệ người Chile gắn bó với Emirates, mọi người đều hiểu rõ nỗ lực của Alexis Sanchez đáng khen như thế nào. Anh chưa bao giờ bỏ lỡ một trận đấu chỉ vì lý do thể lực không đảm bảo, bởi Sanchez làm tất cả để trở thành một cầu thủ đẳng cấp. Không giống nhiều ngôi sao đến từ Nam Mỹ khác, Sanchez không có nhiều mối quan tâm ngoài bóng đá. Anh chỉ dành thời gian cho gia đình và hai chú chó của mình vào thời gian rảnh, ngoài ra anh chỉ tập trung vào tập luyện. Ngay cả khi đi nghỉ cùng gia đình, Alexis Sanchez cũng sẵn sàng chạy dọc bờ biển để duy trì thể lực.

Alexis Sanchez cũng là mẫu cầu thủ không bao giờ muốn bị thay ra khỏi sân, và tất nhiên anh cũng muốn đá chính bằng mọi giá chứ không chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, cho dù mật độ thi đấu có dày đặc như thế nào.

Arsenal va Alexis Hai ta khong con buoc chung tren mot con duong hinh anh goc 2
Alexis Sanchez bày tỏ sự giận dữ với các đồng đội

Chính vì những lý do nói trên, những thứ làm nên một cầu thủ, một vận động viên điển hình như Alexis Sanchez, mà anh không thể làm ngơ trước sự dềnh dàng mà các đồng đội thể hiện trong trận đấu với Bournemouth. Chắc chắn Sanchez không hề hài lòng khi Olivier Giroud ăn mừng bàn thắng gỡ hoà 3-3 quá lâu, khi trận đấu chỉ còn vài phút phù du. Đó có thể là màn ăn mừng mà Giroud đã mất công tập dượt hàng tiếng đồng hồ, đó có thể là bàn thắng quý giá khi mà Pháo thủ đã bị dẫn trước tới 3 bàn sau 58 phút thi đấu. Tuy nhiên điều mà Alexis Sanchez quan tâm đơn giản là chiến thắng, đặc biệt là khi đối thủ chỉ là Bournemouth.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Alexis Sanchez luôn là cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal. Anh thậm chí còn là cầu thủ đầu tiên ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu chạm vào mốc 20 tình huống tạo dấu ấn dẫn đến bàn thắng (13 bàn, 7 kiến tạo). Sanchez càng toả sáng, người ta càng thấy anh đơn độc. Nhưng khi mà Arsenal sa sút không thể níu kéo, cực chẳng đã, Sanchez không còn giữ được sự bình tĩnh. Anh thất vọng đến nỗi dù đã bước sang ngày thứ hai sau trận hoà tại Dean Court, tiền vệ 28 tuổi này vẫn chưa buồn nói chuyện với các đồng đội.

Arsenal va Alexis Hai ta khong con buoc chung tren mot con duong hinh anh goc 3
Sanchez không hài lòng khi Giroud ăn mừng quá lâu

Alexis Sanchez và Arsenal có lẽ đã không còn bước chung trên một con đường. Santi Cazorla liên tục bị chấn thương hành hạ, Ramsey và Ozil sa sút không thể tưởng tượng nổi còn những cầu thủ trẻ như Lucas Perez, Alex Iwobi hay Oxlade-Chamberlain chưa đáp ứng được kỳ vọng, Alexis ngày càng cô đơn. Nhưng điều khiến anh giận dữ hơn chính là thái độ bàng quang của các đồng đội trong thế nước sôi lửa bóng. Giroud có thể là người giải cứu Arsenal qua hai trận đấu gần nhất, nhưng anh lại không mang một khát khao chiến thắng.

Với những gì Alexis Sanchez đã làm được, anh có quyền ném đôi găng tay xuống đất, anh có quyền chửi thề, anh có quyền nói Ramsey ‘cút đi’, cũng như có quyền giữ im lặng. Giữa Arsenal và Alexis giờ không còn tiếng nói chung, ở mọi khía cạnh. Đề nghị 180 nghìn bảng/tuần của Pháo thủ chẳng thấm thía vào đâu so với còn số 250 nghìn bảng/tuần mà Sanchez mong muốn. Và mục tiêu lọt vào top 4 của Pháo thủ cũng chẳng thể nào đủ để giữ chân một tài năng không ngừng nỗ lực như Sanchez. ở tuổi 28, anh chỉ còn một cơ hội cuối cùng để tìm kiếm một đội bóng lớn khác để giành lấy những danh hiệu thực thụ.

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X