Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal "trói chân" thành công Vermaelen

Thứ Ba 18/10/2011 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các cổ động viên của Arsenal vừa nhận được tin vui khi đội bóng thành London vừa gia hạn hợp đồng thành công với trung vệ Vermaelen.

Sau kì chuyển nhượng mùa hè tấp nập bán mua, Arsenal đang trong giai đoạn quá độ về cơ cấu lực lượng cũng như lối chơi. Sự thiếu ổn định của Arsenal trong giai đoạn đầu mùa xuất phát một phần từ những thay đổi lớn trong đội hình Arsenal, khi những cầu thủ trụ cột như Nasri, Clichy và Fabregas nối đuôi nhau ra đi. Thay vào đó là một loạt tân binh được đưa về một cách tương đối vội vàng trong những ngày cuối kì chuyển nhượng hè.

Dù Vermaelen (phải) đã chấp nhận ở lại gắn bó với Arsenal

Mục tiêu trước mắt của HLV Wenger trong giai đoạn quá độ hiện nay là ổn định và củng cố lại lực lượng, cũng như định hình lối chơi mới khi một cuộc "thay máu" vừa diễn ra tại Emirates. Trong kế hoạch đó, HLV Wenger cùng bộ sậu Arsenal vừa đạt được thành tựu đầu tiên khi gia hạn hợp đồng thành công với trung vệ Vermaelen với bản hợp đồng mới có thời hạn bốn năm.

Vermaelen gia nhập Arsenal trong kì chuyển nhượng mùa hè 2009 từ Ajax. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho "pháo thủ thành London", trung vệ người Bỉ đã có màn trình diễn cực kì ấn tượng và trở thành trụ cột tại hàng phòng ngự Arsenal. Mùa giải 2009-2010, Vermaelen có tên trong đội hình tiêu biểu của Premier League. Tuy nhiên trong mùa giải trước, Vermaelen dính chấn thương dài hạn và gần như phải nghỉ thi đấu cả mùa. Đến đầu mùa này, Vermaelen vẫn bị ảnh hưởng của chấn thương nên không thể ra sân thi đấu thường xuyên. Nhưng dẫu sao, Vermaelen vẫn luôn được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu của Arsenal trong thời điểm hiện tại.

Với những cầu thủ quan trọng như Vermaelen, Arsenal khá tích cực trong việc giữ chân. Còn với Chamakh, Arsenal lại không hề có ý định gia hạn hợp đồng với tiền đạo này, dù thời hạn bản hợp đồng hiện tại chỉ còn 18 tháng. Nguyên nhân là bởi tiền đạo người Ma rốc thi đấu rất thất vọng trong quãng thời gian gần đây. Hiện tại, AS Roma đang bày tỏ sự quan tâm tới Chamakh khi đội bóng thành Rome muốn tăng cường sức mạnh tấn công, do Bojan thi đấu không thực sự hiệu quả.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X