Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Trọn gói 27 triệu bảng cho bộ đôi Samir Nasri – Gael Clichy, bán không?

Thứ Hai 04/07/2011 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City quyết tàn phá Arsenal đến cùng khi muốn sở hữu bộ đôi người Pháp, Samir Nasri – Gael Clichy. Từ Manchester, lời đề nghị đầy sức nặng 27 triệu bảng chính thức được gửi tới Pháo thủ.

Man City đang dần hiện thực hóa giấc mơ đưa Samir Nasri - Gael Clichy về sân The City of Manchester. Cho đến thời điểm hiện tại, việc kí kết hợp đồng với Gael Clichy chỉ còn là vấn đề thời gian. Đúng như thông tin báo chí đã đưa trong những ngày gần đây, hậu vệ 25 tuổi đã xuất hiện ở Manchester để có buổi kiểm tra y tế. Nếu không có bất ngờ gì xảy ra, Man City sẽ chính thức có chữ kí của Gael Clichy trong vòng chưa đến 24 giờ nữa. Như vậy, với 7 triệu bảng chi ra, The Citizens đã hoàn thành ½ quảng đường trong việc chinh phục bộ đôi người Pháp.

Mục tiêu của còn lại của Man City, Samir Nasri

Tiếp đến, đội bóng của tỉ phú người Arab, Sheikh Mansour sẽ thuyết phục Arsenal nhượng lại Samir Nasri. Tất nhiên, mục tiêu lần này khó hơn việc chiêu mộ Gael Clichy rất nhiều. Dù sao, mất cựu hậu vệ Cannes, HLV Wenger còn có trong tay Kieran Gibbs để thay thế hoặc cùng lắm là đẩy Thomas Vermaelen sang giữ hành lang bên cánh trái. Nhưng trường hợp của Samir Nasri lại khác, nếu không giữ chân được tiền vệ sinh năm 1987 đồng nghĩa với việc Arsenal mất đi sự bùng nổ trong các trận đấu. Ở mùa giải vừa qua, Pháo thủ bay cao trong nhiều trận nhờ sự thăng hóa của Samir Nasri. Trong 46 trận ở mùa giải 2010/11, tiền vệ người Pháp có 15 lần công và thực hiện 5 đường chuyền thành bàn cho đồng đội.

Điều đó giải thích tại sao HLV Wenger “cố sống cố chết” giữ chân Samir Nasri ở lại Emirates. Rõ ràng, kể từ khi cựu cầu thủ Marseille gia nhập đội bóng thành London vào năm 2008, mùa giải vừa qua cho thấy Giáo sư sử dụng Samir Nasri tốt như thế nào. Tiền vệ người Pháp có thể trực tiếp ghi bàn, tham gia tấn công, lui về hỗ trợ phòng thủ đều rất xuất sắc. Do đó, mức giá 20 triệu bảng được Man City đưa ra e rằng sẽ không nhận được cái gật đầu của HLV Wenger. Nên nhớ, MU cũng đã chính thức gửi tới Arsenal lời đề nghị có sức nặng tương tự như vậy nhưng Giáo sư đã thẳng thừng từ chối.

Tuy nhiên, Man City đang có lợi thế hơn những đối thủ khác trong cuộc đua giành chữ kí của Samir Nasri với lí do sau đây. Thứ nhất, The Citizens sẽ sử dụng đồng hương Gael Clichy làm mồi câu tiền vệ người Pháp. Đây được xem là lợi thế quyết định đến chuyện thành bại của Man xanh trong thương vụ này. Thứ hai, đội bóng của tỉ phú Sheikh Mansour sẽ dùng mức lương khủng 180 nghìn bảng/tuần để dụ Samir Nasri. Dù trước đó tiền vệ 24 tuổi khẳng định không phải ra đi vì tiền, nhưng nếu Man City quyết tâm đạt mục đích của mình bằng phương châm: “Cái gì không thể mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền” thì khả năng Samir Nasri về sân The City of Manchester hoàn toàn có thể xảy ra.

Như vậy, mọi bất ngờ trong thương vụ trên vẫn còn ở phía trước. Trong khi HLV Wenger nỗ lực thuyết phục tiền vệ đồng hương ở lại, thì báo chí Anh lại dự đoán Samir Nasri sẽ đến Manchester. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp chọn MU hay Man City đang là câu hỏi khó đưa ra đáp án nhất, bởi cả hai đội bóng cùng thành phố đều tin vào khả năng thành công của mình. Có lẽ đáp án chính xác cho những nghi vấn xung quanh chuyện này chỉ biết được sau buổi nói chuyện giữa HLV Wenger và Samir Nasri theo dự đoán sẽ diễn ra trong ngày hôm nay.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X