Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Trong sự hoài nghi tột đỉnh

Thứ Năm 31/10/2013 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-2 trước Chelsea là trận thua thứ 2 liên tiếp của Arsenal trước các đối thủ lớn. Việc bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh không quan trọng. Mà điều đáng sợ nhất với Pháo thủ là trận thua này ảnh hưởng lớn tới sự tự tin của họ. Bây giờ, Arsenal đang lao vào tâm bão trong sự hoài nghi tột đỉnh…

 

CHIẾC CÚP ĐẦU TIÊN BỊ XÓA SỔ

So với trận thắng trước West Brom ở vòng 3, đội hình Arsenal ở trận đấu với Chelsea rạng sáng qua không đến nỗi quá yếu. Trong số 11 cầu thủ đá chính, chỉ Miyaichi, Fabianski và Bendtner là những chuyên gia dự bị. 8 cái tên còn lại có cả những ngôi sao như Ramsey, Wilshere, Koscielny hay Cazorla. Chưa hết, sang hiệp 2 thì HLV Arsene Wenger còn tung cả Oezil và Giroud vào sân. Thậm chí, trong gần 30 phút cuối trận, chẳng quá chút nào nếu nói: Đó là cuộc đối đầu giữa đội hình chính của Arsenal với đội B của Chelsea. Nói vậy để thấy, không hẳn là Pháo thủ chủ động buông Cúp Liên đoàn.

Nhưng chính từ đây xuất hiện những nỗi lo lớn. Bởi ngay cả khi Wenger dùng đầy đủ những quân bài tốt nhất, Arsenal cũng chẳng gây ra bất kỳ khó khăn nào cho khối bê tông Chelsea. Các CĐV Arsenal kỳ vọng vào một bộ mặt tích cực hơn, bởi dù gì thì họ cũng đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League (theo đánh giá của các nhà cái). Thất bại 0-2 trước Chelsea khiến đây là lần đầu tiên Arsenal bị loại ở Cúp Liên đoàn ngay từ vòng 4 trong 10 mùa giải gần nhất. Trước đó, Arsenal đang giữ kỷ lục là đội 10 lần liên tiếp góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu này, kể từ mùa 2003/04 đến 2012/13.

Vậy là Cúp Liên đoàn trở thành chiếc cúp đầu tiên bị xóa sổ trong danh sách những mục tiêu mùa này của Arsenal.

TỘT ĐỈNH HOÀI NGHI

Việc bị loại khỏi Cúp Liên đoàn chắc chắn không khiến HLV Wenger hay các Pháo thủ phải buồn rầu nhiều. Bởi trong “triều đại” Wenger, đây là chiếc cúp bị ông ghẻ lạnh nhất (danh hiệu nội địa duy nhất chưa giành được). Nhưng vấn đề ở chỗ, hệ lụy của thất bại trước Chelsea là cực lớn. Bởi đó đã là trận thua thứ 2 liên tiếp ngay trên sân nhà trước các đối thủ lớn của Arsenal (trước đó thua Dortmund 1-2 ở Champions League). Một đội bóng lớn và đang được đánh giá cao như Arsenal phải thể hiện được bộ mặt tích cực hơn thế.

Chuỗi trận tồi tệ này khiến Pháo thủ bước vào chặng leo núi với nỗi ám ảnh đâu là sức mạnh thực sự của mình và liệu họ có xứng đáng với ngôi đầu Premier League? Càng leo cao thì càng nhiều sức ép, ít nhất trong 5 mùa giải trở lại đây, chưa bao giờ Arsenal lại thu hút được nhiều sự chú ý, bị soi mói khủng khiếp như hiện tại. Trong hoàn cảnh đó, thất bại trước Chelsea chỉ càng làm gánh nặng trên vai Pháo thủ thêm kinh khủng. Khi sự tự tin bị đánh mất hoặc đơn giản hơn chỉ là dao động, đó mới là điều đáng sợ nhất với đội quân của Wenger.

Giáo sư chắc chắn không thích điều này. Thế nên sau trận đấu, ông vội vàng trấn an học trò: “Cứ bình tĩnh, chưa có gì mà phải ấn nút báo động cả”. Nhưng công bằng mà nói, nỗi sợ hãi đang dần bao trùm Emirates mất rồi.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, khoảng 9.000 CĐV Chelsea ít ỏi tại Emirates đã bắt đầu hát: “Chiếc cúp nào cho các bạn?”. Phải, kể từ năm 2005 tới nay, Arsenal chưa giành được danh hiệu nào dù là nhỏ nhất. Sự thăng hoa giai đoạn đầu mùa đang kéo theo hy vọng cực lớn năm nay sẽ là năm Arsenal dứt cơn khát. Để làm được điều này, đoàn quân của Wenger phải vượt qua được 3 trận đấu quyết định chỉ trong 1 tuần (gặp Liverpool, Dortmund và M.U). Nếu không, hiện tượng bong bóng xì hơi rồi sự sụp đổ của Arsenal là điều nhìn thấy trước.

Arsenal đang đi vào tâm bão trong sự hoài nghi!

Minh Việt - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X