Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trước trận đấu với Man City: Tấn công là tự sát!

Chủ Nhật 18/01/2015 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Etihad của Man City tại vòng 22 Premier League, ở trận đấu gần nhất trên sân Etihad, Pháo thủ đã chơi đôi công với đối thủ qua đó nhận thảm bại 3-6. Chính vì vậy, HLV Wenger sẽ biết mình phải làm gì ở lần tái đấu lần này.


Ở trận đấu gần nhất, Man City chỉ có được 1 điểm trước Everton. Trận hòa này khiến đội bóng chủ sân Etihad để Chelsea bỏ cách 2 điểm trên BXH, mới nhất khoảng cách này đã được nới rộng lên thành 5 điểm khi The Blues có chiến thắng đậm đà 5-0 trước Swansea City. Ở trận đấu với Everton, Man City đã nhập cuộc rất tốt, họ chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, Man City gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự số đông và được tổ chức tốt của đội chủ nhà. Phải bước sang hiệp 2, Fernandinho mới mở tỉ số cho Man City, nhưng cuối cùng đội bóng chủ sân Etihad cũng chỉ có được 1 điểm.
Man City vs Arsenal Phao thu nen choi phong ngu phan cong hinh anh
Arsenal thảm bại tại Etihad khi đôi công với Man City
Arsenal bước vào trận đấu với Man City với quyết tâm rất lớn, Pháo thủ rất muốn “rửa hận” sau trận thua 3-6 trên sân Etihad ở mùa giải trước. Ở trận đấu đó, Arsenal đã chơi đôi công với Man City, từ đó tạo ra một thế trận mở với rất nhiều cơ hội. Mặc dù Arsenal đã ghi tới 3 bàn nhưng đối thủ của họ còn làm được gấp đôi điều đó, vì vậy trước trận tái đấu lần này HLV Wenger cần rút ra bài học kinh nghiệm ở trận thua từ mùa giải trước. Trước trận Man City vs Arsenal tại Premier League, Pháo thủ nên chơi phòng ngự phản công qua đó chờ đợi cơ hội kết liễu đối thủ.

Những thống kê mùa này cho thấy hàng công của Arsenal chưa thể so sánh với Man City. Họ mới chỉ ghi được 37 bàn sau 21 trận, trong khi Man City đã có 45 bàn. Trung bình mỗi trận đấu Pháo thủ tung ra 16 pha dứt điểm (5,5 trúng khung thành), kém hơn đôi chút so với 17,8 pha dứt điểm (6 trúng khung thành) mỗi trận của Man City. Chưa hết, mỗi trận đấu hàng tiền vệ của Man City tạo ra tới 14,5 cơ hội cho đồng đội dứt điểm, còn bên phía Arsenal con số này chỉ là 12,6. Điều đó chứng minh rằng Arsenal có thể tấn công những đối thủ khác, nhưng đối với Man City, đôi công sẽ là thất sách.

Đấy là chưa kể đến việc chân sút số 1 của họ, Alexis Sanchez thường có phong độ không cao trên sân khách. Mùa giải này, chân sút người Chile mới có vỏn vẹn 4 bàn thắng (trên tổng số 18 bàn) ở sân khách. Năm ngoái khi còn khoác áo Barca, con số này còn thấp hơn: Sanchez chỉ ghi đúng 2 bàn (trên tổng số 19 bàn) sân khách tại La Liga. Khi đôi công với Man City, đội hình của Arsenal sẽ trở nên “mở” hơn nhiều. Hệ quả là hàng phòng ngự của Pháo thủ không được bảo vệ đúng mức, nguy cơ họ mắc sai lầm dẫn tới bàn thua là rất lớn. Những điểm yếu nơi hàng thủ này đã liên tục bị các đội bóng khác khai thác, bằng chứng là các hậu vệ Arsenal mắc tới 7 lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua, khiến đội nhà mất 8 điểm.
Man City vs Arsenal Phao thu nen choi phong ngu phan cong hinh anh 2
HLV Wenger cần chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công
Hàng thủ chưa đủ mạnh là một chuyện, nhưng ngay cả các tiền vệ phòng ngự của Arsenal cũng không được đánh giá cao. Đội trưởng Mikel Arteta đã phải nghỉ thi đấu 3 tháng, còn Mathieu Flamini chơi không thuyết phục ở mùa giải này. Nhiệm vụ đánh chặn phía trước các hậu vệ được giao cho tiền vệ trẻ Frances Coquelin, người đã chơi khá tốt trong thời gian qua. Thế nhưng ở một trận đấu lớn trên sân khách, việc đặt niềm tin vào một cầu thủ còn non kinh nghiệm như Coquelin là quá mạo hiểm.

Man City có lợi thế sân nhà, hơn nữa những trận đấu gặp Arsenal gần đây họ thường duy trì thế trận tấn công ngay từ đầu. Vì vậy, Arsenal cần chơi phòng ngự phản công qua đó chờ đợi cơ hội. Cả hai đội bóng đều đang có những mục tiêu rõ ràng, với Man City là bám đuổi Chelsea còn Arsenal là nuôi hy vọng lọt vào Top 4. Với chiến thắng của Chelsea, khoảng cách giữa The Blues với Man City đã là 5 điểm, vì vậy nếu không thắng đội bóng chủ sân Etihad sẽ hụt hơi so với đối thủ. Vì vậy, nếu không ghi được bàn thắng sớm, đội chủ nhà sẽ phải dồn lên ở những phút cuối trận. Đây là cơ hội để Arsenal phản công, trong đội hình của Pháo thủ có rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ để tạo nên đột biến. Trong đó phải kể đến Sanchez, Chamberlain, Cazorla… Chỉ cần Pháo thủ phòng ngự chắc chắn, sẽ có lúc Man City phải nôn nóng. Đó chính là thời điểm để đội bóng thành London ra đòn “hồi mã thương”, đánh bại nhà ĐKVĐ bằng những tình huống phản công nhanh.

Ở mùa giải trước, Arsenal đã sai lầm khi đôi công với Man City ngay tại Etihad. Trước sức ép rất lớn từ hàng công của đội chủ nhà, hàng thủ của Arsenal đã không thể đứng vững qua đó để thủng lưới tới 6 bàn. Năm nay, HLV Arsene Wenger cần phải điều chỉnh lại chiến thuật, tập trung phòng ngự vững chắc và tìm cách ghi bàn trong những tình huống phản công. Lối chơi này hợp lý hơn nhiều so với việc ngây thơ tấn công Man City trên sân khách.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Trận cầu tâm điểm Man City vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X