Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal từng chê năng lực của Petr Cech

Thứ Tư 23/03/2011 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lẽ ra, "gã nhà giàu" thành London đã chẳng thể sở hữu một chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ bao năm qua nếu như người láng giềng đáng ghét không mắc sai lầm trong chuyện đánh giá tài năng của Petr Cech hồi thủ môn này còn khoác áo đội bóng quê nhà Sparta Prague.

Cần phải khẳng định trong hơn 6 năm qua kể từ ngày bắt đầu đặt chân đến Stamford Bridge, Cech là một trong những thủ môn thuộc vào hạng top đầu của Premier League và may ra chỉ có lão tướng Van der Sar của MU là có thể đứng ngang hàng cùng Petr Cech. Ngay cả sau khi gặp phải chấn thương đầu kinh hoàng vào tháng 10 năm 2006 trong trận đấu với Reading, từng khiến anh suýt mất mạng thì thủ môn người CH Séc vẫn trở lại mạnh mẽ và giữ được phong độ cực kỳ ổn định cho đến tận thời điểm hiện tại dù cho từ trong mọi trận đấu, anh buộc phải đội thêm chiếc mũ bảo vệ đặc biệt nhằm hạn chế va đập ảnh hưởng đến vùng đầu một cách tối đa. Đã hai mùa giải, Cech được tôn vinh là "Thủ môn số 1 giải Ngoại hạng" và gần như độc chiếm vị trí trấn giữ cầu môn tại Chelsea.

Cech lẽ ra đã không thể đến được Chelsea

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, Arsenal mới là đội đầu tiên phát hiện ra tài năng của Cech thời anh còn thi đấu cho đội bóng sừng sỏ của CH Séc, Sparta Prague trong mùa giải 2001-2002. Cech nhớ lại: "Tôi gần như đã đạt được thoả thuận với Arsenal nhưng vào phút chót, mọi chuyện đã đổ vỡ vì Arsenal cho biết không xin được giấy phép lao động cho tôi. Tuy nhiên, sau này khi suy nghĩ lại, tôi nhận ra rằng viên chức cấp cao phụ trách săn lùng cầu thủ của Arsenal đã cho rằng tôi không đủ tài năng để chơi bóng tại Anh nên mới từ chối chứ chẳng phải vì bất cứ một lý do nào khác như họ nói". Sau đó, Cech đã chọn Rennes và thi đấu tại đây 2 năm trước khi gia nhập Chelsea bằng bản hợp đồng 7 triệu bảng, một cái giá quá rẻ cho một thủ môn xuất chúng. Đúng là, dù đã hình thành nên một hệ thống chân rết tìm kiếm tài năng trên khắp thế giới nhưng đôi khi Arsenal vẫn mắc phải sai lầm, để tuột mất những "viên ngọc thô" sáng giá.

Dẫu sao, đó cũng là chuyện quá khứ còn hiện tại, Cech vẫn ngày ngày cống hiến hết mình vì đội bóng và theo thủ môn này, Chelsea chưa hết cơ hội đăng quang ở Premier Legue: "Tôi nghĩ rằng, Chelsea luôn chơi với cùng một phong độ và hình ảnh ngay cả khi gặp thất bại. Nhưng cuối cùng, sau nhiều khó khăn, The Blues đã lấy lại được mạch chiến thắng quen thuộc và cải thiện khá nhiều. Chúng tôi đã an toàn hơn ở hậu phương và còn nguyên cơ hội đuổi kịp MU nếu họ mất điểm. Tất nhiên, số phận của chúng tôi hiện nằm trong tay một vài đội khác nhưng Chelsea cần phải thắng, thắng nữa, thắng mãi để duy trì áp lực. Với CLB đội như Chelsea, thì yêu cầu tiên quyết là luôn phải ra sân với tư thế của một đội sẽ chơi ở Champions League mùa sau. Phía trước còn nhiều trận quan trọng và không ít đối thủ khó nhằn nhưng tôi tin Chelsea sẽ vươt qua và về đích an toàn".

Trong một diễn biến khác, người đồng đội mới của Cech tại Chelsea, tiền đạo Fernando Torres không hề tỏ ra lo lắng chút nào về việc anh vẫn tịt ngòi ở đội bóng mới dù trên vai là gánh nặng của bản hợp đồng kỷ lục nhất đảo quốc sương mù (50 triệu bảng): "Tôi không quá âu lo khi chưa ghi nổi bàn nào cho Chelsea. Đó là vấn đề với tất cả những tân binh chứ không riêng gì tôi. Tôi lúc nào cũng tự tin rằng, bàn thắng sớm muộn cũng sẽ đến và xét cho cùng, thắng lợi của Chelsea mới là quan trọng nhất chứ chuyện tôi có ghi bàn hay không chỉ là thêm mắm thêm muối mà thôi".

  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X