Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Trong ánh chớp số phận

Thứ Sáu 26/08/2011 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã có mặt ở vòng bảng Champions League. Chiến thắng ở Friuli đem tới nguồn cổ vũ không thể đo đếm với các fan Pháo thủ trong hoàn cảnh hiện tại. Nhưng sự thật vẫn là sự thật: The Gunners đã chỉ băng qua ánh chớp số phận bằng những khoảnh khắc khác thường trong cơn bão.

Nếu không có pha cản phá của xuất thần của Szczesny khi tỷ số đang là 1-1, quả thực, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra. Trước một Udinese tỏ ra rất mạnh mẽ và quyết tâm, vấn đề tâm lý sẽ lại ập đến với Arsenal ngay khi vực thẳm xuất hiện. Nhưng rồi chàng trai Ba Lan có vẻ mặt ngô ngố ấy đã tạo ra bước ngoặt thực sự cho đội bóng. Một chút may mắn và rất nhiều niềm tin! Các Pháo thủ hiểu rằng, họ có thể vượt qua đối thủ xương xẩu của Serie A nếu tiếp tục thể hiện sự rắn rỏi, can đảm, và chủ động trong lối chơi tấn công.

Arsenal vươn lên từ trong gian khó

Công bằng mà nói, không ít thời điểm Arsenal đã bị đối phương át vía. Udinese không chỉ có thể lực cực tốt, họ còn đá đầy khôn ngoan và biết tận dụng sức mạnh trong tranh chấp. Mọi thứ đã dần thay đổi khi Wenger quyết định tung Rosicky vào sân. Đó không hẳn là một phương án tấn công để tìm bàn thắng. Hơn thế, đó là một giải pháp đầy tính toán về lối chơi. Với “tiểu Mozart”, đội bóng Bắc London đã bắt đầu chơi bóng theo cách của mình. Sự uyển chuyển và thông minh bắt đầu bù lấp cho những phản ứng vội vàng. Chất kỹ thuật bù cho sức chiến đấu. Và sự tinh tế khởi đầu cho nguồn cảm hứng bất tận.

Khi Walcott băng lên phía trước như một mũi tên để lạnh lùng kết thúc trận đấu, đó là khoảnh khắc thật đáng hãnh diện với các CĐV Arsenal. Trong cái ngày mà họ chính thức mất Samir Nasri, một sự sụp đổ nào đó (theo dự đoán) hóa ra lại trở thành sự thanh thản. Pháo thủ vẫn sống, vẫn chiến đấu và bảo vệ ước mơ của mình bằng những gì sẵn có. Trên những nỗi đau...

Chờ những điều “đặc biệt”

Ngay sau trận đấu, Wenger đã tuyên bố sẽ chỉ đưa về những bản hợp đồng “đặc biệt” trong thời gian còn lại của mùa chuyển nhượng. Tất cả đều đang chờ đợi lời hứa đó!

Nhưng cũng sẽ có không ít người chờ đợi những điều đặc biệt hơn. Một đội bóng trẻ biết hướng tới đỉnh cao và sẵn sàng tự lấp đầy những chỗ trống tưởng chừng không thể thay thế. Một tập thể không trốn tránh ngày hôm qua để bước tới phía trước. Những chàng trai lãng mạn, những tay súng phiêu lưu.

Và những sát thủ biết băng qua ánh chớp của số phận khi bị đẩy vào chân tường.

Giáo sư người Pháp đã nói tới “cảm giác tự hào” khi chứng kiến The Gunners vượt qua cửa ải Friuli sau khi bị dẫn trước. Sự thật, phong độ tuyệt vời của những Gervinho, Walcott, Jenkinson hay Szczesny đã giúp cho niềm tin trở lại thật đúng lúc. Thế nhưng, con đường phía trước vẫn còn rất dài. Arsenal vẫn cần lắm những sự đầu tư nghiêm túc, những chiến lược kỹ càng, và sự đồng lòng tuyệt đối cho những chiến tích phía chân trời. Đó là những điều không dễ làm được trong ngày một ngày hai, dĩ nhiên.

Đồng loạt mất Fabregas và Nasri, Arsenal lập tức suy yếu là dễ hiểu. Nhưng ở khía cạnh nào đó, họ vẫn đáng được dõi theo khi chấp nhận sự thay đổi, nhưng không vứt bỏ quan niệm của mình. Cửa châu Âu đã mở, và bây giờ là Old Trafford. Thêm một thử thách nghiệt ngã nữa, thêm một gánh nặng nữa khi mọi thứ mới chỉ bắt đầu. Tuy vậy, chẳng có lý do nào, chẳng có cơ sở nào đủ sức khiến những trái tim Pháo thủ ngừng ước mơ.

Đơn giản, đã suốt 6 năm qua, họ đã không còn nhìn những đứa trẻ nhà Wenger bằng mắt thường nữa. Họ nhìn bằng mắt của trái tim.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X