Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trước mùa giải mới: Bài toán hàng công

Thứ Bảy 13/06/2015 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Để hướng tới những danh hiệu lớn ở mùa giải tới, Arsenal vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Trong đó ưu tiên giải bài toán trên hàng công.


Arsenal đã trải qua một mùa giải khá thành công, đội bóng chủ sân Emirates có được vị trí thứ 3 tại Premier League và bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup. Nhưng điều này vẫn chưa làm NHM Pháo thủ cảm thấy hài lòng. Mùa giải vừa qua, Arsenal không giữ được phong độ ổn định. Khi hàng công Arsenal
tỏa sáng, ngay lập tức họ có những chiến thắng thuyết phục.Nhưng khi những cầu thủ thi đấu cao nhất trên hàng công gặp bế tắc ngay lập tức đội bóng của HLV Wenger nhận những kết quả bất lợi. Điều này lý giải tại sao đội bóng chủ sân Emirates thường xuyên lỡ hẹn với những danh hiệu lớn.
Arsenal truoc mua giai moi Bai toan hang cong hinh anh
Đã đến lúc HLV Wenger tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp hơn Giroud
Đầu mùa giải này, nhận thấy sự yếu kém nơi hàng công. HLV Wenger đã đưa về hai cầu thủ tấn công chất lượng bao gồm: Danny Welbeck từ M.U (16 triệu bảng) và Alexis Sanchez từ Barca (35 triệu bảng). Trong hai cầu thủ này một chơi thăng hoa một thể hiện phong độ rất tồi tệ. Sanchez thi đấu cực kỳ ấn tượng, ngay ở mùa giải đầu tiên tại Emirates anh đã ghi tới 16 bàn thắng tại Premier League, qua đó trở thành tay làm bàn số 1 của Arsenal. Trong khi đó tiền đạo Welbeck dù được kỳ vọng rất lớn nhưng không thể hiện được nhiều, chân sút trưởng thành từ lò đào tạo của M.U chỉ có được 4 bàn. Những gì hàng công của Arsenal thể hiện ở mùa giải này là chưa đáp ứng được kỳ vọng, bởi vậy nhiệm vụ của HLV Wenger ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 là ưu tiên đưa về một chân sút đẳng cấp.

Alexis Sanchez đã chơi rất tốt, nhưng rất tiếc anh lại thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh. Khi được đẩy lên đá cắm anh không phát huy được khả năng của mình. Trong số những tiền đạo cắm đích thực của Arsenal lúc này chân sút người Pháp Oliver Giroud là phần nào đáp ứng được kỳ vọng của HLV Wenger. Mùa này, Giroud đóng góp 14 bàn tại Premier League, điểm mạnh của chân sút người Pháp và khả năng làm tường cũng như phối hợp cùng đồng đội khá tốt. Nhưng chân sút 29 tuổi lại thường xuyên im tiếng ở những trận cầu lớn, điều này lý giải tại sao Pháo thủ không có được những kết quả tốt trước những đội bóng lớn. Đặc biệt, phong độ của Giroud còn không ổn định. Lúc thăng hoa tiền đạo này có thể nổ súng liên tục, bằng chứng là chuỗi 9 bàn trong 9 trận liên tiếp ở đầu giai đoạn lượt về. Thế nhưng, một khi đã sa sút thì tiền đạo này lại không thể ghi bàn sau một chuỗi trận khá dài. Rõ nhất là việc Giroud không thể nổ súng trong 10 vòng đấu ở giai đoạn cuối mùa.

Ngoài Giroud, trong tay HLV Wenger vẫn còn một số chân sút có thể đá cắm như Theo Walcott, Danny Welbeck, Yaya Sanogo, Podolski… Nhưng mỗi chân sút này lại rơi vào một tình cảnh khác nhau. Sanogo và Podolski không đáp ứng được sự tin tưởng và đã bị đẩy đi với những bản hợp đồng cho mượn. Với những gì cả hai chân sút này thể hiện, nhiều khả năng “Giáo sư” sẽ bán đứt những chân sút này ở hè 2015. Trong những vòng đấu cuối cùng ở mùa giải 2014/15, Walcott đã chơi rất tốt khi được bố trí đá cao nhất trên hàng công. Nhưng “thần đồng” người Anh nổi tiếng với vị trí cầu thủ chạy cánh, bởi vậy tin vào anh ở vị trí tiền đạo cắm là khá mạo hiểm. Nhất là trong bối cảnh Walcott thường xuyên dính chấn thương. Welbeck rất vô duyên trước khung thành đối phương và còn quá non kinh nghiệm và bản lĩnh. 
Arsenal truoc mua giai moi Bai toan hang cong hinh anh 2
Benzema và Higuain là những mục tiêu hàng đầu của Arsenal
Với những gì đang diễn ra lúc này, Arsenal thực sự cần một tiền đạo cắm đẳng cấp nhằm chia lửa cùng Oliver Giroud trên hàng công. Trong hai mùa giải gần nhất, Pháo thủ đều đầu tư rất mạnh mẽ để đưa về những ngôi sao. Bởi vậy, không có lẽ gì đội bóng chủ sân Emirates lại không mua sắm ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Được biết kỳ chuyển nhượng Hè này Wenger sẽ có gần 100 triệu bảng cho việc mua sắm, với số tiền này đây có lẽ là cơ hội cuối cho ông. Với rất nhiều kỳ vọng từ các The Gunners, Arsenal sẽ nâng cấp đội hình và chắc chắn rằng trong mùa Hè tới đây Wenger không bao giờ quên tậu về cho mình một chân sút chất lượng. Từ khi Robin van Persie cập bến M.U, NHM Pháo thủ rất muốn đội bóng có trong tay một sát thủ thực sự. HLV Wenger đã nhận ra vấn đề này, ngay lập tức ông đã đánh tiếng muốn chiêu mộ một trong những chân sút thượng hạng của bóng đá châu Âu.

Những mục tiêu mà Arsenal đang theo đuổi lúc này bao gồm Vua phá lưới Ligue 1, Alexandre Lacazette (Lyon). Tiền đạo chủ lực của Real Madrid, Benzema hay Gonzalo Higuain (Napoli). HLV Wenger cần quyết đoán trong những thương vụ này nếu không muốn để tuột mất mục tiêu vào tay những đối thủ khác. Trước đó, Pháo thủ quan tâm tới Paulo Dybala của Palermo, nhưng thái độ hời hợt của đội bóng thành London đã khiến họ để mất mục tiêu vào tay Juventus. Mới nhất là trường hợp của tiền đạo Jackson Martinez, chân sút của Porto nhiều lần khẳng định muốn chơi bóng tại Premier League nhưng chính sự không quyết đoán khiến Pháo thủ ôm hận. Chân sút người Colombia đã chuyển tới AC Milan, đích thân chủ tịch Porto xác nhận điều này.

Thầy trò Wenger đã có sẵn cho mình là một lối chơi hoa mỹ và mảnh ghép còn thiếu của Pháo thủ là một “họng pháo” đẳng cấp. Có lẽ “Giáo sư” hiểu rằng, tham vọng mà người hâm mộ dành cho của đội bóng của ông là lên ngôi ở Premier League cũng như Champions League. Và một sát thủ đẳng cấp chắc chắn là lời giải xứng đáng cho giấc mộng nói trên. 

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X