Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trước nguy cơ “tan đàn xẻ nghé”: Fabregas cảnh báo có thể tới Barca

Thứ Tư 08/10/2008 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cesc Fabregas sẽ xem xét lại tương lai của anh ở Arsenal vào cuối mùa giải này và có thể sẽ đến Barcelona nếu “The Gunners” lại một lần nữa trắng tay.

Tiền vệ người TBN nói rằng “trở lại Barcelona là một giấc mơ” và rất chờ đợi được chơi cùng một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện giờ, Lionel Messi, như khi họ còn ở đội trẻ tại Nou Camp. Những phát biểu đó của Fabregas đương nhiên là nỗi ưu tư lớn với HLV Arsene Wenger vào thời điểm ông đang nỗ lực để tránh mùa giải thứ ba liên tiếp không có danh hiệu.

Thật ra thì chiến lược gia người Pháp không phải là mẫu HLV quá phụ thuộc vào 1 cầu thủ, dù anh ta quan trọng tới đâu. Ông từng lần lượt bán đi những trụ cột quan trọng nhất của Arsenal, dù đó là Patrick Vieira hay Thierry Henry. Tuy nhiên, trường hợp của Fabregas khác hẳn. Vieira rời Emirates khi đã 29 tuổi, còn Henry đến Barcelona vào lúc thời đỉnh cao đã ở sau lưng. Còn tiền vệ người TBN vẫn còn ít nhất 10 năm rực rỡ trước mắt.


Fabregas đã nhấn mạnh tầm quan trọng của anh với Arsenal bằng bàn thắng vào phút cuối cùng trong trận hòa với Sunderland vào thứ Bảy tuần trước, nhưng nếu như đội bóng của Wenger cứ tiếp tục chật vật trước những đối thủ dưới tầm như thế để rồi kết thúc mùa giải trong cảnh không danh hiệu, theo logic, một cầu thủ trẻ, đầy tài năng và nhiều tham vọng như Fabregas có quyền nghĩ tới việc rời Emirates.

Tất nhiên, ưu tiên số một của anh bây giờ vẫn là Arsenal. “Lúc này tôi hài lòng ở Arsenal nhưng tôi không thể phủ nhận rằng việc trở lại chơi cho Barca sẽ là một giấc mơ trở thành hiện thực”, Fabregas nói, “Tôi đã lựa chọn ở lại CLB mùa Hè này và bây giờ tôi hoàn toàn tập trung vào việc giành lấy các danh hiệu. Chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra vào cuối mùa giải. Barca chơi thứ bóng đá thật đẹp mắt và thật hứng thú xem họ đánh bại Atletico Madrid 6-1. Họ có 7 hoặc 8 cầu thủ, giống như tôi, trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ”.

Fabregas cũng thừa nhận rằng anh nhớ việc được chơi bên cạnh đồng đội cũ Alexandre Hleb, đã rời Arsenal để tới Nou Camp mùa Hè này: “Mỗi tuần tôi đều nói chuyện với Alex Hleb qua điện thoại vì anh ấy là người tôi nhớ nhất ở Arsenal. Anh ấy là một người bạn và tôi rất thích được chơi bóng cùng Alex”.

Phản ứng dây chuyền?

Đó là một nỗi lo nữa với Wenger nếu như Fabregas yêu cầu được chuyển nhượng. Sự ra đi của tiền vệ người TBN có thể sẽ gây ra một phản ứng dây chuyền khiến Arsenal đổ vỡ hoàn toàn, nghiêm trọng hơn nhiều so với cuộc tháo chạy hàng loạt đã diễn ra trong mùa Hè này, khi lần lượt Hleb, Mathieu Flamini rồi Gilberto Silva bị rao bán hoặc đòi ra đi, dẫn tới việc đội bóng của Wenger đã khởi đầu mùa giải này hết sức chật vật.

Nếu Fabregas ra đi thì tiếp sau sẽ là Adebayor

Cũng trong mùa Hè, Emmanuel Adebayor đã nổi loạn để đòi được tăng lương. Dù cuối cùng mọi việc được dàn xếp ổn thỏa, quan hệ giữa tiền đạo người Togo và đội bóng đã khó có thể hàn gắn và việc để mất một cầu thủ đầy ảnh hưởng như Fabregas gần như chắc chắn khiến Adebayor, vốn cũng đầy tham vọng, thấy nản lòng. Đó là còn chưa kể, với chính sách thắt lưng buộc bụng ở Emirates, dù có ưu tiên đặc biệt cho Fabregas và Adebayor đến đâu, Arsenal cũng không chắc có thể trả được những khoản tiền lương khổng lồ mà các đại gia khác của bóng đá châu Âu, sẵn sàng trả.

Chín chắn hơn nhiều so với độ tuổi của anh, Fabregas có lẽ không vùng vằng hờn dỗi hay tạo ra scandal để đòi ra đi như Dimitar Berbatov hay Cristiano Ronaldo, nhưng sau khi đã có chiếc cúp vô địch châu Âu với ĐT TBN mùa Hè này, tham vọng về những danh hiệu ở cấp CLB giờ đang là mối bận tâm số một của anh.

Trong tuần này, Fabregas sẽ bay về Barcelona để thăm cha mẹ hai ngày trước khi tới Madrid tập trung cùng ĐT TBN và các đồng đội Xavi, Andres Iniesta và Carles Puyol, những người rất có thể sẽ kể cho Fabregas nghe cuộc sống tuyệt vời thế nào tại Nou Camp.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X