Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal từ vụ Ramsey: Hãy học cách chấp nhận luật chơi!

Thứ Sáu 05/03/2010 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không cần phải nói lại chuyện các đối thủ luôn muốn áp đảo Arsenal về thể lực và sự quyết liệt, khi không thể chiến thắng họ ở mặt kỹ thuật hay tốc độ. Để chiến thắng The Gunners, hay cùng lắm là không thua, các chiến lược gia ở Premier League có quyền đặt ra ý đồ đó ngay từ phòng thay đồ. Giáo sư người Pháp không thể kiểm soát được chuyện này. Và FA cũng vậy, họ có thể treo giò 1 cầu thủ phạm lỗi nặng, chứ không thể ngăn cản một HLV chỉ đạo chiến thuật.

5 năm, 3 cái chân gẫy. 10 năm, cả trăm pha chấn thương từ những lỗi gầm giày. Bỏ qua việc vì sao Arsenal lại luôn trở thành một cái bệnh viện dã chiến. Giờ đây, việc Wenger yêu cầu FA có biện pháp bảo vệ các cầu thủ của ông đã làm dấy lên một làn sóng tranh cãi. 1, Nếu như chơi quyết liệt là một yếu tố chiến thuật, thì vì sao Arsenal không làm như vậy với các đối thủ? 2, Nếu xem chấn thương là một phần tất yếu của cầu thủ chuyên nghiệp, thì liệu các học trò của Wenger đã đủ chất nhà nghề để có thể sống cùng với nó? Và cuối cùng, nếu bạn tin rằng bóng đá đẹp chỉ là một phần trong cái thế giới đầy những tính toán thực dụng, thì vì sao Arsenal lại cần được bảo vệ?

 


Câu trả lời duy nhất: Tất cả đều không phải là tư duy bóng đá của Wenger. Như những người Pháp đầy lãng mạn và có thừa dòng máu hiệp sỹ, Giáo sư đã tuyên bố ông cảm thấy “xấu hổ” nếu chỉ đạo các cầu thủ triệt hạ đối phương chỉ để giành chiến thắng. Khi Eduardo đóng kịch trong vòng cấm, ông xem đó là một phần của cuộc chơi. Nhưng mặt khác, Giáo sư cũng đã nói, ông chưa bao giờ đồng tình với hành động đó, dù nó có đại diện cho kinh nghiệm hay sự khôn ngoan.

Mọi CĐV của Arsenal đều hài lòng vì điều đó. Bởi trong thâm tâm mỗi người, một đội bóng chém đinh, chặt sắt, ưa thích tiểu xảo, hoặc sẵn sàng triệt hạ đối phương sẽ không thể là đội bóng của họ. Đội bóng của Wenger. Đội bóng của những ước mơ, của những tay súng trẻ. Đáng yêu và nghệ sỹ.

Đường ờ dưới chân

Hiện tại, khi các Pháo thủ chỉ kém Chelsea đúng 3 điểm, cơ hội vô địch của họ vẫn còn nguyên. Nhưng vì sao vẫn không nhiều người tin vào điều đó? Lý do thật đơn giản, ngay cả khi Arsenal chơi tốt, họ cũng phải đối mặt với rất nhiều hiểm họa khó lường. Sau Burnley và Porto, sau Hull là West Ham và Birmingham, trên lý thuyết, Arsenal sẽ bước vào tháng 3 với rất nhiều hy vọng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra, nếu mọi đối thủ đều chơi theo cùng 1 phong cách: Stoke City?

Vấn đề của The Gunners là ở đó. Những phát biểu của Wenger trong vài ngày qua cũng xoay quanh viễn cảnh đó. Khi Giáo sư có Tony Adams, Keown, Vieira, Berkamp, hay Pires, không ai có thể bắt nạt được họ về tinh thần trên sân cỏ. Nhưng khi yếu tố tài năng đang lấn át bản lĩnh, những Fabregas, Song, Nasri, hay Arshavin dường như vẫn khiến đội bóng trở nên mong manh, dễ vỡ.

Giải bài toán này không dễ, và cũng không thể một sớm, một chiều. Nhưng cũng như người ta thường nói “cứ đi thì sẽ thành đường”, Arsenal không có lựa chọn nào khác là phải tiếp tục tiến bước. Ít nhất, hình ảnh những Pháo thủ trẻ nghiến răng chịu đựng những pha va chạm tóe lửa ở Britannia, cùng ôm chặt nhau sau bàn thắng, và cùng những đôi tay xiết thật chặt khi cảm nhận niềm vui... đã cho thấy một giải pháp đầy thực tế. Đoàn kết là sức mạnh! Niềm tin tạo nên lòng can đảm. Sẽ còn nhiều Ramsey nữa, sẽ còn nhiều những cú tắc bóng tàn bạo nữa, sẽ còn nhiều những giọt mồ hôi và cả máu nữa, nhưng điều đó sẽ trở thành rất bình thường, nếu Arsenal xem nó là luật chơi mà họ phải chấp nhận.
 
 
 

LỊCH VÒNG 29 VÀ ĐẤU BÙ PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 6/3, 22h00: Arsenal - Burnley, West Ham - Bolton. Chủ nhật, ngày 7/3, 00h30: Wolves - Man Utd. 23h00: Everton - Hull City. Thứ Ba, 9/3, 03h00: Wigan - Liverpool. Thứ Tư, ngày 10/3, 02h45: Portsmouth - Birmingham, Sunderland - Bolton. Thứ Năm, ngày 11/3, 02h45: Burnley - Stoke.

Spurs bị phạm lỗi nhiều nhất

Wenger kêu than Arsenal là đối tượng của thứ bóng đá bạo lực nhưng kình địch Tottenham mới là đội bị phạm lỗi nhiều nhất tại Premier League mùa này. Các cầu thủ của Tottenham tổng cộng bị phạm 389 lỗi. Everton đứng thứ 2 với 385, Hull City xếp thứ 3 (384) trong khi dù đứng thứ 4, Arsenal (382) chỉ bị phạm lỗi ít hơn Tottenham vỏn vẹn 7 lỗi. Đội bóng ít bị phạm lỗi ít nhất Premier League mùa này lại chính là Stoke City (283), kẻ đã gây ra cái chân gãy của Ramsey.

BXH những đội bị phạm lỗi ở Premier League mùa này

1. Tottenham (389)
2. Everton (385)
3. Hull City (384)
4. Arsenal (382)
5. Birmingham (363)
6. Liverpool (362)
7. Manchester City (358)
7. West Ham (358)
9. Fulham (351)
10. Chelsea (349)
11. Blackburn Rovers (338)
12. Manchester United (336)
13. Wigan (327)
14. Burnley (323)
15. Bolton (322)
16. Sunderland (319)
17. Portsmouth (315)
18. Aston Villa (308)
19. Wolves (306)
20. Stoke City (283)


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X