Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trước thềm mùa giải mới: Chờ đợi gì từ “cây đũa thần” Oezil?

Thứ Sáu 10/07/2015 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những thăng trầm kể từ ngày chuyển đến khoác áo đội bóng chủ sân Emirates, mùa giải 2015/2016 có lẽ chính là năm bản lề để sự nghiệp của Mesut Oezil tại Arsenal bước sang một trang mới.

Cập bến đội bóng thành London từ kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2013, Mesut Oezil được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố giúp Arsenal thay đổi toàn diện về mặt lối chơi. Trên thực tế, sự khởi đầu của ngôi sao người Đức trong màu áo Pháo thủ là không tồi chút nào. Tuy nhiên, trải qua những giai đoạn dính chấn thương, cộng thêm việc gặp khó khăn khi phải thích nghi với một môi trường bóng đá ở cường độ cao như Premier League cũng phần nào khiến cho cựu tiền vệ Real Madrid sa sút phong độ. Mùa giải năm ngoái, mặc dù đã thi đấu tương đối ấn tượng trong khoảng thời gian lượt về, qua đó góp công lớn vào thành tích vô địch FA Cup và xếp thứ 3 Premier League của thầy trò HLV Wenger, nhưng rõ ràng, Oezil vẫn chưa thể hiện được khả năng tốt nhất.

Arsenal trước thềm mùa giải 2015/2016: Chờ đợi gì cây đũa thần Oezil hình ảnh
Oezil sẽ là nhân tố quyết định bên phía Arsenal trong mùa giải năm sau

Dễ dàng nhận thấy rằng, Oezil xét về bản chất vốn dĩ là một “số 10” cổ điển với điểm mạnh là những phẩm chất sáng tạo hết sức tuyệt vời. Mặc dù vậy, không ít thời điểm, HLV Wenger thường xuyên sử dụng ngôi sao người Đức chơi dạt biên trái giống như một tiền vệ chạy cánh điển hình, qua đó khiến cho cầu thủ này bị thu hẹp đáng kể về không gian hoạt động đồng thời gặp khó khăn trong việc điều phối, kiến tạo bóng. Bên cạnh đó, việc liên tục phải đối mặt với những hậu vệ to cao, giàu sức mạnh tại Premier League cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến lối chơi giàu kỹ thuật của tiền vệ 26 tuổi.

Phải đến cuối mùa giải vừa rồi, sau khi HLV Wenger bất ngờ phát kiến ra giải pháp kéo Cazorla lùi về thi đấu ở trung tâm tuyến tiền vệ, Oezil mới được trả lại vị trí hộ công sở trường. Trong vai trò của một “nhạc trưởng” thực thụ, cầu thủ người Đức dễ dàng di chuyển bao quát như một “con thoi” hoạt động theo chiều ngang sân để tìm kiếm những khoảng trống thuận lợi nhằm phục vụ cho các ý tưởng chuyền bóng sáng tạo của mình. Mặt khác, khi được chơi ở một vị trí có phần tự do hơn, cựu ngôi sao Real cũng có thể thoải mái di chuyển xâm nhập vào khu vực cấm địa đối phương trong những tình huống mà anh cảm thấy thuận lợi.

Cần phải nhấn mạnh rằng, đã có những lời chỉ trích nặng nề dành cho Oezil khi mà những dấu ấn của cầu thủ 26 tuổi trong hai mùa giải khoác áo Arsenal là chưa thực sự xứng đáng với kỳ vọng từ phía người hâm mộ. Chính bởi vậy, nếu như Oezil vẫn cứ tiếp tục trở thành một “bóng ma” tại sân Emirates ở mùa giải năm sau, điều đó chắc chắn sẽ là một tội lỗi không thể nào chấp nhận được. Hơn lúc nào hết, bây giờ chính là thời điểm thuận lợi để ngôi sao người Đức khẳng định chân giá trị của mình. Bản thân HLV Wenger, trước khi mang Oezil về London, cũng từng chờ đợi vào việc anh sẽ thể hiện phong độ của một “số 10” xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, rõ ràng là “Giáo sư” vẫn chưa được toại nguyện.

Nhìn chung, những trải nghiệm mà Oezil đã kinh qua tại xứ sở sương mù cho đến thời điểm này có lẽ cũng là quá đủ để tiền vệ người Đức tìm ra giải pháp thích nghi trong môi trường bóng đá Premier League. Hiện tại, khi mà chính sách chuyển nhượng của Arsenal đã có những bước tiến thực sự quan trọng, đồng nghĩa rằng ban lãnh đạo Pháo thủ nhiều khả năng sẽ đưa về sân Emirates thêm ít nhất một chân sút thượng thặng trong “phiên chợ hè” năm nay. Điều này dĩ nhiên cũng sẽ là “chất xúc tác” cần thiết giúp cho Oezil có thể phát huy tối đa năng lực kiến tạo “siêu phàm” của mình. Mùa giải 2015/2016, chắc chắn sẽ là một năm mà các CĐV đội bóng thành London đang cực kỳ chờ đợi vào những màn trình diễn sáng giá của cầu thủ 26 tuổi.

Xem thêm video về kỹ năng chuyền bóng cực đỉnh của Mesut Oezil


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X