Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trước mùa giải mới: Canh bạc cuối của Wenger?

Thứ Sáu 22/07/2016 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong mùa giải có thể là cuối cùng ở Arsenal, người ta trông chờ HLV Arsene Wenger sẽ tạo nên một “cú hích” để đem về vinh quang cho đội bóng.

Thay đổi hay... Top 4?

Như một thói quen trước mỗi mùa giải, CĐV Arsenal lại trông mong những bản hợp đồng chất lượng được mang về sân Emirates. HLV Wenger đã đáp lại những mong mỏi đó bằn việc mang về tiền vệ trẻ đầy hứa hẹn là Granit Xhaka với mức giá 34 triệu bảng. Thế nhưng, điều mà ngay cả những cựu cầu thủ cũng như chuyên gia bóng đá khuyên Giáo sư nên làm là mua tiền đạo thì vẫn chưa thấy đâu.

Mùa giải qua đã một lần nữa chứng tỏ hàng công cùn mòn của Arsenal chẳng thể nào mãi trông cậy vào niềm cảm hứng chơi bóng của một mình Alexis Sanchez. Những Olivier Giroud, Danny Welbeck hay Theo Walcott chỉ phù hợp với tham vọng lọt Top dẫn đầu chứ không phải để vô địch.

Arsenal truoc mua giai moi Canh bac cuoi cua Wenger hinh anh
Hàng công Arsenal cần nhiều hơn những Sanchez

Mùa giải qua chứng kiến sự tiến bộ của đội bóng thành London khi họ rũ bỏ sự ngây thơ để khoác lên mình tấm áo thực dụng ở những thời điểm quyết định. Không phải ngẫu nhiên mà Arsenal lần lượt có những chiến thắng ấn tượng trước các đối thủ trước nay vốn là khắc tinh của họ như Man United hay Man City. Tuy nhiên, như vậy vẫn là chưa đủ.

Arsenal vẫn còn giữ một thói quen rất xấu đó là mất điểm trước các đội bóng nhỏ và thua những trận rất khó hiểu. Đó là thời điểm mà hình ảnh một Arsenal ngây thơ với lối đá ban bật ngắn không tính toán trở lại và họ bế tắc trước những đội chơi phòng ngự kiên cố kiểu West Brom hay West Ham. Đó là thời điểm mà nếu có một chân sút đẳng cấp thật sự, Pháo thủ đã có thể giành trọn vẹn 3 điểm và tiếp tục cuộc đua cho tham vọng chinh phục ngôi vương của mình.

Ở TTCN mùa hè năm nay, Arsenal lại mải miết đi kiếm tiền đạo giỏi. Họ nhòm ngó từ những chân sút hàng đầu như Gonzalo Higuain cho tới những tiền đạo tiềm năng kiểu Alexadre Lacazette. Thế nhưng, hầu như chẳng ai trong số này là một thương vụ nghiêm túc mà tất cả mới chỉ dừng lại ở những lời đồn đoán. Chân sút ở gần Arsenal nhất là Jamie Vardy lại bất ngờ ngoảnh mặt và gia hạn để ở lại với Leicester. Giờ đây, CĐV Pháo thủ lại mỏi mòn chờ đợi một tiền đạo mới nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Arsenal truoc mua giai moi Canh bac cuoi cua Wenger hinh anh 2
Sự có mặt của Xhaka hứa hẹn tăng cường sức mạnh đáng kể cho Arsenal

Ở phía dưới, có thể nói bộ khung của Arsenal đang dần ổn định, đặc biệt là sau sự có mặt của Granit Xhaka. HLV Arsene Wenger có thể thoải mái lựa chọn nhân sự cho những sơ đồ sở trường của ông như 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 vốn được dùng rất nhiều các mùa giải qua. Sau sự thay đổi ở bộ phận y tế, cầu thủ Arsenal sẽ được chăm sóc tốt hơn và không còn cảnh chấn thương liên miên như trước đây. Tất nhiên điều đó còn phải phụ thuộc vào việc chiến lược gia người Pháp có chịu bỏ thói quen dùng cầu thủ theo kiểu “vắt kiệt” hay không.

Chờ Wenger bùng nổ

Thêm một mùa giải đáng thất vọng trôi qua, sự ủng hộ của CĐV dành cho HLV Arsene Wenger lại cạn dần. Những biểu ngữ đòi sa thải, hoặc nhẹ nhàng hơn là chia tay chiến lược gia người Pháp ngày càng nhiều hơn ở sân Emirates mỗi tuần. Thành tích bết bát trên sân cỏ cộng với chính sách bán vé tận thu người hâm mộ khiến mọi tội lỗi càng dồn lên đầu Wenger.

Arsenal truoc mua giai moi Canh bac cuoi cua Wenger hinh anh 3
Arsene Wenger từng bác bỏ tin đồn gia hạn đến năm 2019

BLĐ đội bóng cũng không còn có ý định gắn bó với ông sau gần 20 năm. Những thành công đã ở lại trong quá khứ và giờ đây chỉ còn lại sự bảo thủ cố hữu của Giáo sư. Chính vì vậy, họ vẫn chưa có động thái gì trong việc gia hạn hợp đồng với HLV Wenger và có vẻ như sẽ không làm vậy. Nếu điều đó trở thành sự thật, thì đây rất có thể là mùa giải cuối cùng của Wenger ở Arsenal. Đã đến lúc ông cần thực hiện một “cú hích” để chia tay đội bóng trong vinh quang bằng một danh hiệu lớn.

Thật vậy, tham vọng mạnh mẽ của HLV Wenger là có thật thông qua công tác chuyển nhượng mùa này. Nếu mua được Vardy, Arsenal sẽ có hai bom tấn trong một mùa hè và nâng tổng số tiền chuyển nhượng lên hơn 50 triệu bảng. Chắc chắn không ai còn có thể coi con số đó là thiếu tham vọng và mọi đối thủ sẽ phải dè chừng đội bóng thành London.

Arsenal truoc mua giai moi Canh bac cuoi cua Wenger hinh anh 4
Arsenal phải hướng đến những danh hiệu lớn

Đã có tin cho rằng Arsenal đang gạ gẫm Napoli đổi Giroud lấy Higuain kèm theo từ 40 đến 50 triệu bảng. Nếu thực sự phải bán ngôi sao người Argentina thì Chủ tịch De Laurentis thà chọn Arsenal còn hơn tăng sức mạnh cho đối thủ trực tiếp như Juventus. Bản thân Giroud cũng từng tuyên bố rằng anh sẵn sàng chấp nhận thử thách nếu bị đem ra trao đổi. Mọi thứ dường như khá trơn chu đối với Arsenal. Nếu thành công thì đây sẽ thực sự là quả bom lớn nhất của đội bóng này và khẳng định tham vọng mạnh mẽ cho mùa giải tới của họ.

Đã đến lúc HLV Wenger cần tới sự liều lĩnh để chơi canh bạc tất tay trong mùa giải có thể là cuối cùng của ông. Sau khi dũng cảm đặt niềm tin vào những người trẻ suốt nhiều năm qua, đã đến lúc Giáo sư cần thay đổi và đặt niềm tin vào việc mua sắm mạnh tay để hướng đến những danh hiệu lớn cho Arsenal.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X