Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Tưởng thưởng cho Jack Wilshere

Chủ Nhật 26/06/2011 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều năm qua, HLV Wenger luôn giữ quan điểm về đường lối xây dựng Arsenal theo cách của riêng mình: Đó là đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ trong việc giúp đội bóng duy trì sức mạnh ở giải ngoại hạng Anh. Việc Giáo sư đề nghị gia hạn hợp đồng với tiền vệ trẻ Jack Wilshere cho thấy ông sẽ tiếp tục chính sách sử dụng nhân sự như vậy cho mùa giải tới.

Sau 6 mùa giải Arsenal trắng tay, nhiều người cho rằng HLV Wenger đang quá bảo thủ với việc đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ, nhưng nhà cầm quân người Pháp là như vậy. Giáo sư luôn có niềm tin mãnh liệt vào những đứa trẻ của mình, bởi ông tin rằng khi họ hoàn thiện lối chơi và tư duy chiến thuật, thì danh hiệu sẽ không còn quay lưng với Arsenal. Ở mùa giải vừa qua, tưởng rằng Pháo thủ có thể lên ngôi ở Carling Cup khi gặp Birmingham, nhưng vấn đề tâm lí thi đấu thêm một lần nữa khiến “những đứa trẻ nhà Wenger” thêm một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu.

Jack Wilshere (trái) trưởng thành vượt bậc ở mùa giải vừa qua

Tuy nhiên, chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của các cầu thủ trẻ, CĐV Arsenal tin rằng mùa giải tới Pháo thủ sẽ cải thiện được thành tích. Đó là niềm tin hoàn toàn có cơ sở, bởi cứ nhìn phong cách thi đấu của những ngôi sao trẻ như Jack Wilshere sẽ cảm nhận được rằng Arsenal sẽ thành công với lối chơi của mình trong tương lai gần. Dù mới 19 tuổi, nhưng tiền vệ người Anh cho thấy tố chất thủ lĩnh. Còn nhớ trong trận gặp Shakhtar Donetsk ở vòng bảng Champions League, Jack Wilshere đã chứng tỏ khả năng của mình bằng lối chơi nhiệt tình cộng nhãn quan chiến thuật khá tốt khi có pha lập công góp phần vào chiến thắng 5-1 của Arsenal trước đối thủ.

Dù Wilshere mới chỉ được tôn lên đội một của Arsenal ở mùa giải 2008/09 và sau đó mất một năm đi học việc tại Bolton, nhưng tiền vệ sinh năm 1992 đã trưởng thành nhanh chóng. Mùa giải vừa qua, Wilshere đóng góp 2 bàn thắng và thực hiện 9 đường chuyền để đồng đội lập công trong 49 trận ra sân.Màn trình diễn của cầu thủ 19 tuổi này nhận được không ít lời khen ngợi từ đồng đội và HLV. Chứng kiến Wilshere thi đấu chững chạc khi được gọi vào ĐT Anh, HLV Capello không ngần ngại đưa ra nhận xét: “Wilshere sẽ là thủ quân của ĐT Anh trong một ngày không xa”.

Khả năng của Wilshere đã lọt vào tầm ngắm của không ít đội bóng lớn của châu Âu. Để giữ chân ngôi sao trẻ của mình, BLĐ Arsenal đề nghị tiền vệ người Anh gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với mức lương tăng gấp 4 lần (từ 10 nghìn lên 40 nghìn bảng/tuần). Rõ ràng, đây là phần thưởng xứng đáng cho những gì Wilshere thể hiện trong màu áo đội bóng thành London ở mùa giải vừa qua. Với sự tiến bộ nhanh chóng như vậy, nhiều khả năng tiền vệ sinh năm 1992 sẽ trở thành thủ lĩnh ở khu trung tuyến của Arsenal trong tương lai gần.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X