Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Từ chức đi, "Giáo sư"!

Thứ Tư 20/02/2013 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trót ngủ quên chừng 20 phút, bạn đã lỡ mất 2 bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Nhưng vẫn còn 2 bàn, một bàn đến từ quả phạt góc mà trọng tài đã biếu cho Arsenal và một bàn ấn định tỷ số 3-1 của Mario Mandzukic. Đây mới chỉ là lượt đi, nhưng người ta coi như Arsenal đã bị loại.

Thảm họa Vermaelen, thảm họa Wenger

Thomas Vermaelen không khóc tu tu như William Gallas năm nào, nhưng anh là một thảm họa đúng nghĩa của Arsenal trong đêm Emirates. Là một thủ quân, Vermaelen chẳng những không thể là điểm tựa của các đồng đội về mặt chuyên môn cũng như tinh thần, anh còn là tử huyệt của Arsenal bên hành lang trái khi hết 2/3 bàn của Bayern được xuất phát từ hành lang này.

Arsene Wenger và trợ lý Steve Bould thất vọng bên đường piste
 

Jack Wilshere đã lên tiếng bênh vực Arsene Wenger ngay sau trận đấu, nhưng "giáo sư" làm sao tránh được cơn giận dữ của các CĐV và giới chuyên môn. Là một cầu thủ thuận chân trái, nhưng Vermaelen chưa bao giờ cảm thấy thoải mái khi bị bố trí đá cánh. Đã nhiều lần Wenger thử dùng hậu vệ người Bỉ ở đó, kết quả toàn là thảm họa, không bị qua mặt dễ dàng cũng đá phản lưới nhà. Vậy mà Wenger lại tái sử dụng Vermaelen vào đúng trận cầu có ý nghĩa lớn đến cả mùa bóng như thế này.

Với việc kéo Vermaelen ra trái, Wenger cùng lúc "giết" Arsenal ở 2 vị trí. Hành lang trái coi như chấp Bayern trong khi vị trí trung vệ không có được sự đảm bảo cần thiết. Cả Laurent Koscielny và Per Mertersacker đều không chịu nổi sức ép kinh hoàng của đội khách. Tình huống mở tỷ số của Toni Kroos và pha đệm bóng cận thành của Thomas Mueller đều cho thấy Arsenal phòng ngự rất hời hợt ngay ở khu vực "mặt tiền" của khung thành Wojciech Szczesny, người tiếp tục được tin dùng bất chấp sai lầm khiến Arsenal bị Blackburn loại khỏi vòng 5 Cúp FA trước đó.

Buồn quá Arsenal

Ở vị trí hậu vệ trái mà Kerian Gibbs bỏ lại vì chấn thương, Wenger đã chi cả chục triệu euro cho Nacho Monreal. Nhưng không biết có phải vì mua quá vội vàng (đúng ngày cuối cùng của TTCN giữa mùa) hay không mà Wenger dường như... quên mất là Monreal không thể dự Champions League vì đã đá cho Malaga ngoài vòng bảng. Mà Wenger mua Monreal là để cứu những giải đấu cúp bởi họ đâu còn hy vọng tranh chấp gì ở Premier League. Kết quả là trong vòng có vài ngày, 2 giải đấu cúp trôi theo làn khói đều bởi những sai lầm lớn của Wenger. Còn nhớ sau khi bị Blackburn loại ở cúp FA, huyền thoại Ian Wright đã chĩa mũi dùi về phía Wenger. Wright bảo: chính sự khinh địch của ông đã khiến Arsenal thất bại.

Wenger bảo mục tiêu của Arsenal trong phần còn lại của mùa bóng là một chân trong "Top 4" để trở lại Champions League mùa sau. Đầu mùa bóng đấy là nhiệm vụ bắt buộc, vậy mà bây giờ lại được nâng tâm lên thành mục tiêu bởi chính các pháo thủ cũng không dám tự tin vào điều đó. Trong tay Wenger giờ là một đoàn quân run rẩy. Ngoại trừ Jack Wilshere sáng nhất, tất cả các cầu thủ còn lại của Wenger đều trải qua một đêm đáng quên. Hóa ra 45 phút tâm tình của Wenger sau trận thua Blackburn đâu có đem lại hiệu quả gì? Mà làm công tác tư tưởng tốt để làm gì khi chính ông lại có những quyết định sai lầm khiến Arsenal phải trả giá.

Đêm nay vòng 2 Champions League sẽ đá nốt 2 trận cuối cùng. Nhưng cùng với Celtic (đã thua đậm Juventus 0-3 trên sân nhà), Arsenal coi như đã nói lời giã biệt với giải đấu ngay từ lượt đi. Thắng 3-0 trên sân Bayern ư? Cả Barcelona cũng chả dám đặt mục tiêu như thế.

Những năm trước, Arsenal để lại chút tiếc nuối trong lòng khán giả yêu bóng đá đẹp khi họ bị loại. Nhưng năm nay, không có một chút tiếc thương nào cho một tập thể đã chết ngay sau tiếng còi khai cuộc. Wenger, người ta kêu ông từ chức từ mấy bữa nay. Ông có nghe không?

Thu Trang - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X