Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trước mùa giải 2024/25: Đánh chiếm Top 1

Thứ Bảy 17/08/2024 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 2 mùa giải về nhì, liệu Arsenal có thể phá vỡ bức tường giới hạn và lật đổ Man City ở mùa bóng 2024/25 tới đây?

Thất bại duy nhất trước Aston Villa trong giai đoạn 2 đã phá hỏng mùa giải hoàn hảo của Arsenal. Họ hiểu rằng một khi Man City đỉnh cao phong độ vẫn ở đó, rất khó để bất kỳ đội bóng nào thay đổi được ngai vàng. Tuy nhiên, thử thách càng khó khăn, thầy trò Mikel Arteta càng có động lực để đối mặt. Sau 2 mùa giải về nhì, không ai có thể nghi ngờ bản lĩnh, sức mạnh của Pháo thủ và phải nhìn họ bằng con mắt khác.

Về cơ bản, Arsenal có đủ mọi yếu tố để trở thành nhà vô địch Premier League, trong trường hợp không phải đối đầu với một ứng viên cỡ Man City. Nhưng mỗi mùa giải trôi qua, các đội bóng khác đều nâng cấp đội hình, đòi hỏi Arsenal phải liên tục vượt qua những giới hạn của mình. Họ cần một lực lượng đủ dày để chinh chiến ở 4 mặt trận, với cái tên đủ sức san sẻ trọng trách với Bukayo Saka, cũng như đảm đương vai trò ghi bàn mỗi khi Kai Havertz không toả sáng.

Với việc mua đứt David Raya và chiêu mộ Riccardo Calafiori, hàng phòng ngự của Arsenal coi như đã hoàn thiện, nhưng họ cần tiếp tục bổ sung 2 tuyến còn lại, đặc biệt là một tiền đạo.

Arsenal trước mùa giải 202425 Đánh chiếm Top 1 1
Calafiori là tân binh nổi bật của Arsenal hè này

Công tác chuẩn bị

Declan Rice và Bukayo Saka, 2 ngôi sao quan trọng nhất của Arsenal đã đi đến trận đấu cuối cùng tại EURO 2024 cùng tuyển Anh, nhưng một lần nữa ngậm ngùi giành ngôi Á quân. Cả 2 sẽ phải vượt qua nỗi thất vọng thua trận chung kết EURO thứ 2 liên tiếp, cũng như sự mệt mỏi khi phải thi đấu suốt mùa hè. 

Tương tự là trường hợp của những trụ cột như Saliba, Magalhaes, những người tiến sâu ở EURO và Copa America. Trụ cột hiếm hoi của Pháo thủ trải qua một mùa hè chuẩn bị tốt về thể lực là đội trưởng Martin Odegaard.

HLV Mikel Arteta

Sự hiện diện lớn nhất của HLV Arteta mùa hè này, đó là ông đã đưa ra lời khuyên trong suốt hành trình Declan Rice vào chung kết EURO cùng tuyển Anh. Tất nhiên, Mikel Arteta vẫn ủng hộ đội tuyển quê hương lên ngôi vô địch.

Sau 2 mùa giải bám đuổi “thầy cũ” Pep Guardiola, Arteta rất quyết tâm chấm dứt sự thống trị của Man City. Nếu có một đội bóng nào đó có thể ngăn cản Man xanh vô địch Premier League lần thứ 5 liên tiếp, Arsenal của Arteta là CLB gần nhất tới đẳng cấp đó.

Arsenal truoc mua giai moi
Arsenal và mục tiêu vô địch trước mùa giải mới

Ngôi sao

Như đã nói, Odegaard đã trải qua mùa hè trọn vẹn và tích luỹ thể trạng một cách tốt nhất. Nhạc trưởng người Na Uy đã có một mùa giải tuyệt vời, đưa Arsenal lên Top 2 Premier League. Thách thức tiếp theo của anh là tiếp tục đưa đội chủ sân Emirates lên một tầm cao mới, dù điều này cũng phải chờ HLV Mikel Arteta.

Mục tiêu hàng đầu của Arsenal hè này nơi trung tuyến, Mikel Merino đã đạt thoả thuận cá nhân và trong trường hợp hoàn tất thương vụ, đây sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho Martin Odegaard. Có nhà vô địch EURO đảm nhiệm vai trò chia bài bên cạnh Declan Rice, đội trưởng Arsenal sẽ tự do hỗ trợ tấn công, đem về những bàn thắng và kiến tạo.

Arsenal trước mùa giải 202425 Đánh chiếm Top 1 2
Đội trưởng Arsenal Martin Odegaard

Tình hình chuyển nhượng

Arsenal đã chi 76 triệu euro để mua đứt David Raya và bổ sung Riccardo Calafiori. Ở chiều ngược lại, họ chia tay Emile Smith Rowe và được kỳ vọng sẽ tái đầu tư một tiền vệ trung tâm. Mikel Merino của Real Sociedad là cái tên đang được theo sát. Theo thông tin mới nhất, Pháo thủ đã thoả thuận xong mức giá 35 triệu euro, bao gồm phụ phí để chốt thương vụ này. Tiền vệ sinh năm 1996 sẽ gia nhập đội chủ sân Emirates trong ít ngày tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X